Du học Tư vấn Du học ngành Hệ thống máy tính/ CNTT

Leo Duy Khánh

Thành viên thường
Xin mọi người tư vấn giúp em trong lần đầu đăng bài với ạ :D
Em sinh năm 99, năm nay lên lớp 12. Ngày trước em chưa từng bao giờ nghĩ mình sẽ đi du học và luôn mặc niệm rằng học ở VN dù học kiểu "hàn lâm" nhiều nhưng vẫn đảm bảo. Nhưng rồi, thật khó để giải thích việc ham muốn du học Nga càng dâng trào. Đầu tiên em rất yêu nước Nga, không những vậy Nga còn có nền Giáo dục đào tạo CNTT hàng đầu Thế giới và còn có rất nhiều học bổng toàn phần dành cho DHS VN. Mặt khác đồng Rup đang giảm giá mạnh sẽ là một thuận lợi không nhỏ.
Em muốn anh chị tư vấn về việc xin học bổng và du học Nga.
-Xin học bổng: em muốn xin học bổng toàn phần (HBTP) vì thú thực gia đình em không đến nỗi quá khá giả. Em học trường công lập không chuyên nên việc giành các giải QG, KHKT, QT, Olympic là rất khó và em chưa đạt được. Qua tìm hiểu, em được biết là có thể giành được HBTP qua việc đạt top xuất sắc trong năm nhất ĐH. Liệu còn cách nào để xin HBTP không ạ?
HBTP Nhà nước sẽ được hưởng thêm 420$/ tháng và chi phí khác. Còn HB tại trường sẽ chỉ được miễn phí toàn bộ học phí, HB hàng tháng chính là số tiền đấy ?!
- Em chưa biết tiếng Nga và mong muốn học tiếng Nga trong những năm tới nếu có khả năng DH, các a/c cho em tư vấn về việc học tiếng Nga hiệu quả. Liệu mình có thể tham dự Olympic tiếng Nga sau khi học được hơn 1 năm tiếng Nga ? Nếu mình đạt chứng chỉ Tiếng Nga thì có cần học 1 năm dự bị tại Nga không ạ ?
- Ngành đào tạo CNTT/KHMT ở đâu tốt mà dễ dàng xin học bổng ạ
- Liệu mình có thể xin HBTP bằng viết luận văn + chứng chỉ Ngoại ngữ như DH mỹ không ạ
 

Lê Huỳnh Đức

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Chào em, rất vui khi thấy em có một tình yêu với đất nước Nga như vậy, anh tin tưởng rằng với một nỗ lực hợp lý, em sẽ sớm đạt chân sang nước Nga để học tập và nghiên cứu. Anh xin trả lời một số vấn đề mà em thắc mắc trong nặng lực của mình. để xin được học bổng dạng hiệp định của Nga, em cần thi vào trường đại học ở Việt Nam, vào ngành mà em muốn học ở Nga, ví dụ công nghệ thông tin - Đại học Bách khoa, rồi học ở đó 1 năm ( chính xác là hơn 1 học kì), với kết quả khá trở lên( trên 7.0) em đã đủ điều kiện để làm hồ sơ dự tuyển. Đấy là cơ sở đầu tiên để em có thể học theo dạng học bổng này, nếu xuất sắc hơn, xác định ngay được từ lúc này, em có thể đi con đường khác, ví dụ như anh được biết là tham gia, và đạt các giải nhất, nhì ba quốc gia, hoặc nếu em ở các nơi như Hòa Bình, TP Hà Nội, Đà Nẵng ... em có thể thi kì thi giải toán bằng tiếng Nga, kì thi này theo anh được biết do phía Nga tổ chức, dịch đề Nga ra tiếng Việt, kiến thức không quá khó, nếu với lực học khá, đây là những cách mà em có thể đi Nga ngay khi học xong lớp 12. Theo anh đánh giá, đi Nga du học không quá khó, nếu không muốn nói là khá dễ so với các nước âu Mĩ, tuy nhiên không phải đơn giản để qua Nga học, vì vậy em nên cố gắng đạt kết quả thật tốt trong 3 năm cấp ba, năm nhất đại học, với những thành tích cơ bản, từ điểm khá trở lên thì anh tin chắc em sẽ qua được Nga thôi.
Về học tiếng Nga thì trong trang nhà mình có quá nhiều chủ đề tương tự mà các anh chị đã giải thích, em chịu khó tìm đọc, cái mà anh muốn lưu ý em là quyết tâm, và sự chịu khó học tiếng Nga, nếu thực sự muốn qua đây học thì em nên tìm một trung tâm hoặc thầy dạy tiếng Nga, nếu đã được chuẩn bị tốt từ hai năm như em, rồi thi kì thi sát hạch B1 của Nga thì em sẽ không phải học dự bị 1 năm tiếng, nhưng khả năng này thường không cao, tuy nhiên nếu đã được học bài bản từ nhà trước, thì càng dễ dàng cho em trong quá trình học dự bị và nghe giảng đại học.
Chúc em thành công, nếu vẫn còn thắc mắc thì tiếp tục hỏi, chuẩn bị càng kĩ thì khả năng thành công của em càng lớn
 

Lê Huỳnh Đức

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Còn hai vấn đề cuối em hỏi thì, thứ nhất cơ sở đào tạo đến khi nào em làm hồ sơ, lúc đấy anh chị có thể tư vấn sau cho em, chứ bây giờ nói chuyện trường thì quá sớm, và không cần thiết. thứ hai, du học Nga em không cần làm mấy cái đấy, tuy nhiên trong quá trình làm hồ sơ dự tuyển học bổng, em cần viết một bài đề đạt nguyện vọng của mình để được đi Nga, cái này không khó, chỉ cần em đủ hồ sơ, thật sự muốn đi Nga, chuẩn bị thật tốt, và viết thật chân thành, thì đây sẽ không phải vấn đề.
 

