Tin Tức Nước Nga 2015

Status
Không mở trả lời sau này.

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Đài RT hôm 19-3 đăng tải video và hình ảnh cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ hôm 16-3 của lực lượng vũ trang Nga.

Với sự tham dự của 80.000 binh sĩ, 220 máy bay các loại và 3.000 xe bọc thép, xe tăng, 40 tàu chiến cùng 15 tàu ngầm, các cuộc tập trận đang diễn ra rầm rộ trên khắp nước Nga, trải dài từ Bắc Cực đến vùng Viễn Đông cũng như khu vực Caucasus đầy bất ổn ở miền Nam.


Cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ 16-3. Ảnh: RT


Đội tàu chiến và tàu ngầm hùng hậu được sự yểm trợ của máy bay săn ngầm Tupolev Tu-142 và máy bay tuần tra – chống ngầm Ilyushin Il-38 thực hành các bài tập tìm kiếm tàu ngầm đối phương ở Bắc Cực, biển Baltic và biển Đen.

Dưới mặt đất, bộ binh tham gia tác chiến trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Bắc Cực, có nơi tuyết dày đến 3 m. Trên bầu trời, máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-95MC quần thảo để kiểm tra năng lực của lực lượng phòng không.
Nga tập trận khổng lồ tại Bắc Cực. Nguồn: YouTube/RT

Dẫn đầu cuộc tập trận của Hạm đội Phương Bắc trên biển Barents là chiến hạm chống ngầm Đô đốc Levchenko. Tổng cộng 70 tàu chiến và tàu dịch vụ của Hạm đội Phương Bắc tham gia tập trận trong tuần này, trở thành đơn vị tham gia đông đảo nhất.
Lực lượng của Hạm đội Phương Bắc tập trận tại Bắc Cực. Nguồn: YouTube/RT
Hạm đội Phương Bắc khoe sức mạnh ở Bắc Cực. Nguồn: YouTube/RT


Ngoài ra, Bộ chỉ huy chiến lược liên quân Bắc cực của Nga huy động 52 máy bay quân sự, trong đó có 13 máy bay ném bom chiến lược và 7 tàu sân bay tên lửa. Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95MC thực hiện nhiều chuyến bay tuần ra ở vùng biển Bắc Cực.
Máy bay chống ngầm tham dự ngày thứ hai của cuộc tập trận, hôm 17-3, ở Bắc Cực. Nguồn: YouTube/RT

Hạm đội Biển Đen cũng tập luyện khả năng đẩy lùi tàu ngầm kẻ thù ở các vùng biển của Nga. Địa điểm tập trận là gần bán đảo Crimea, nơi tàu chiến NATO thường ra vào.

Lực lượng Quân khu miền Tây của Nga huy động máy bay và thiết bị quân sự cùng một lượng lớn binh sĩ đến Bắc Cực tập trận.
Tàu khu trục và tàu phá mìn của Hạm đội Baltic hoạt động tích cực trên mặt biển. Nguồn: YouTube/RT
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Theo một số nhà phân tích tài chính, sự tăng giá mạnh của đồng rúp so với đồng USD và đồng euro hiện nay tạo nên đôi chút hoảng loạn trên thị trường tiền tệ.

Ông Dmitry Polevoy, chuyên gia kinh tế đầu ngành tại Ngân hàng ING Nga cho biết: "Tâm lý hoảng loạn, vừa là hậu quả vừa là nguyên nhân gây ra sự sụp đổ của đồng rúp vào cuối năm 2014, còn hiện nay chúng ta dường như đang nhìn thấy vài dấu hiệu hoảng loạn theo hướng ngược lại, khi đồng rúp tiếp tục tăng giá mạnh bất chấp sự sụt giảm giá dầu ".

Sáng hôm nay (9/4), tuy giá dầu thế giới chỉ đứng ở mức khoảng 56 $/thùng dầu Brent (giảm hơn 1,5 $/thùng so với ngày hôm qua), nhưng tỷ giá đô la và đồng euro vẫn tiếp tục giảm so với đồng rúp Nga. Ngay từ buổi sáng bắt đầu phiên giao dịch trên sàn giao dịch ngoại hối Moskva, đôla Mỹ giảm 1,46 rúp xuống chỉ còn 52,17 rúp/USD, đồng euro đã giảm 1,64 rúp còn 56,2 rúp/EUR.

