Du lịch Tháng tư, trải nghiệm trên xứ sở Bạch Dương

apttravel

Thành viên thường
Nhân dịp nghỉ lễ dài, chúng tôi chọn hành trình đến với xứ sở Bạch Dương với nhiều lý do khác nhau. Vẻ đẹp mùa thu của nươc Nga được ca ngợi nhiều trong thơ ca đã thoả mãn sự tò mò của tôi về đất nước xinh đẹp này!

Sau 10 tiếng bay dài từ Hà Nội cuối cùng chúng tôi đã đặt chân tới sân bay Domodedovo của Moscow lúc này thời tiết ở đây đẹp nhiệt đô khoảng 17-18 độ.

Đây là sân bay được xây dựng khá lâu ở Moscow tuy nhiên đến năm 2012 nó được mở rộng hơn nữa, trong đó có thêm một nhà ga thứ ba, được dự đoán sẽ tăng công suất tổng thể khoảng 35 triệu lượt khách hàng năm.
Tượng đài Hồ Chí Minh uy nghi giữa quảng trường mang tên Người trên xứ sở Bạch Dương.
Không như suy nghĩ ban đầu trước khi sang đây, với chúng tôi mọi thủ tục nhập cảnh được hoàn thành một cách dễ dàng, chúng tôi bắt đầu hành trình trải nghiệm vùng đất xứ sở bạch dương.

Khởi hành sau gần một giờ, điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Quảng trường Hồ Chí Minh, nơi đặt tượng Bác Hồ với bước phù điêu rất lớn, chất liệu bằng đồng dài 6m được khánh thành năm 1990, năm Bác được Unesco vinh danh là Anh Hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá kiệt xuất.

Ðây là một vị trí rất đẹp của Thành phố, là điểm cắt của hai con đường lớn, đường Ðmitria Ulianôpva và đường 60 năm Tháng Mười, xung quanh là những ngôi nhà cổ và nhà bằng gạch cao từ tám đến mười tầng, không che mất tầm nhìn.
Thủ tục nhập cảnh vào Nga khá nhanh và thuận lợi, không như tưởng tượng ban đầu của đoàn chúng tôi.
Kể từ khi tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường mang tên Người được khởi công, giờ đây sự hiện hữu của công trình tưởng niệm Người lớn nhất và sớm nhất ở nước ngoài này đã trở thành một biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai đất nước, niềm tự hào của mỗi người Việt Nam, đặc biệt đối với những ai đã từng học tập làm việc, công tác tại Liên xô trước đây nói chung và Thủ đô Moscow nói riêng với Lãnh tụ Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân vãn hoá thế giới.

Từ lâu lắm rồi, hầu như trong chương trình những đám cưới của người Việt, bao giờ các đôi trai gái cũng mang hoa đến trước tượng đài Bác và tượng đài Liệt sĩ vô danh tại điện Kremli như là một nghĩa cử và một nếp sống văn hóa. Những điều này, hầu như người Việt nào ở Nga cũng biết!

Các nhà hàng mang hương vị Việt không những được người Việt yêu thích mà còn thuyết phục được nhiều vị khách quốc tế khó tính sự nhiệt tình và sự đa dạng về ẩm thực.
Tiếp đó, chúng tôi dừng chân ăn tối tại nhà hàng Sen Việt, một trong những nhà hàng sang trọng được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc Việt Nam. Nơi đây không chỉ được du khách Việt lựa chọn mà còn là điểm đến của những người dân Nga khi họ muốn khám phá hương vị ẩm thực Việt Nam. Trong câu chuyện với chị chủ nhà hàng chúng tôi được biết nơi đây là điểm dừng chân đầu tiên và cũng là điểm hẹn cuối cho những đoàn tour từ Việt Nam mỗi lần đến Nga, không chỉ vì các món ăn ngon hợp khẩu vị mà nhà hàng này còn có một vị trí đắc địa trên đường từ sân bay về Moscow và gần quảng trường Hồ Chí Minh.

Ở Nga có rất nhiều nhà hàng của người Việt, mỗi nơi có một sắc thái riêng, ẩm thực Việt chủ yếu có tiếng từ phở, nem… cái mà ẩm thực các nước khác không bao giờ có. Nhưng ở Sen Việt có lẽ hội tụ được cả những tinh hoa của ẩm thực Việt tại nhà hàng này.

Người Nga, hay cả những vị khách đến từ phương Tây đều thích vào đây thưởng thức món ăn ngon không béo của Việt Nam, phần đa họ thích món ăn Việt Nam vì phong phú, cầu kì, lạ mắt mà giá cả lại rẻ hơn so với nhà hàng châu Âu hay của Nga, Trung Quốc khác.... Thực đơn chủ yếu của nhà hàng là khai thác món ăn Việt Nam. Khách thích cảm giác lạ, người Việt muốn tìm đến món ăn quê nhà nơi xứ người nên họ tìm đến ẩm thực Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Cũng như ta thích thử món ăn Tây. Khách cũng thích thái độ ân cần của nhân viên phục vụ Việt Nam, họ cảm thấy thoải mái khi vào nhà hàng Việt Nam hơn.

Vừa phục vụ bà con cộng đồng khi xa xứ, vừa mang nguồn ẩm thực Việt phong phú tới tất cả những vị khách ngoại quốc yêu mến món ăn Việt. Đó là một thông điệp, một cách quảng bá hình ảnh dân tộc Việt hiệu quả nhất. Ai đó có nói: Con đường ngắn nhất đến với trái tim là…dạ dày! Quả cũng có phần đúng.

Sau những cuộc hội ngộ trò truyện với những người bạn Việt Nam trên xứ sở Bạch Dương và thưởng thức bữa tối hương vị Việt, chúng tôi trở về khách sạn Holiday inn tại trung tâm Moscow nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm thú vị của ngày thứ hai...

Nguyễn Hồng Ðài
Giám đốc Công ty Du lịch APT Travel từ Moscow
 

hailosa

Thành viên thường
bạn có cãm nghĩ gì về đất nước nga sau chuyến du lịch ở nga? tôi giới thiệu bật mí đôi chút về 4 thành phố tuyệt đẹp và lớn nhất nước nga thời còn liêng bang xô viết 1tp matxcova 2tp kiep 3 tp leningrat (cũ) 4 tp takent
 

tuananhvtl91

Thành viên thường
bạn có cãm nghĩ gì về đất nước nga sau chuyến du lịch ở nga? tôi giới thiệu bật mí đôi chút về 4 thành phố tuyệt đẹp và lớn nhất nước nga thời còn liêng bang xô viết 1tp matxcova 2tp kiep 3 tp leningrat (cũ) 4 tp takent
Thiếu crưm nữa ạ :) ngoài kiev còn có lvov odessa nữa :) chú ạ
 
Top