Sưu tầm Thử một lần uống trà và thưởng thức hương vị đặc biệt theo kiểu Nga

Tony Mạnh

Thành viên xác nhận
Có dịp đi du lịch Nga, ghé thăm những công trình kiến trúc độc đáo, du thuyền trên dòng sông thơ mộng, đi dạo bên những con đường đầy là vàng rơi hay thưởng thức những món ăn ngon truyền thống….Nhưng bạn cũng đừng quên một lần uống trà kiểu Nga nhé.

Đặc điểm trong cách uống trà kiểu Nga
Dùng cốc để thưởng thức trà, người Nga cho rằng nó không hề thích hợp chút nào vì chúng không thuận tiện và trong các gia đình những chiếc cốc đã bị từ họ chối sử dụng ngay từ thời Ekaterina.



Hình 1: Người Nga không thích dùng cốc để uống trà

Pha loãng trà bằng nước sôi luôn trong tách là nét đặc trưng của cách thưởng thức trà Nga. Trong khi ở rất nhiều nước khác thì trà được rót ngay từ ấm trà ra và uống liền. Chính vì thế mà bộ ấm chén phà trà của người Nga phải đạt tiêu chuẩn, khi uống trà kiểu Nga cần phải có cả hũ đựng nước sôi riêng.
Thành phần quan trọng thứ hai trong cách thưởng thức trà của người Nga đó là Chanh. Chanh được cắt thành từng lát mỏng sau đó cho vào tách. Có thể nói đây là cách uống trà kiểu Nga duy nhất trên thế giới, thậm chí thế giới còn cho rằng nó là phát minh của người Nga mà thôi. Vì thế mà trên bàn trà của người Nga nhất định sẽ có chanh đi kèm.



Hình 2: Chanh là thành phần không thể thiếu bên tách trà của Nga

Uống trà theo kiểu Nga còn có đặc điểm nữa là trà đen được pha sẵn và được uống liền. Tuy nhiên, phần lớn người dân Nga hiện nay lại khác ưa chuộng loại trà có hương thơm đặc trưng và mùi vị mạnh của Xrilanca, Ấn Độ. Vì vậy bạn muốn thưởng thức phong cách trà của Nga thì hãy dùng loại trà này nhé.
Bộ đồ trà bằng sứ, ấm trà, chanh và trà Xrilanca hay Trung Quốc à những thành phần cần thiết để bạn có thể thưởng thức trà theo đúng kiểu Nga.

Ấm Samovar dùng để thưởng thức trà kiểu Nga
Trước đây, những chiếc ấm Samovar rất phù hợp với chức năng này và nó cũng là phần không thể thiếu khi thưởng thức trà của người Nga. Trong những chiếc hũ (nồi hơi) bằng đồng hay bạc nước pha trà được đun và giữ nóng trong thời gian dài. Phía trên là ấm pha trà. Bạn rót vào tách một chút trà (50 – 70 ml) rồi pha loãng bằng nước từ ấm Samovar tuỳ theo khẩu vị của người uống như thế nào. Ấm Samovar đun bằng than củi thì sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn là đun bằng ấm điện.



Hình 3: Chiếc ấm Samovar không thể thiếu khi thưởng thức trà

Còn gì hơn với một bàn trà với một chiếc ấm Samovar hiện đại (không gian thêm đẹp hơn va bầu không khí ấm cúng hơn) thêm chút mứt, mật ong hay sữa đặc và đương nhiên là không thể thiếu bánh blin, bánh mì, bánh nướng, bánh baranca hay bánh mì giòn.


Hình 4: Bàn trà đầy đủ hương vị kiểu Nga

Ngồi uống trà theo kiểu của người Nga, ngắm những con phố đông người, bên dòng sông thơ mộng…. để trải nghiệm vẻ đẹp và văn hóa của người Nga các bạn nhé. Chắc chắn nó sẽ rất đặc biệt và để lại những ấn tượng khó quên về đất nước và con người nơi đây.

Nguồn : http://postumtravel.vn
 
Top