Theo chuyên gia Dmitry Polevoy, sự tăng trưởng của đồng rúp hiện nay là do một số yếu tố như giảm các biến động bất ổn, sự cải thiện đáng kể các tài khoản vãng lai của cán cân thanh toán, giảm các khoản thanh toán nợ nước ngoài, thặng dư tích lũy trong năm 2014, dòng vốn đầu tư gián tiếp….

Một số chuyên gia cho rằng tâm lý của người dân cũng phần nào tác động đến việc đồng rúp tăng giá, người dân hiện đang có xu hướng bán ra số lượng ngoại tệ mà họ đã mua vào với mục đích đầu cơ (hoặc để dành) từ thời điểm cuối năm ngoái, vì e ngại ngoại tệ sẽ ngày càng mất giá so với đồng rúp.


Biểu đổ giá đôla Mỹ trên sàn ngoại hối Moskva ngày 9/4/2015. Lúc 15:10 (giờ MSK), giá đôla giao dịch hạ xuống đến mức 51, 83 rúp/USD. Lúc 18:00, tại một số điểm hoán đổi ngoại tệ ở Moskva, đôla Mỹ được bán ra với giá 52,5 rúp/USD
Nguồn tham khảo:
https://news.mail.ru/economics/21667918/
http://top.rbc.ru/finances/08/04/2015/552509df9a79470a4b527d2d
Nguồn: rbc.ru,
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Ngân hàng TW Nga chặn đà tăng giá của đồng RUB

VBA - Trong vòng một tháng qua, đồng RUB đã liên tục tăng giá so với các đồng ngoại tệ, điển hình là vào thứ Sáu (10/4) vừa qua, có thời điểm đồng RUB được giao dịch với tỷ giá chưa tới 50 RUB/1USD. Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, đồng RUB quá mạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế vốn đang khó khăn của Nga. Trước tình hình này, ngày 10/4/2015, Ngân hàng Trung ương đã có những biện pháp nhất định.



Theo đó, kể từ ngày 13/4/2015 Ngân hàng Trung ương Nga sẽ tăng lãi suất REPO* cổ phiếu thêm 0,5 điểm phần trăm, đồng thời tăng phí đấu giá ngoại tệ tiền gửi. Cụ thể, lãi suất REPO cổ phiếu tối thiểu sẽ được tính theo công thức Lãi suất liên ngân hàng London LIBOR** cộng thêm 1,50 điểm phần trăm cho các thời hạn 1 tuần và 28 ngày, cộng thêm 1,75 điểm phần trăm cho thời hạn 12 tháng. Ngay sau quyết định của Ngân hàng Trung ương, tỷ giá đồng RUB đã giảm đáng kể và kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ở mức 52,3 RUB/1 USD.

Tại sao Nga cần chặn đà tăng giá quá mạnh của đồng RUB?

Theo các chuyên gia kinh tế, đồng RUB quá mạnh hoàn toàn không có lợi cho nền kinh tế Nga hiện nay. Cụ thể, ông Vladimir Osakovsky – chuyên gia kinh tế chính phụ trách thị trường Nga và SNG ngân hàng Merrill Lynch cho biết: “Việc đồng RUB mất giá vào năm ngoái đã giúp đỡ rất nhiều cho ngân sách và lĩnh vực sản xuất của Nga. Trong bối cảnh giá dầu thấp thì đồng RUB yếu trở thành một nhân tố quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh tế, đầu tư… Việc đồng RUB tăng giá mạnh mẽ không những không có lợi mà còn có thể làm trầm trọng thêm những vấn đề của nền kinh tế”.

Chia sẻ quan điểm trên, ông Vladimir Pantiushin – chuyên gia chiến lược phát triển của Sberbank CIB cho rằng, nếu như trong vòng một vài tháng tới đồng RUB tiếp tục tăng giá hoặc vẫn duy trì ở mức tỷ giá như hiện nay, nền kinh tế Nga chắc chắn sẽ chịu tác động xấu. Ông nói: “Trước việc đồng RUB liên tục tăng giá, hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn đã bắt đầu có kế hoạch cắt giảm các dự án, chương trình đầu tư của mình. Ngoài ra, nhiều chương trình đầu tư, dự án xã hội liên quan đến ngân sách cũng buộc phải cân nhắc lại. Chính vì vậy, nếu như đồng Rub tiếp tục đà tăng giá trong thời gian tới, chúng ta có thể nhận thấy những tác động tiêu cực của nó đến nền kinh tế ngay trong nửa cuối năm nay”.

Ngoài ra, cũng theo ông Pantiushin, đồng RUB mạnh sẽ không có lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu do lợi nhuận quy đổi ra RUB giảm mạnh, trong khi những doanh nghiệp này giữ vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Nga.