Leo Duy Khánh

Thành viên thường
Trước hết em xin cảm ơn anh về những tư vấn hết sức tỉ mỉ trên :D Thực sự, em không ngờ nhận được câu trả lời đầy đủ và tâm huyết đến như vậy :D Em muốn hỏi rõ hơn về 2 dạng học bổng với ạ. Cả học bổng toàn phần, đều là được miễn toàn bộ học phí trong 5 năm học. Bên cạnh đó, e thấy có ghi, học bổng hàng tháng do nhà nước Nga cấp 2000 rúp/ tháng tức là số tiền này là chi phí sinh hoạt và không liên quan đến học phí? Trng loại HBTP thứ nhất được thêm 420$/tháng có ghì
"Loại học bổng này dành cho các bạn học sinh, sinh viên có điểm tốt nghiệp THPT hoặc năm thứ nhất đại học loại giỏi, đã từng có chứng nhận giải thưởng các cuộc thi tiếng Nga hay các môn học khác…"
Vậy tức là em buộc phải có giải QG, QT, và tiếng Nga thì mới được ạ ??
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Học bổng Gos là học phí được miễn ra, hàng tháng trường bên Nga sẽ phát học bổng tầm 2000 rúp.
Học bổng toàn phần = học bổng Gos + 420 đô/ tháng (do Bộ GD Việt Nam cấp 6 tháng/lần).

Loại học bổng toàn phần đc xét cho các dạng đối tượng sau:
1. Sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương); Các ứng viên đăng ký học năng lượng nguyên tử phải có điểm các môn Toán, Lý, Hóa trong 03 năm học THPT đạt từ 7.0 trở lên
2. Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia thuộc đối tượng sẽ được tuyển thẳng vào đại học theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2016, có kết quả học tập ở bậc THPT đến hết học kỳ I năm học 2015-2016 đạt từ 7,0 trở lên.

Chứng chỉ B1 của Việt Nam không thể giúp bạn sang Nga học mà ko mất thêm 1 năm dự bị. Chứng chỉ này chỉ có hiệu lực khi bạn học và thi ở Nga.

Khi bạn đăng ký học bổng, thì bạn sẽ được thêm 1 năm dự bị tiếng.

Từ năm học 2016, nếu điểm trung bình các năm cấp 3 và điểm tốt nghiệp cấp 3 của bạn trên 7.0 thì bạn không nhất thiết phải mua học bổng Gos, mà có thể tự xin học bổng qua trang studyinrussia.ru
 

Lê Huỳnh Đức

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Trước hết em xin cảm ơn anh về những tư vấn hết sức tỉ mỉ trên :D Thực sự, em không ngờ nhận được câu trả lời đầy đủ và tâm huyết đến như vậy :D Em muốn hỏi rõ hơn về 2 dạng học bổng với ạ. Cả học bổng toàn phần, đều là được miễn toàn bộ học phí trong 5 năm học. Bên cạnh đó, e thấy có ghi, học bổng hàng tháng do nhà nước Nga cấp 2000 rúp/ tháng tức là số tiền này là chi phí sinh hoạt và không liên quan đến học phí? Trng loại HBTP thứ nhất được thêm 420$/tháng có ghì
"Loại học bổng này dành cho các bạn học sinh, sinh viên có điểm tốt nghiệp THPT hoặc năm thứ nhất đại học loại giỏi, đã từng có chứng nhận giải thưởng các cuộc thi tiếng Nga hay các môn học khác…"
Vậy tức là em buộc phải có giải QG, QT, và tiếng Nga thì mới được ạ ??
Chị Hồng Nhung đã trả lời em rất chi tiết và cụ thể rồi đó, nhưng theo anh, một khi mình đã xác định được từ bây giờ, tại sao em không lập ra một kế hoạch những việc cần làm để đạt được học bổng toàn phần để đi Nga? nếu với sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo, anh tin chắc chắn rằng sau 2 năm nữa em sẽ có mặt tại nước Nga để học tập và nghiên cứu. Anh thông tin cho em là hàng năm chính phủ Nga cấp cho Việt Nam một số lượng học bổng rất lớn, với xu hướng lên tới 1000 suất mỗi năm, với đủ các dạng học bổng, điều kiện không quá khắt khe, không cần phải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế gì đâu, cứ học bạ đẹp, và điểm học kì một đại học trên 7.0 là được nộp hồ sơ, khả năng cao là được cử đi, em cứ học cố gắng sao cho hồ sơ, học bạ đẹp là được, mà chất lượng học bổng thì rất tốt, thứ nhất, em không mất học phí, thứ hai hàng tháng được cấp học bổng của Nga, tầm 2000 rúp, thứ ba, được bố trí chỗ ở trong kí túc xá, rất ổn, thứ tư, được nhà nước ta cấp bù sinh hoạt phí, hiện tại là 420 đô/ tháng, anh không biết người khác thế nào, nhưng với anh thì đây quá thừa, đủ để cho em đi chơi và về nhà hàng năm cơ, khoản này có thể nói nhà nước ta cho nhiều nhất, chứ các nước khác anh hỏi thường không có, hoặc cho rất ít thôi, chứ nhà mình cho vậy là quá biết ơn rồi. Anh nhắn nhủ rằng với tinh thần ham học hỏi, với tình yêu nước Nga, với quyết tâm học tập để về phục vụ đất nước, anh tin chắc em sẽ đạt được mục đích của mình, chúc em thành công.
 

