Tuyển Sinh 2016

Status
Không mở trả lời sau này.

galaxyvn

Thành viên thường
Cho e hỏi tờ biên lai chuyển khoản của ngân hàng đưa, mình nộp kèm hồ sơ luôn hay nộp bản photo của hóa đơn này???
Như thông báo thì bạn chỉ cần nộp bản photo thôi, cứ giữ lại bản gốc cũng được. Trước đó phải scan hóa đơn để upload lên hồ sơ online.
 

kinglight

Thành viên thường
Theo em hiểu, cái này dành cho những bạn mới tốt nghiệp năm ngoái chưa kịp làm hồ sơ đi học, mà cũng chưa đi làm.
- Còn như anh tốt nghiệp ra trường bằng kỹ sư/chuyên gia nhưng chưa đi chuyển bằng sang thành thạc sĩ, đúng ko ạ?. Nếu anh đã chuyển bằng rồi và làm cho cơ quan nhà nước thì anh vẫn được xét đi như yêu cầu 1 "Người có trình độ thạc sĩ đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 45 tuổi (tính đến 31/7/2016), có thời gian công tác tối thiểu 06 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển;"
- Còn nếu anh là làm ở cơ quan tư nhân thì em không dám chắc là sẽ được xét, vì trong thông báo không nói tới điều đó đối với những người đã tốt nghiệp đại học trên 1 năm.
Cho mình hỏi tốt nghiệp ra trường bằng KS/Chuyên gia thì được chuyển sang bằng Thạc Sĩ ạ?
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Cho mình hỏi tốt nghiệp ra trường bằng KS/Chuyên gia thì được chuyển sang bằng Thạc Sĩ ạ?
Nếu bạn tốt nghiệp bên Nga thì là như vậy. Nhưng bạn phải tự liên hệ để chuyển bằng, chứ không phải các trường đều làm việc đó.

Em muốn hỏi thêm chút ạ. Nếu em nộp heo đường học bổng hiệp định mà chỉ nhận được học bổng của chính phủ Nga thì học đại học bên Nga sẽ cấp theo từng học kì dựa trên kết quả học tập của em ( có yêu cầu khó lắm không ạ )hay vẫn được cấp theo từng học kì ạ.
Nếu chỉ được học bổng của chính phủ Nga thôi thì trung binh em phai chi khoảng bao nhiêu 1 thang cho các khoản ạ ( ở 2 tp lớn )
Chi phí đi lại tại 2 thành phố lớn Moscow và st peterburg, ăn ở như thế nào ạ
Có anh chị nào học kinh tế bên Nga không ạ bên đó học kinh tế các môn có giống như ở VN không ạ
Em rất mong được anh chị giúp đỡ cụ thể ạ
Học bổng sẽ cấp theo tháng, không tính kết quả học tập. Mỗi tháng tầm 2000rúp.
Nhưng trong các trường đại học hiện nay còn có 1 loại học bổng dành cho những sinh viên có thành tích học tập tốt và năng động trong các phong trào (phải có giấy xác nhận sau mỗi phong trào, hay bằng khen). Học bổng này lên tới gần 100đô/tháng. Và sau mỗi kỳ khoa lại xét một lần. Thường là sinh viên từ năm 2 trở nên.
Nếu phục vụ nhu cầu ăn uống, đi lại thì 200đô/tháng là đủ ở Moscow.

Cho em hỏi là em hiện tại em đang là sinh viên năm 2 trường ĐH Luật TP. HCM, tích lũy hiện tại của em là 7.43.
Em không biết là em có cơ hội đạt được học bổng đại học của học bổng này không ạ!
Em xin cảm ơn!
Học bổng này của Bộ của dành cho sinh viên đang năm nhất thôi bạn ạ.

Em nhầm rồi, học bổng NCS là bộ GD Nga cho 8309 rub như nhau , nhưng có trường trừ các khoản trực tiếp đi mới chuyển tài khoản. CÓ quyết định hẳn hoi của BGD Nga.
Thế thì lạ quá anh ạ. Trường em sinh viên, thạc sĩ bình thường 2100r/tháng, NCS - 3600r/tháng (ghi rõ là diện chính quy, theo ngân sách chính phủ). Còn học bổng cho thành tích học tập cho sinh viên, thạc sĩ từ năm 2 gần 7000r/tháng.
Trừ gì của NCS mà nhiều quá vậy.