Ngân hàng Trung ương Nga sẽ có biện pháp can thiệp

Trước tình trạng đồng RUB tăng giá quá mạnh, các chuyên gia kinh tế đều chung nhận định Ngân hàng Trung ương cần và sẽ tiến hành những biện pháp nhất định. Cụ thể, một số chuyên gia cho rằng Ngân hàng Trung ương có thể sẽ giảm lãi suất cơ bản nhiều hơn so với mức dự báo của các chuyên gia kinh tế là 1 điểm phần trăm. Đồng thời, không loại trừ khả năng Ngân hàng Trung ương sẽ tiến hành giảm lãi suất trước phiên họp Ban Giám đốc vào ngày 30/4 tới.

Một biện pháp khác có thể được Ngân hàng Trung ương Nga áp dụng đó là tiếp tục tăng lãi suất REPO cổ phiếu. Đây được coi là một trong những biện pháp hứa hẹn mang lại hiệu quả cao, do nhu cầu REPO cổ phiếu của các nhà đầu tư trên thị trường là rất lớn.

Ngoài ra, theo các chuyên gia kinh tế, trong trường hợp xấu nhất, Ngân hàng Trung ương Nga thậm chí sẽ can thiệp sâu hơn vào thị trường tiền tệ bằng cách bỏ tiền mua ngoại tệ.

Tỷ giá nào là hợp lý?

Hầu hết các chuyên gia kinh tế đều chung nhận định rằng việc đồng RUB tăng giá mạnh như hiện nay chỉ là tạm thời và chủ yếu là do phản ứng tâm lý của thị trường.

Cụ thể, ông Pantiushin cho rằng: “Những yếu tố kinh tế cơ bản để đồng RUB tăng giá mạnh bất thường hoàn toàn không có. Chính vì vậy, đà tăng giá của đồng RUB sẽ nhanh chóng dừng lại. Tỷ giá hợp lý của đồng RUB sẽ dao động trong khoảng 58-62 RUB/1USD”.

Còn theo ông Osakovsky, tỷ giá hợp lý của đồng RUB vào khoảng 55 RUB đổi 1 USD./.

--------------------------------------------------
Chú thích:

* Repo cổ phiếu là nghiệp vụ mua bán cổ phiếu có kỳ hạn trong đó, khách hàng bán cổ phiếu cho công ty chứng khoán và cam kết mua lại với mức giá và vào thời điểm nhất định trong tương lai theo thỏa thuận với công ty chứng khoán.

** LIBOR (The London Interbank Offered Rate) là lãi suất mà tại đó các ngân hàng có thể vay mượn tiền, ở mức có thể tính toán được, từ các ngân hàng khác trên thị trường liên ngân hàng London. LIBOR được cố định hàng ngày bởi Hiệp hội Ngân hàng Anh (British Bankers’ Association – BBA) và thông báo qua Thomson Reuters.

Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Đồng ruble Nga mạnh lên có là điều đáng mừng?

Báo Độc lập (Nga) ngày 13/4 cho rằng: Nền kinh tế Nga đang tiếp cận tình trạng "chết lâm sàng", nhất là khi đồng ruble đang tạo ra ảo giác về một sự phục hồi, khi nó trở thành đồng tiền mạnh lên nhanh nhất trên thế giới kể từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, tờ báo này cho rằng Nga khó lòng giữ được giá trị đồng ruble mạnh như hiện nay. Trong quý I/2015 vừa qua, đồng nội tệ Nga trụ vững và mạnh lên 15% so với đồng USD. Riêng trong thời gian một tuần qua, đồng ruble tăng 7% so với đồng USD. Tuy nhiên, dường như đồng ruble lại đang tạo ra ảo giác về sự ổn định.


Khách hàng chọn mua pho mát tại một cửa hàng thực phẩm ở Saint Petersburg. Ảnh: AFP-TTXVN

Thực tế cho thấy hôm 10/4 vừa qua, đồng ruble đã lập tức rớt giá ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Nga tăng lãi suất trong các cuộc đấu giá ngoại tệ. Tóm lại, theo danh từ chuyên môn của các nhà kinh tế, một nền kinh tế với các biểu hiện: đồng vốn đầu tư bị rút đi ồ ạt, thu nhập giảm và nhu cầu chuyển đổi sang tích trữ bằng ngoại tệ, chính là các biểu hiện của một nền kinh tế èo uột, "chết lâm sàng".