Leo Duy Khánh

Thành viên thường
Chị Hồng Nhung đã trả lời em rất chi tiết và cụ thể rồi đó, nhưng theo anh, một khi mình đã xác định được từ bây giờ, tại sao em không lập ra một kế hoạch những việc cần làm để đạt được học bổng toàn phần để đi Nga? nếu với sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo, anh tin chắc chắn rằng sau 2 năm nữa em sẽ có mặt tại nước Nga để học tập và nghiên cứu. Anh thông tin cho em là hàng năm chính phủ Nga cấp cho Việt Nam một số lượng học bổng rất lớn, với xu hướng lên tới 1000 suất mỗi năm, với đủ các dạng học bổng, điều kiện không quá khắt khe, không cần phải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế gì đâu, cứ học bạ đẹp, và điểm học kì một đại học trên 7.0 là được nộp hồ sơ, khả năng cao là được cử đi, em cứ học cố gắng sao cho hồ sơ, học bạ đẹp là được, mà chất lượng học bổng thì rất tốt, thứ nhất, em không mất học phí, thứ hai hàng tháng được cấp học bổng của Nga, tầm 2000 rúp, thứ ba, được bố trí chỗ ở trong kí túc xá, rất ổn, thứ tư, được nhà nước ta cấp bù sinh hoạt phí, hiện tại là 420 đô/ tháng, anh không biết người khác thế nào, nhưng với anh thì đây quá thừa, đủ để cho em đi chơi và về nhà hàng năm cơ, khoản này có thể nói nhà nước ta cho nhiều nhất, chứ các nước khác anh hỏi thường không có, hoặc cho rất ít thôi, chứ nhà mình cho vậy là quá biết ơn rồi. Anh nhắn nhủ rằng với tinh thần ham học hỏi, với tình yêu nước Nga, với quyết tâm học tập để về phục vụ đất nước, anh tin chắc em sẽ đạt được mục đích của mình, chúc em thành công.
Theo anh em năm nay lên 12, có nên học tiếng Nga luôn ko ạ ?!
 

Lê Huỳnh Đức

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Theo anh em năm nay lên 12, có nên học tiếng Nga luôn ko ạ ?!
Trường cấp 3 của em hiện tại không học tiếng Nga đúng không? anh có vài lưu ý, thứ nhất em cần chịu khó học tiếng Anh, vì bên này cũng phải học, tiếng Anh nó là ngôn ngữ quốc tế rồi; thứ hai nếu em thấy việc học tiếng Nga không ảnh hưởng nhiều tới quá trình ôn đại học năm tới thì em có thể dành 30 phút tới một tiếng mỗi ngày để học tiếng Nga, nếu muốn học tiếng Nga, đầu tiên em nên tự học những thứ căn bản để đỡ tốn tiền học trung tâm, ví dụ bảng chữ cái, cách đọc - phát âm, cách viết, thứ hai học lấy một lượng từ vựng căn bản, chỉ cần mỗi ngày 5 từ thôi, một năm ta tính tròn 1000 từ, đến năm hai, em qua đây đã có 2000 từ rồi, học dự bị khá nhàn :14.jpg::14.jpg::14.jpg: muốn học tiếng Nga em có thể tải bộ giáo trình "Đường tới nước Nga" trên diễn đàn này về, học từ quyển một, em nghe trên youtube bài giảng của chị Vũ Ánh nhé, chị dạy theo cuốn này, chị dạy khá dễ hiểu, và hấp dẫn, chịu khó học sao cho đến lúc qua Nga, em học được hết quyển 2 là vô tư rồi, sang đây chỉ có việc luyện giao tiếp và bổ sung từ mới thôi. Kiên trì, có mục tiêu khóa học và hợp lý thì sẽ thành công, chúc em may mắn
P/s: lưu ý là phải đỗ đại học em nhé, và phải được trên 7.0 học kì một đại học, muốn đăng kí ngành nào bên Nga thì phải đăng kí và thi đỗ một ngành tương tự ở Việt Nam đấy :5.jpg::5.jpg::5.jpg:
 
Top