Chị Hồng Nhung cho em hỏi nếu tầm 2000 rúp 1 tháng là khoảng đc hơn 1 triệu vnđ ạ. Em muốn hỏi nếu chỉ được học bổng của chính phủ Nga thì chi phí thuê kí túc xá là bao nhiêu ạ. Kí túc chỉ thuê được năm nhất thôi hay suốt mấy năm đại học đều được ạ.
Mọi năm số sinh viên chỉ đạt học bổng của chính phủ Nga là khoảng bao nhieu người ạ
Em cảm ơn chị nhiều !
Tại thời điểm hiện tại, 2000r = 600 nghìn nhà mình.
Tiền ký túc xá mỗi tháng tầm 700-1000r, tùy từng trường. Mình đc ở cho đêns khi tốt nghiệp e ạ.
Số lượng học bổng nhiều tiền kia ko nhiều, nhưng sv nước ngoài vẫn có thể đạt được nếu cố gắng kết quả học tập luôn 5/5 hoặc 4.9/5 + tham gia hoạt động. Chị đã thấy nhiều bạn nước ngoài + Vn đc nhận học bổng này. Nên e xác định đc rõ mục tiêu và có hướng phấn đấu thì ko gì là ko thể.
 

lilia le

Thành viên thường
Các anh chị cho em hỏi là e đã nộp tiền đăng ký dự tuyển học bổng cho Cục đào tạo, trong nội dung chuyển khoản em chỉ ghi tên ứng viên, trình độ đăng ký dự tuyển là đại học đăng ký dự tuyển đi học tại Liên Bang Nga, nhưng em k ghi rõ là theo thông báo số bao nhiêu, ngày bao nhiêu. Trong tờ thông báo người ta có ghi:Lưu ý: Khi chuyển tiền vào tài khoản của Cục Đào tạo với nước ngoài đề nghị ghi rõ họ và tên ứng viên, trình độ đăng ký dự tuyển (ĐH, ThS, TS, TTS) nộp lệ phí dự tuyển học bổng đi Liên bang Nga theo thông báo tuyển sinh số 155/TB-BGDĐT ngày 25/03/2016. Thì e không ghi cái kia có làm sao không ạ? Có ảnh hưởng gì đến việc xét hồ sơ của e không ạ?
Em cảm ơn ạ! Anh chị trả lời giúp e với ạ, tại còn 1-2 ngày nữa là hết hạn nộp tiền rồi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

caphe85

Thành viên thường
Anh caphe85, không phải trường nào NCS cũng được 8000rúp đâu ạ. Có trường chỉ được 3500rúp. Thường thì bên kỹ thuật đc nhiều hơn bên xã hội hay sao đó.
Về cơ bản thì học bổng trường cấp thì tuỳ chính sách của trường mà học bổng được nhiều học ít.
Em nhầm rồi, học bổng NCS là bộ GD Nga cho 8309 rub như nhau , nhưng có trường trừ các khoản trực tiếp đi mới chuyển tài khoản. CÓ quyết định hẳn hoi của BGD Nga.
 

Bka Tran

Thành viên thường
Chào bạn, theo ý kiến của tôi thì bạn không nên bỏ việc để đi học thạc sĩ.
- Việc bạn không được cơ quan cử đi mà đi theo diện thí sinh tự do sẽ làm hồ sơ của bạn không mạnh, nếu bạn không có ngoại ngữ, thành tích học tập và kết quả nghiên cứu khoa học tốt hoặc thư giới thiệu của thầy ở Nga thì sẽ khó cạnh tranh với các ứng viên khác theo diện được cơ quan cử tuyển. Để nhận được học bổng diện hiệp định của Việt Nam thì hồ sơ của bạn phải trúng sơ tuyển ở VIED trước khi được gửi qua Nga.
- Không biết là bạn đã biết tiếng Nga chưa, nếu bạn chưa biết tiếng Nga thì thời gian học thạc sĩ (1 năm dự bị và 1 năm học chính thức) theo tôi là không đủ để bạn có thể làm việc với người hướng dẫn và viết luận văn. Thời gian học thạc sĩ rất ngắn và bằng thạc sĩ theo tôi là không đáng so với việc bạn phải nghỉ việc ở cơ quan để đi học.
- Theo tôi là bạn cứ tiếp tục làm việc cống hiến cho Vietsopetro, sau một thời gian công tác có thể người lãnh đạo của bạn sẽ dựa vào những gì bạn làm mà xem xét lại. Nếu bạn học ở BK hệ kĩ sư 5 năm thì bạn có thể đăng kí học TS luôn, đừng đăng ký học ThS.