Cuối tuần trước, đồng rúp mất giá 0,5% so với đồng USD và đây là lần mất giá đầu tiên sau ba tháng tạm thời ổn định. Tuy nhiên, theo ghi nhận của hãng tin Anh Reuters, nếu tính cả ngày 10/4 vừa qua khi đồng ruble có suy giảm đôi chút, thì tốc độ mạnh lên của đồng tiền này so với đồng USD cũng đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 1998.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho biết: Căn cứ vào tất cả những kỳ vọng và dự báo, thì chúng tôi, cũng như các nhà phân tích hay giới chuyên gia đều thấy rằng vào cuối năm ngoái đồng ruble Nga đã chạm đáy, và lúc này đây, rõ ràng nếu nói về những rủi ro liên quan tới sự lên xuống của đồng ruble, thì có vẻ như chúng ta đang quá phóng đại thực trạng và khó khăn của nền kinh tế.

Theo ông Ulyukayev, sự suy thoái kinh tế trong năm nay sẽ không kéo dài quá ba quý, và sự tăng trưởng của nền kinh tế Nga sẽ trở lại vào cuối năm 2015. Ông khẳng định: "Kể từ quý IV năm nay và quý đầu tiên của năm tiếp theo có thể dần dần đạt được sự tăng trưởng tích cực. Trong năm 2016, chúng tôi dự báo tăng trưởng đạt 2-3%, kể cả nếu các lệnh trừng phạt của phương Tây vẫn được duy trì".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng lạc quan tương tự ông Ulyukayev. Ông Medvedev khi trả lời phỏng vấn các phương triện truyền thông tại Thái Lan (trong khuôn khổ chuyến thăm nước này hồi tuần qua) đã cho rằng: "Tại thời điểm hiện nay, sự mất giá của đồng ruble đã chấm dứt, ngược lại - đồng tiền này đang dần ổn định".

Tuy nhiên, dường như người ta đang cho rằng có sự giật dây đối với tỷ giá đồng ruble từ phía Ngân hàng Trung ương Nga, lợi dụng khi xuất hiện những dấu hiệu phục hồi kinh tế?

Quả thật, xu thế mạnh lên của đồng ruble có thể thay đổi chỉ trong chớp mắt. Và Ngân hàng Trung ương Nga giải thích khi quyết định ngày 13/4 tăng lãi suất tại các cuộc bán đấu giá ngoại tệ, họ đã tính đến những thay đổi cục diện thị trường tiền tệ.

Hiện, các mức lãi suất tối thiểu về đấu giá REPO bằng ngoại tệ là bằng với đấu giá LIBOR bằng tiền tương ứng và thời gian so sánh, tăng 1,5 điểm phần trăm trong thời gian 28 ngày và 1,75 điểm phần trăm trong thời hạn 12 tháng.

Trang Bloomberg cũng ghi nhận: "Đồng ruble ở thời điểm năm ngoái được cho là đồng tiền mất giá mạnh nhất thế giới, thì chỉ trong ba tháng đầu năm nay lại quay ngược, trở thành đồng tiền tăng giá mạnh nhất, và mặc dù nó có lợi trong việc tăng cường giá trị các trái phiếu chính phủ và lãi suất, song nó cũng dẫn đến giảm nguồn thu từ xuất khẩu của Nga".

Bloomberg cũng dẫn lời Giám đốc phân tích thị trường tài chính "Alfa Capital", ông Vladimir Bragin, cho biết: "Tỷ giá hối đoái hiện nay không còn đem lại lợi nhuận cho ngân sách Nga, nếu tính đến nguồn thu bằng đồng ruble từ việc Nga xuất khẩu dầu thô. Để đạt được sự ổn định kinh tế vĩ mô, Nga là phải hạn chế thâm hụt ngân sách và duy trì một đồng ruble yếu, chứ không phải mạnh lên như hiện nay".

Nhà phân tích Morgan Stanley cho rằng: với giá dầu ở mức 56 USD/thùng, tỷ giá đồng ruble so với đồng USD nên được giữ trong khoảng 60 ruble/1 USD. Chính bởi vậy, việc đồng ruble mạnh lên chưa chắc đã là điều đáng mừng đối với nền kinh tế Nga.

Cuối cùng, các nhà kinh tế nhấn mạnh, việc đồng ruble mạnh lên chỉ là một yếu tố nhất định, các chỉ số chính, động cơ của nền kinh tế vẫn là nguồn vốn đầu tư, và nếu nguồn vốn đầu tư mất đi, cũng đồng nghĩa với việc nền kinh tế sẽ sụp đổ.

