Đã trả lời Thi Olympic tiếng Nga do trung tâm văn hoá tổ chức

LinhDBSK

Thành viên thường
Thi tốt k em ơi :)) năm ngoái c cũng thi, được đi và k đi =))
Chúc em may mắn ~
 

Ruvi

Thành viên thường
cho tớ hỏi nếu mình là sinh viên của học viện Thanh Thiếu niên có được thi olympic tiếng Nga không? Trường mình không có khoa tiếng Nga. Và làm thế nào một sinh viên tự do có thể đăng ký thi olympic tiếng Nga?
Cảm ơn
 

Khiêm Hạ Thái Sơn

Quản lý thực tập
Thành viên BQT
Сотрудник
cho tớ hỏi nếu mình là sinh viên của học viện Thanh Thiếu niên có được thi olympic tiếng Nga không? Trường mình không có khoa tiếng Nga. Và làm thế nào một sinh viên tự do có thể đăng ký thi olympic tiếng Nga?
Cảm ơn
Bạn có thể đến trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội để đăng ký, lưu ý phải báo cáo trường nguyện vọng cá nhân nhé!
 

Ruvi

Thành viên thường
lưu ý phải báo cáo trường nguyện vọng cá nhân nhé!
mình không hiểu trường nguyện vọng cá nhân tức là trường gì
 

Хлеб Хлеб Чанг

Thành viên thân thiết
Наш Друг
Chị thi olympic dành cho sinh viên năm nhất. Chị thi cách đây 5 năm rồi. Về nội dung các phần thi thì mọi người có viết ở trên rồi. Chị chỉ chia sẻ một điều nho nhỏ là: đến phần thi nói cái quan trọng nhất là em phải nói rõ ràng, tự tin. Khi các giám khảo người nga hỏi thì em nên trả lời một cách tự nhiên nhất, nói rõ ràng, vui vẻ. Phần thi nói họ sẽ đánh giá không chỉ khả năng nói mà còn là cái duyên của em. Nếu em gây ấn tượng tốt với ban giám khảo thì khả năng đạt giải là chắc rồi. Hồi chị thi đề tài nói là kể về nhà du hành vũ trụ đầu tiên Gagarin. Sau khi chị kể thì bà giám đốc trung tâm văn hóa Nga bắt đầu đặt câu hỏi. Chị nhớ khoảng 5 -6 câu. Và đoạn chị nhớ đến bây giờ là khi bà ấy hỏi: "Мои друзья хотят приехать во Вьетнам в ближайщее время, какое место ты советуешь им посмотреть?". Trời ơi lúc đó chị không có nghĩ nhiều nói ngay là "Kha nôi". Bà ấy phá lên cười. Hỏi tại sao lại Hà Nội. Ta đang sống ở đây mà chả thấy có gì để xem cả?? Ôi trời thế là chị nghĩ ra một loạt lý do như "Ханой является столицей Вьетнама, историческим центром страны. В Ханое есть известные старинные улицы ....". Sau đấy kiểu bắt đầu thấy hối hận nghĩ lại sao mình không khuyên họ đến vùng biển như Nha Trang các kiểu. Bà ý cười cười với vẻ mặt như là đang nghĩ "Sao cô bé này ngố thế" cảm ơn rồi cho chị đi ra. Chị đi ra phía ngoài cô giáo dạy tiếng nga của mình, vì cô có nghe được lúc c thi nói, nên cô hỏi sao không nói địa điểm khác mà lại Hà Nội thế. Ôi, vậy mà làm sao sau vẫn được giải. Cô chị bảo chắc do bà giám khảo thích chị. Hahaha. Nghĩ lại vẫn thấy buồn cười mình lúc đó. Cô dạy tiếng nga bảo đi nên đi thi chứ không ôn hay nghĩ gì nhiều. Nói chung nếu em đi thi, hãy gắng giữ tâm thế thoải mái nhé! Hyhe.
 
Top