Đây là ý kiến của cá nhân tôi, quyết định là ở bạn. Nếu bạn vẫn quyết định nghỉ việc để đi học thì bạn có thể đăng ký theo diện thí sinh tự do. Lúc đó bạn không cần công văn giới thiệu của cơ quan nào cả nhưng cần phải kí cam kết việc làm với Bộ GD-ĐT, viết cam kết thực hiện nghĩa vụ của lưu học sinh có chữ kí bảo lãnh của gia đình, sơ yếu lý lịch thì xin xác nhận ở địa phương nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.
thanks chia sẻ rất chân thành của B, thực ra mình cũng tốt nghiệp ở nước ngoài cũng học bằng tiếng Nga nhưng không phải nước Nga. Nên cũng muốn tò mò xem nước Nga xinh đẹp ra sao..:), thực ra là cũng có phần không thích thú với công việc hiện tại, hoặc là do hiệu ứng mới tốt nghiệp đi làm chưa lâu, giờ lại muốn đi học. Nói chung là chỉ làm hồ sơ thôi mà, còn quyết định đi học thì là chuyện của mấy tháng nữa. :),
 

NGUYỄN DƯƠNG HOÀN

Thành viên thường
Các a/c cho em hỏi chuyên ngành này Наземные транспортно-технологические комплексы tương ứng với chuyên ngành gì bên Việt Nam ạ?
 

Mai Nhung

Thành viên thường
Nhờ chị giải đáp giúp em!

1. Về ngành học, em học đại học ngành Kinh tế xây dựng và quản lý dự án, thuộc khoa Quản lý dự án, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, hiện đang công tác tại Sở (cơ quan nhà nước), nên em đăng ký học Thạc sỹ ngành Quản lý thuộc Khoa kinh tế quản lý tại Liêng bang Nga
Chỗ hồ sơ có chọn 3 cơ sở đào tạo: em chọn
Trường 1: The Russian Presidential Academy of National Economy and Public Administration (Học viện kinh tế quốc dân và Hành chính công) tại Moscow
Trường 2: Russian Foreign Trade Academy of the Ministry for Economic Development of the Russian Federation (Học viện Ngoại thương Nga của Bộ Phát triển Kinh tế của Liên bang Nga) tại Moscow
Trường 3: Tula State University ở TuLa,

(vì yêu cầu KHÔNG chọn quá 2 cơ sở đào tạo trong cùng 1 vùng, hoặc trong cùng thành phố Mát-xcơ-va và TP. Xanh-pê-téc-bua.)
Vậy chị tư vấn giúp em em chọn ngành học Thạc sĩ phù hợp chưa và các trường em chọn có được không ạ!

2. Về ngôn ngữ: Sử dụng bằng Tiếng Nga trong 3 năm học chương trình Thạc sĩ, nhưng trong 3 năm đó mình có cơ hội, thời gian học và tiếp xúc với các bạn du học sinh nước ngoài để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình không? (Vì em có bạn bên trường đại học Tula, em nghe nói chương trình học thạc sỹ không nặng lắm, hay tùy trường, mỗi trường khác nhau).

3. Về thời gian: Thời gian đào tạo Thạc sĩ là 3 năm, nhưng mình có thể học rút ngắn lại 2,5 năm hoặc 2,5 không (nếu có khả năng).