Nguồn vốn đầu tư đã bị ồ ạt rút khỏi Nga trong năm qua, và chưa thấy dấu hiệu khởi sắc mới chính là điều đáng bàn. Đừng tưởng rằng đồng nội tệ mạnh lên, nghĩa là kinh tế phát triển.

Quế Anh (P/v TTXVN tại LB Nga)
Nguồn: baotintuc.vn
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Trên sàn ngoại hối Moskva, vào chiều tối hôm nay 15/4, đồng đôla Mỹ giảm mạnh về mức 50 rúp/USD lần đầu tiên kể từ cuối tháng 11 năm ngoái, trong khi đồng euro chạm mức 53 rúp/EUR.

Các chuyên gia nhận định rằng đồng rúp tăng giá mạnh trong ngày hôm nay là do giá dầu bật tăng cao, vượt mức 62 USD/thùng dầu Brent.


Biểu giá đôla Mỹ trên sàn ngoại hối Moskva ngày 15/4. Lúc 20:05, giá đôla được giao dịch ở mức thấp nhất trong ngày là 49,789 rúp/USD

Đến 19:32 (giờ MSK) hôm nay (15/4), đôla Mỹ giảm đến mốc 50 rúp/USD, đồng euro giảm đến 53 rúp/EUR.

Lúc 20:00, tại một số điểm đổi ngoại tệ ở Moskva, giá bán sỉ đôla Mỹ vào khoảng 50,4-50,5 rúp/USD.

Hôm nay là phiên thứ tư giá dầu tăng liên tiếp, trong bối cảnh bộ trưởng dầu mỏ của Iran phát biểu về sự cần thiết giảm sản lượng của OPEC, cũng như số liệu thống kê về lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ. Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng Sáu đến 19:38 (giờ Moskva) tối nay (15/4) tăng đến mức 62,21 USD/thùng (tăng thêm 4%, vào đêm trước giá đã tăng 0,9%), giá dầu WTI cũng lên đến 57,0 USD/thùng (tăng 3,9 %).

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh phát biểu ở Teheran hôm thứ Ba rằng OPEC sẽ phải giảm hạn ngạch sản xuất dầu ít nhất là 5%.

Dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần qua tăng chỉ 1.294.000 thùng, so với dự báo tăng trưởng ở mức 3.600.000 thùng. Ngoài ra, ngoài ra dự báo dự trữ xăng của Mỹ trong các kho cũng suy giảm.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/business/436497
Nguồn: interfax.ru, rbc.ru
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Sáu tháng trước, giá dầu - dòng máu huyết mạch của nền kinh tế Nga - bắt đầu rơi vào miệng núi lửa và các lệnh trừng phạt do Mỹ tiến hành đã áp dụng trong bối cảnh Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine.


Chính vì thế sau một năm đã trải qua, người ta đang muốn tìm hiểu đáp án của câu hỏi: tổng thống Vladimir Putin có mất đi quyền lực của mình? Liệu áp lực kinh tế có đủ mạnh để kiềm chế hoặc thậm chí dẫn đến sự sụp đổ của tổng thống Putin? Hôm nay, câu trả lời đã rõ ràng và không phải là đáp án phương Tây hy vọng.

Thị trường chứng khoán Nga đã hoạt động hiệu quả bậc nhất trên toàn cầu trong năm nay; đồng Ruble, sau khi mất gần một nửa giá trị so với đồng USD trong năm qua, đang phục hồi; lãi suất đã giảm từ đỉnh cao sau các lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước phương Tây; chính phủ Nga đang có tổng nhu nhập nhiều hơn so với dự đoán và dự trữ ngoại hối đã tăng lên gần 10 tỷ USD từ mức thấp sau khủng hoảng. Tuy nhiên, hiện giá dầu thấp vẫn đang ảnh hưởng mạnh tới Nga. Chuyên gia kinh tế của Citicorp ước tính mỗi 10 USD bị giảm của giá dầu thô sẽ lấy đi 2 % GDP của Nga. Nhưng cũng các nhà kinh tế của Citicorp dự báo rằng GDP Nga năm 2015 có thể phát triển với tốc độ lên đến 3,5 %.

