Địa lý Vladivostok là “Petersburg ở châu Á”

vinhtq

Quản lý chung
Помощник

Photo: RIA Novosti
Primorie và thủ phủ của vùng sẽ chờ đó

Primorie và thủ phủ của vùng sẽ chờ đón những luồng khách du lịch tấp nập, sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh APEC, hoạt động diễn ra vào mùa thu năm nay ở Vladivostok. Các phân tích gia về du lịch khẳng định, điểm chính hấp dẫn tại đây là thành phố Vladivostok, vốn được coi là đô thị “châu Âu nhất” của Khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Chỉ có thể sánh vẻ kiều diễm và độc đáo diện mạo kiến trúc Vladivostok với thành phố St. Petersburg, một “thánh địa Nga” của khách du lịch.

Quả là những thành phố biển này có nhiều nét tương đồng. Cả hai trở nên phồn thịnh nhờ ý nguyện chính trị và vị trí địa lý. Petersburg như “khung cửa sổ nhìn vào châu Âu”, còn Vladivostok – vào châu Á.

Thêm một sự trùng hợp là nhờ tính trẻ trung về lịch sử, cả hai thành phố đều không bị chìm trong “lớp sương mù của thời gian”. Dữ liệu thông tin về mỗi ngôi nhà, biệt thự, con phố ở đây đều được biết chính xác và có tài liệu kiểm chứng.

Lịch sử Vladivostok là như sau: vào năm 1860, hải phòng hạm Griden dưới sự chỉ huy của trung úy (Эгершельд) Egersheld đã neo lại trú đông tại một vịnh nhỏ của Viễn Đông. Thủy thủ đoàn chữa dây buồm và động cơ hơi nước của tàu đã bị trục trặc sau trận bão lớn. Các thủy thủ kịp dựng doanh trại, dãy nhà ngang của cho nhóm sĩ quan, nhà tắm hơi và bến xuồng. Trung úy (Эгершельд) Egersheld 29 tuổi còn quyết định nghiên cứu địa hình. Những người lính đã đo độ sâu và lấy mẫu đất, còn thuyền trưởng và hoa tiêu Churkin chăm chú ghi chép tài liệu, trên cơ sở đó để lập bản đồ chi tiết đầu tiên cho vịnh Sừng Vàng.

Vladivostok hưng thịnh nhanh chóng chỉ trong vài năm, sau khi trở thành cảng miễn thuế quan porto franco, ở đây mọc lên những dinh cơ tuyệt đẹp của các thương nhân từ khắp thế giới.

Người Vladivostok rất yêu mến thành phố của mình. Ông Vladimir Saprykin, lãnh đạo Sở quan hệ quốc tế và di lịch của Vladivostok cho biết:

“Thành phố thật sự đầy thú vị và thậm chí cả những điều bí ẩn. Trung tâm Vladivostok là khu phố châu Âu cổ điển. Một St Petersburg ở phía đông của Nga. Định mệnh kỳ lạ: Vladivostok vừa tách xa khỏi phần châu Âu của nước Nga nhưng đồng thời vẫn là thành phố Nga và châu Âu cổ điển. Chúng tôi tất nhiên còn nhiều việc phải làm hôm nay. Vào thời Xô viết, Vladivostok không mở cửa cho khách nước ngoài. Ngay cả công dân Liên Xô từ các vùng khác chỉ có thể đến đây với giấy phép đặc biệt. Vì vậy, giờ đây chúng tôi gây dựng từ đầu ngành công nghiệp du lịch. Công việc diễn ra với một tốc độ rất nhanh. Tất nhiên, việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC và thực hiện các chương trình liên bang về phát triển Viễn Đông cho phép chúng tôi đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng. Và dĩ nhiên, điều ấy sẽ thúc đẩy cho sự phát triển của vùng, cả về mặt du lịch.”

Các tàu du lịch ngày nay cũng thường xuyên neo đậu bến hàng hải Vladivostok. Bến này nằm ngay trung tâm thành phố, bên quảnh trường có ga đường sắt tuyệt đẹp, điểm cuối cùng của tuyến đường sắt Trans-Siberian lừng danh, nối Vladivostok với St Petersburg.

Đối với Vladivostok hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới sẽ là cơ hội giới thiệu với toàn cầu, là lý do để mời đón các du khách và giới doanh nhân.

Nguồn: ruvr ru

Ghi chú là mình đang ở Vladivostok, bạn nào có muốn hỏi thông tin gì thêm thì cứ pm nhé :D
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Bây giờ qua bên ấy chơi thì có chố nào nổi tiếng không anh? có sang Triều Tiên chơi được không anh :14.jpg::14.jpg::14.jpg::14.jpg::14.jpg:
Vla cũng có chỗ chơi, nhưng k nhiều, và còn phụ thuộc thời tiết. Nếu muốn sang, e nên snag vào mùa hè, và đi ra khỏi biên giới thì e đều cần khai báo visa, nhập khẩu đầy đủ.
 
Top