Mong nhận được phản hồi sớm từ chị!
Em cảm ơn!
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Em cảm ơn chị nhiều ạ!. Chị ơi đăng kí theo hiệp định của bộ thì ngành ngôn ngữ và văn học có ngành sư phạm không ạ . Sư phạm chỉ có ngôn ngữ và văn học hay có cả các môn khoa học tự nhiên ạ
Em thấy trên trang web của cục ghi là 6 tháng mới nhận đc sinh hoạt phí 1 lần và phải báo cáo kết quả học tập thường xuyên phải không ạ phải được khoảng bao nhiêu điểm 1 kì thì mới được cục chấp nhận ạ? Em hỏi hơi nhiều chút ạ mong chị giúp em
Ngành ngôn ngữ + văn học và ngành sư phạm là 2 ngành khác nhau. Trong 1 ngành nhỏ của ngôn ngữ và văn học sẽ có học tâm lý và sư phạm như các môn học bình thường. Còn trong ngành sư phạm thì chị ko biết có học văn và tiếng Nga không, nhưng cái chính cần học là phương pháp giảng dạy . Đây là những ngành xã hội, nên không học các môn tự nhiên.

Sau mỗi kỳ đều phải báo cáo kết quả học tập. Có báo cáo kết quả học tập thì mới đc nhận sinh hoạt phí từ Bộ. Bình thường, các môn phải trên 3 thì mới qua và đc nhận học bổng. Còn dưới 3 thì phải thi lại. Nhưng hầu như sinh viên Vn đi học theo học bổng nhà nước, đều cố gắng không để bị điểm 3. Cá nhân chị chưa thấy ai bị nhiều điểm 3 cả, nên không rõ nếu nhiều 3 thì có được cấp sinh hoạt phí không.

Nhờ chị giải đáp giúp em!

1. Về ngành học, em học đại học ngành Kinh tế xây dựng và quản lý dự án, thuộc khoa Quản lý dự án, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, hiện đang công tác tại Sở (cơ quan nhà nước), nên em đăng ký học Thạc sỹ ngành Quản lý thuộc Khoa kinh tế quản lý tại Liêng bang Nga
Chỗ hồ sơ có chọn 3 cơ sở đào tạo: em chọn
Trường 1: The Russian Presidential Academy of National Economy and Public Administration (Học viện kinh tế quốc dân và Hành chính công) tại Moscow
Trường 2: Russian Foreign Trade Academy of the Ministry for Economic Development of the Russian Federation (Học viện Ngoại thương Nga của Bộ Phát triển Kinh tế của Liên bang Nga) tại Moscow
Trường 3: Tula State University ở TuLa,

(vì yêu cầu KHÔNG chọn quá 2 cơ sở đào tạo trong cùng 1 vùng, hoặc trong cùng thành phố Mát-xcơ-va và TP. Xanh-pê-téc-bua.)
Vậy chị tư vấn giúp em em chọn ngành học Thạc sĩ phù hợp chưa và các trường em chọn có được không ạ!

2. Về ngôn ngữ: Sử dụng bằng Tiếng Nga trong 3 năm học chương trình Thạc sĩ, nhưng trong 3 năm đó mình có cơ hội, thời gian học và tiếp xúc với các bạn du học sinh nước ngoài để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình không? (Vì em có bạn bên trường đại học Tula, em nghe nói chương trình học thạc sỹ không nặng lắm, hay tùy trường, mỗi trường khác nhau).

3. Về thời gian: Thời gian đào tạo Thạc sĩ là 3 năm, nhưng mình có thể học rút ngắn lại 2,5 năm hoặc 2,5 không (nếu có khả năng).

Mong nhận được phản hồi sớm từ chị!
Em cảm ơn!

Tại các trường đại học của Nga bây giờ đều có không ít sinh viên nước ngoài nói tiếng Anh, nếu bạn làm quen được các bạn đó thì bạn có toàn bộ cơ hội nói tiếng Anh, còn tiếng Anh bản địa thì mình không chắc chắn. Còn trong giờ học thì bạn sẽ chỉ sử dụng tiếng Nga để trao đổi bài hay thuyết trình trước lớp thôi.
Mình không biết gì về mấy trường này, nhưng chương trình học thạc sĩ là 2 năm. Còn năm đầu tiên là dự bị tiếng. Nếu bạn biết tiếng rồi thì bạn chỉ phải học 2 năm. Còn việc rút ngắn thời gian học thì đối với thạc sĩ là không khả quan, vì chương trình học giống sinh viên, vẫn đi học 4b/tuần và thi cuối kỳ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top