Điều gì giải thích cho khả năng phục hồi này? Hãy xem xét trường hợp của thành phố Cherepovets, có khoảng 300.000 dân ở khu vực tây bắc Vologda. Cty công nghiệp chính ở đây là nhà máy sản xuất thép sinh ra ở thời kỳ Xô viết. Do sự gia tăng các biện pháp trừng phạt và sự sụt giảm của giá dầu, Cherepovets đã có cơ hội để hồi sinh: trong quý cuối cùng của năm 2014, nhà sản xuất thép Severstal đã thu lợi nhuận cao nhất trong 6 năm với sản lượng kỷ lục. Nhà máy Severstal đang lên kế hoạch để tuyển thêm ít nhất 2.000 lao động với tổng nhân viên lên đến 52.000 người trong năm 2015. Không chỉ có Cty Severstal, theo dữ liệu từ hãng Bloomberg, 78% các Cty Nga đều có tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận cao hơn trong các quý gần đây so với đồng nghiệp trên toàn cầu.

Thế giới không nên ngạc nhiên trước những gì đã xảy ra. Nhiều hơn hoặc ít hơn những điều tương tự đã xảy ra vào năm 1998, khi khủng hoảng tài chính Châu Á lan sang Nga và Moscow đã bị vỡ nợ quốc tế và phải phá giá đồng Ruble. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng sẽ có sự lặp lại đối với nền kinh tế Nga hiện tại như sự phục hồi kinh tế đã diễn ra năm 1998. Từ sau đó, nước Nga là một nền dân chủ mới đang cố gắng để thực hiện một quá trình chuyển đổi sang chủ nghĩa tư bản mà các nước phát triển đã rất cố gắng để ổn định.

Khi giá dầu giảm mạnh năm 2014, phương Tây hy vọng các biện pháp trừng phạt sẽ buộc Nga rút lui khỏi Crimea và tổng thống Putin phải chùn bước. Nhưng nền kinh tế Nga đang cho thấy khả năng phục hồi đầy đủ, ông Putin vẫn vững vàng trên vị trí tổng thống Nga. Do vậy, đối với Washington và các đồng minh của mình, thời gian mơ tưởng về một nước Nga sụp đổ kinh tế đã qua và ông Vladimir Putin không phải đi đâu, tiếp tục ở điện Kremlin chỉ huy nước Nga.

Hoa Chi
Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Tỷ giá đô la chính thức do Ngân hàng Trung ương Nga ấn định cho ngày mai (22 tháng 4) là 53,97 rúp/USD, tăng lên 2,45 rúp so với ngày hôm trước. Tỷ giá đồng Euro chính thức cho ngày mai là 57,60 rúp/EUR, cao hơn 2,06 rúp.

Biểu đồ giá đôla Mỹ trên sàn ngoại hối Moskva ngày 21/4 có nhiều biến động. Cuối ngày, giá đôla có xu hướng giảm, lúc 18:50 , đôla trên sàn có giá 53,48/USD khi giá dầu Brent giảm xuống 62,65 USD/thùng.

Lúc 14:10 (giờ Moskva), trên thị trường ngoại hối Moskva, đôla Mỹ trị giá 53,66 rúp/USD, đồng euro trị giá 57,29/EUR, dầu thô Brent giao dịch gần mốc 63 USD/thùng.

Hôm qua (20 tháng tư), đồng USD và đồng euro tăng giá so với đồng rúp ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Nga công bố quyết định tăng tỷ giá tối thiểu cho các repo bằng ngoại tệ thêm 0,5 điểm phần trăm.

Trước đó, vào ngày 17 tháng 4, bà Ksenia Yudaeva, Phó Thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương đã đưa ra dự báo cho hay đồng rúp vẫn có khả năng bị giảm giá giá đến 70 rúp/ USD nếu giá dầu trêh thế giới giảm manh.

Ngày 09 Tháng Tư, Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban chuyên trách về Công nghiệp thuộc Duma Quốc Gia Nga, ông Vladimir Gutenev bày tỏ mối quan tâm trong một láthư gửi tới Ngân hàng Trung ương về việc đồng rúp tăng giá cao sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của các công ty xuất khẩu trong nước.

Theo tính toán sơ bộ của Bộ Phát triển kinh tế Nga, đồng USD sẽ có thể tăng giá lên 40 rúp/USD đến năm 2018, nếu giá dầu tăng lên 100 USD mỗi thùng, và các lệnh trừng phạt chống lại nước Nga dần dần được gỡ bỏ.

Nguồn tham khảo:
http://lenta.ru/news/2015/04/21/usd54/
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Ngày 22 tháng Tư Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn trên sóng trực tiếp của đài phát thanh “Sputnik”, “Tiếng vọng Matxcơva” và “Đài Matxcơva”.


Trong cuộc đàm đạo với các nhà báo Margarita Simonyan, Alexei Venediktov và Sergei Dorenko, Bộ trưởng Ngoại giáo Nga trả lời các câu hỏi của thính giả về những vấn đề quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại.


