Tin Tức Nước Nga 2015

Status
Không mở trả lời sau này.

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Tỷ giá đô la chính thức do Ngân hàng Trung ương Nga ấn định cho ngày mai (22 tháng 4) là 53,97 rúp/USD, tăng lên 2,45 rúp so với ngày hôm trước. Tỷ giá đồng Euro chính thức cho ngày mai là 57,60 rúp/EUR, cao hơn 2,06 rúp.

Biểu đồ giá đôla Mỹ trên sàn ngoại hối Moskva ngày 21/4 có nhiều biến động. Cuối ngày, giá đôla có xu hướng giảm, lúc 18:50 , đôla trên sàn có giá 53,48/USD khi giá dầu Brent giảm xuống 62,65 USD/thùng.

Lúc 14:10 (giờ Moskva), trên thị trường ngoại hối Moskva, đôla Mỹ trị giá 53,66 rúp/USD, đồng euro trị giá 57,29/EUR, dầu thô Brent giao dịch gần mốc 63 USD/thùng.

Hôm qua (20 tháng tư), đồng USD và đồng euro tăng giá so với đồng rúp ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Nga công bố quyết định tăng tỷ giá tối thiểu cho các repo bằng ngoại tệ thêm 0,5 điểm phần trăm.

Trước đó, vào ngày 17 tháng 4, bà Ksenia Yudaeva, Phó Thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương đã đưa ra dự báo cho hay đồng rúp vẫn có khả năng bị giảm giá giá đến 70 rúp/ USD nếu giá dầu trêh thế giới giảm manh.

Ngày 09 Tháng Tư, Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban chuyên trách về Công nghiệp thuộc Duma Quốc Gia Nga, ông Vladimir Gutenev bày tỏ mối quan tâm trong một láthư gửi tới Ngân hàng Trung ương về việc đồng rúp tăng giá cao sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của các công ty xuất khẩu trong nước.

Theo tính toán sơ bộ của Bộ Phát triển kinh tế Nga, đồng USD sẽ có thể tăng giá lên 40 rúp/USD đến năm 2018, nếu giá dầu tăng lên 100 USD mỗi thùng, và các lệnh trừng phạt chống lại nước Nga dần dần được gỡ bỏ.

Nguồn tham khảo:
http://lenta.ru/news/2015/04/21/usd54/
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Internet 4G+/4G miễn phí tại nhiều thành phố của Nga

* Bài viết không nhằm mục đích quảng cáo riêng cho thương hiệu Beeline
** Nội dung bài viết dựa trên đánh giá và quan điểm cá nhân của người viết, không nhằm mục đích thương mại.


Hiện nay, vào tháng 10/2015 đến tháng 2 /2016 (gần 5 tháng), nhà cung cấp mạng viễn thông Beeline tại Nga đã khởi động chương trình khuyến mại miễn phí 4G+/4G cho tất cả thuê bao đang sử dụng dịch vụ trọn gói theo tháng (Все за ... ) của mình. Thông tin chính thức, các bạn có thể xem tại đây: http://moskva.beeline.ru/customers/...details/bezlimitniy-i-besplatniy-internet-4g/

Danh sách các vùng hỗ trợ 4G+/4G Beeline tại Nga:
http://www.mforum.ru/news/article/100885.htm
Bản đồ : http://vladivostok.beeline.ru/custo...=11&tab=coverage&coverage=coverage_filter_4g&

Thử nghiệm cho thấy tại Vladivostok (Viễn Đông) tốc độ đạt gần 20 Mb/s với công nghệ 4G, tại thủ đô Moskva với công nghệ 4G+, tốc độ đạt 55-65 Mb/s.


Chương trình được tự động kích hoạt cho khách hàng cũ (gói Все за 200 trở lên) với sim và thiết bị có hỗ trợ 4G (nếu sim bạn cũ không hỗ trợ, bạn có thể mang ra cửa hàng yêu cầu Beeline cung cấp sim mới hỗ trợ g hoàn toàn miễn phí), hoặc khách hàng mới đăng ký trọn gói từ 900 Rúp / tháng trở lên.

Để kiểm tra, các bạn truy cập trang quản lý thông tin Beeline, tìm mục Акция "Безлимитный и бесплатный 4G" và "Доступ в 4G" . Nếu hai mục này được kích hoạt như hình dưới, tức là bạn đã có thể sử dụng 4G+/4G miễn phí mà không bị tính cước dung lượng thêm.



Lưu ý: Khuyến mại chỉ áp dụng cho 4G+ và 4G, với các bạn dùng điện thoại chỉ hỗ trợ 2G hoặc 3G, cước vẫn bị tính (khoản này riêng mình thấy hơi ... khó hiểu :D)

Cá nhân mình rất thích những tiện ích do mạng Beeline mang lại, tiếc là họ đã rời khỏi Việt Nam ta vài năm trước. Có đợt mình đọc bài báo về thực trạng 3g nuốt tiền khách hàng tại Việt Nam , tuy không bình luận ai đúng ai sai, nhưng chợt thấy nước mình tuy không "ngố" nhưng còn phải cố gắng nhiều... để theo kịp nước bạn :)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top