[ Vui vẻ, chia sẻ ] - Những tình huống oái oăm mà bạn từng trải do tiếng Nga

masha90

Quản lý cấp 1
Модератор
Наш Друг
Tạm dịch chữ пипец là “toi” hoặc “đứt”. Nếu có thêm từ полный đứng trước thì là “toi hẳn”, “toi đặc”, “toi toàn phần”.
 

tuan anh

Thành viên thường
ngày xưa ng nga đến vn lam viêc cũng nhiều, đc nghe moi ng kể lại, 1 ông nga đi chợ vn mua dưa hấu. ông hỏi bn, bà bán dưa giơ 5 ngón trả lời năm nghìn, ông mặc cả четыре, bà vn ko hiểu tưởng nói "chẻ tư ra". ông nga kêu "нет", vn mình "hiểu ý" giật cái túi trên tay ông nga nhét 4 miếng dưa vào túi ổng :))
 

Cao Thị Ngọc Ánh

Thành viên thân thiết
Наш Друг
Một chuyện cười nữa cũng xảy ra trong nhà hàng .Một cô nhân viên phục vụ trẻ măng xinh đẹp đến hỏi xem khách cần gì ? Khách thì kém tiếng Anh chẳng biết gọi cái món " nước canh " để cho vào mỳ ,phở là như thế nào ?Vị khách đành nói tiếng Nga là " Пожалуйста, мне бульон... бульон !Cô nhân viên cũng chẳng hiểu gì chỉ thấy hơi đỏ mặt và gọi mình đến hỏi xem ông ấy cần gì ?Mình thì cứ cười tủm tỉm không dám cười to ,rồi đến hỏi ông khách rõ to 3 4 lần rằng " Вам нужен бульон " .
Mình xin lỗi vì kể chuyện hơi tục một chút nhưng sự thật đôi khi nó hơi phũ phàng .Bây giờ mình không làm ở trong nhà hàng nữa nên cũng không được chứng kiến những cảnh như thế này nữa !
EM THAY CO GI TUC TIU DẢU
 

masha90

Quản lý cấp 1
Модератор
Наш Друг
@ Hứa Nhất Thiên

Rất may là ngoài Bắc người ta thường nói “mở bia” chứ không nói “khui bia”. Mấy người Nga mình quen mỗi lần nhắc chuyện uống bia trong Sài Gòn lại tủm tỉm cười bảo: “Con gái Sài Gòn tô môi đỏ nói “khui bia” nghe thật ngọt ngào, uống bia thấy vào hơn hẳn so với ở Hà Nội!”.
 

T.Phú

Thành viên thân thiết
Наш Друг
Ở ngoài bắc thì ít dùng từ khui bia hơn, ... trước ở chỗ e , có thằng quản lý nó vào phòng chơi, thấy e bật tam sao thất bản xem, mà mấy ông bà trong trò đó miêu tả bật bia, cứ khui này,khui này... thằng quản lý nó hỏi sao bọn nó cứ khui khui thế mày, ở VN cũng có à... e bảo : ở đâu chả có !!!
Đi học thì bạn e nó có tên đệm Huy , mà ng ta lúc làm hồ sơ ghi Хуи, sang đây đi đâu ng ta nhìn vào cũng cười :D . được cái trước khi đọc mình chỉnh cho đọc thành khuy :D
 
Top