16:21
Ngày 22 tháng Tư ông Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn trên sóng trực tuyến của các đài phát thanh "Sputnik", "Tiếng vọng Matxcơva", "Đài Matxcơva"
Thính giả khắp nơi đã gửi tới người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga rất nhiều câu hỏi bằng 28 thứ tiếng. Trong số đó có những câu hỏi về biện pháp trừng phạt, IS, Hoa Kỳ. Đông đảo thính giả quan tâm đến vấn đề visa-thị thực và khả năng phục vụ trong quân đội Nga. Ngoài ra, có rất nhiều câu hỏi về Ukraina và vùng Donbass..

Câu hỏi đầu tiên được gửi đến từ Vienna: Vì sao Nga từ chối công nhận Novorossia?
"Chúng tôi muốn ở Ukraina có sự bình yên, để được như vậy cần phải giữ gìn một nước Ukraina thống nhất", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
"Quan tâm của chúng tôi là không phân tách Ukraina. Chúng tôi muốn thấy đất nước này thống nhất", - ông Sergei Lavrov tuyên bố.



16:29
Lãnh đạo "RT" Margarita Simonyan hỏi: Ông có thất vọng vì Obama hay chăng?
Bộ trưởng Sergei Lavrov trả lời: "Cứ tin đi, nhưng hãy kiểm tra"

16:35
Ông Lavrov: - Tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào từ phía Trung Quốc
Tổng Biên tập "Tiếng vọng Matxcơva" Alexei Venediktov đề nghị Bộ trưởng Sergei Lavrov nhận xét về ba mối đe dọa từ bên ngoài đối với Nga: Trung Quốc như một cường quốc kinh tế; chủ nghĩa khủng bố từ phía Nam; và Hoa Kỳ cùng NATO.

Đáp lại, ông Lavrov tuyên bố rằng trái lại, quan hệ đối tác Nga-Trung Quốc mang tính chất chiến lược, cũng như chống lại xu thế gây bất ổn tình hình.

16:37
Bộ trưởng Sergei Lavrov: IS là kẻ thù chính của chúng ta hôm nay


16:43
Với câu hỏi về con gái Bộ trưởng, ông Lavrov cho biết: Con gái ông hiện đang ở Nga.

16:48
Ông Lavrov: Mối đe dọa duy nhất với Nga - đó là hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Hoa Kỳ
"Tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào từ phía Trung Quốc Nói chung từ phía phương Đông tôi không thấy có đe dọa gì, ngoại trừ một thứ: Đó là lá chắn tên lửa, là hệ thống toàn cầu của Hoa Kỳ,tạo ra cả trên lãnh thổ Mỹ, cả trên địa bàn châu Âu, cả ở Đông Bắc Á, và theo một cách lạ lùng, hệ thống này bao trọn chu vi biên giới của Liên bang Nga", - ông Lavrov nói.

16:50
Bộ trưởng Lavrov: Thỏa thuận Minsk là phương án nhân nhượng tốt nhất.
Đồng thời người đứng đầu Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên bố, ông không chắc rằng thương lượng sẽ diễn ra thành công như vậy nếu như trong cuộc đàm phán này có sự tham gia của ông Barack Obama.

16:59
"Chúng tôi biết người Mỹ đang tiến hành kiểu công việc gì ở thủ đô các nước", - ông Sergei Lavrov tuyên bố.
Ông dẫn ra thí dụ là một trong các nước châu Âu, từng được quân đội xô-viết giải phóng, và bây giờ Hoa Kỳ đang đòi phải phá hủy tượng đài ghi công các anh hùng của Thế chiến II. Bộ trưởng Ngoại giao Nga từ chối không nêu tên đất nước này.



17:10
Bộ trưởng Lavrov cho biết: Ông Obama hứa với ông Putin là sẽ tác động với phe đối lập Ukraina, thế rồi ngày hôm sau xảy ra đảo chính.

17:16
Với câu hỏi về Snowden, ông cho biết: Đó hoàn toàn là ngẫu nhiên, chúng tôi không thể xử sự cách khác.
Đồng thời người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng nếu muốn thì bất kỳ lúc nào Snowden cũng luôn có thể rời đi.

17:22
Bộ trưởng Lavrov phản bác nhận xét về bản thân ông, như về một người nghiện thuốc lá: "Không đâu, chúng tôi có lối sống lành mạnh ... Tôi hút rất ít".
Với câu hỏi của một nữ thính giả về việc ông ở đâu để có làn da rám nắng như thế, Bộ trưởng thông báo rằng da ông "rám nắng là nhờ cha và mẹ".



17:26
Sau khi Tehran được cung cấp các tổ hợp S-300 của Nga, những ai muốn tấn công Iran cần suy nghĩ hai lần, - ông Lavrov tuyên bố.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva không muốn để Iran trở thành mục tiêu kế tiếp của hành động vũ lực bất hợp pháp.






17:32
Ông Lavrov tuyên bố ông không định tranh cử Tổng thống Nga: "Tôi rất thích công việc của mình. Tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì trong khả năng của tôi ở cương vị này".

17:35
Ông Lavrov khẳng định: Nga đã có những đóng góp to lớn để tình hình ở Syria không diễn ra theo kịch bản Libya



17:46
Những bàn tán đầu cơ về chuyện Israel cung cấp máy bay không người lái đến Ukraina không được xác nhận, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố. "Tôi không nghe nói rằng Israel sửa soạn cung cấp UAV cho Ukraina", - ông Lavrov nhấn mạnh.
17:57
Bộ trưởng Lavrov khẳng định: Matxcơva không muốn tiếp diễn khủng hoảng trong quan hệ với phương Tây
Nói về khả năng tháo bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga vào tháng Chín, ông Sergei Lavrov cho biết: Tôi quan tâm đến bản chất chung của các mối quan hệ.Bộ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva không mong muốn để cuộc khủng hoảng trong quan hệ với phương Tây cứ tiếp diễn.



18:07
Matxcơva không thấy ý nghĩa gì trong việc huy động lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Ukraina, - ông Lavrov thông báo.

18:13
Cuộc phỏng vấn đã kết thúc.
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Internet 4G+/4G miễn phí tại nhiều thành phố của Nga

* Bài viết không nhằm mục đích quảng cáo riêng cho thương hiệu Beeline
** Nội dung bài viết dựa trên đánh giá và quan điểm cá nhân của người viết, không nhằm mục đích thương mại.


Hiện nay, vào tháng 10/2015 đến tháng 2 /2016 (gần 5 tháng), nhà cung cấp mạng viễn thông Beeline tại Nga đã khởi động chương trình khuyến mại miễn phí 4G+/4G cho tất cả thuê bao đang sử dụng dịch vụ trọn gói theo tháng (Все за ... ) của mình. Thông tin chính thức, các bạn có thể xem tại đây: http://moskva.beeline.ru/customers/...details/bezlimitniy-i-besplatniy-internet-4g/

Danh sách các vùng hỗ trợ 4G+/4G Beeline tại Nga:
http://www.mforum.ru/news/article/100885.htm
Bản đồ : http://vladivostok.beeline.ru/custo...=11&tab=coverage&coverage=coverage_filter_4g&

Thử nghiệm cho thấy tại Vladivostok (Viễn Đông) tốc độ đạt gần 20 Mb/s với công nghệ 4G, tại thủ đô Moskva với công nghệ 4G+, tốc độ đạt 55-65 Mb/s.


Chương trình được tự động kích hoạt cho khách hàng cũ (gói Все за 200 trở lên) với sim và thiết bị có hỗ trợ 4G (nếu sim bạn cũ không hỗ trợ, bạn có thể mang ra cửa hàng yêu cầu Beeline cung cấp sim mới hỗ trợ g hoàn toàn miễn phí), hoặc khách hàng mới đăng ký trọn gói từ 900 Rúp / tháng trở lên.

Để kiểm tra, các bạn truy cập trang quản lý thông tin Beeline, tìm mục Акция "Безлимитный и бесплатный 4G" và "Доступ в 4G" . Nếu hai mục này được kích hoạt như hình dưới, tức là bạn đã có thể sử dụng 4G+/4G miễn phí mà không bị tính cước dung lượng thêm.



Lưu ý: Khuyến mại chỉ áp dụng cho 4G+ và 4G, với các bạn dùng điện thoại chỉ hỗ trợ 2G hoặc 3G, cước vẫn bị tính (khoản này riêng mình thấy hơi ... khó hiểu :D)

Cá nhân mình rất thích những tiện ích do mạng Beeline mang lại, tiếc là họ đã rời khỏi Việt Nam ta vài năm trước. Có đợt mình đọc bài báo về thực trạng 3g nuốt tiền khách hàng tại Việt Nam , tuy không bình luận ai đúng ai sai, nhưng chợt thấy nước mình tuy không "ngố" nhưng còn phải cố gắng nhiều... để theo kịp nước bạn :)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top