Du học Tất cả về học bổng hiệp định Nga năm học 2014-2015

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
chào mọi người!
- Mình có giấy báo triệu tập đi học tại trường ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ QUỐC GIA SAINT PETERSBURG (Санкт-Петербургский государственный технологический институт) với chuyên ngành Kỹ thuật và công nghệ xây dựng, tuy nhiên mình tìm hiểu ở trường đào tạo tiễn sĩ năm 2015 chỉ đào tạo về Cấp nước, thoát nước, xây dựng hệ thống bảo vệ tài nguyên nước(Водоснабжение, канализация, строительные системы охраны водных ресурсов). mà mình trước kia đã học ở nga về cầu hầm giao thông.
- Không biết ở đây cóai biết trường này?trường năm nay có đào tạo tiến sĩ có các chuyên ngành về cơ xây dựng, cơ lý thuyết hay thiết kế và xây dựng cầu và hầm (05.23.17 Строительная механика, 05.23.11 Проектирование и строительство дорог, метрополитенов, аэродромов, мостов и транспортных тоннелей )?
- Nếu bây giờ mình muốn đổi sang trường khác phù hợp với chuyên ngành đã được đào tạo thì có đổi được không?
- Mình có thể tạm hoãn thời gian đi học để tìm trường khác phù hợp hơn không? làm cách nào?
Tạm hoãn thì chắc không có đâu anh ạ. Nhưng chắc trường đó có ngành đó để đào tạo tiến sĩ thì họ mới nhận hướng dẫn anh nghiên cứu khoa học. Để biết chính xác nhất trường anh tới có ngành đó không hay có những trường nào nghien cứu ngành đó cấp tiến sĩ thì anh vào trang này để kiểm tra nhé: http://russia-edu.ru/ .
 

dangthanh1810

Thành viên thường
Tạm hoãn thì chắc không có đâu anh ạ. Nhưng chắc trường đó có ngành đó để đào tạo tiến sĩ thì họ mới nhận hướng dẫn anh nghiên cứu khoa học. Để biết chính xác nhất trường anh tới có ngành đó không hay có những trường nào nghien cứu ngành đó cấp tiến sĩ thì anh vào trang này để kiểm tra nhé: http://russia-edu.ru/ .
VÀO trang http://russia-edu.ru/ này thì có tên chuyên ngành Kỹ thuật và công nghệ xây dựng(mã 08.06.01) tuy nhiên trong chuyên ngành này có các chuyên nghành nhỏ. mà ở trường mình đến lại không có chuyên ngành nhỏ phù hợp, trong trường chỉ đào tạo tiến sĩ về cấp thoát nước (http://technolog.edu.ru/ru/science/aspirantura/postupayushchim-v-aspiranturu.html) . vì mình hướng nghiên cứu và chuyên môn đã được học về các chuyên nghành như cơ xây dựng, cơ lý thuyết, thiết kế và xây dựng cầu hầm.
 

leeyongdae

Thành viên thường
em định học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế sau khi tốt nghiệp đại học.vậy chị cho em hỏi học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế ở nga thì sẽ học ở những trường nào ạ
 

Đậu Rantaro

Thành viên thường
Cho em hỏi là điểm tổng kết học kì 1 của đại học là chỉ xét môn tiếng Nga hay cả môn chung mà mình đang học ở đó nữa ạ?em cảm ơn ạ.
 

bibifc

Thành viên thường
tháng 2 sẽ có thông báo của cục và làm theo hướng dẫn thôi bạn ạ, mình năm nay cũng đi NCS ngành Trắc địa bên trường ĐH Mỏ QG Xanh, còn giấy tiếp nhận thì nhờ bạn bên Nga họ liên hệ xin cho thôi, ban có người quen thì xin trước càng tốt. Mình có ông anh học NCS bên Nga xin giúp. Chúc bạn may mắn.
chào bạn caphe85 mình đang chuẩn bị dự tuyển NCS diện hiệp định 2016 được biết bạn có nhiều kinh nghiệm trong việc viết và dịch đề cương. vậy bạn có thể cho mình biết cần phải trình bày ntn không, bố cục và dài khoảng bao nhiêu là đủ. hoặc bạn có thể gửi cho mình 1 đề cương mẫu để mình tham khảo đc không? email: vsk611@gmail.com. cảm ơn bạn nhiều.
 

caphe85

Thành viên thường
chào bạn, vấn đề này mình đã trả lời 1 lần rồi. Học bổng hiệp đinh thì 2 bên Nga và Việt phối hợp, xin được tiếp nhận của Nga thì cũng chưa chắc được VN chấp nhận, còn được VN chấp nhận sang Nga bộ GDKH Nga sẽ tự chọn trường cho bạn, nếu bạn có giấy tiếp nhận bên Nga thì gần như sẽ được trường đó nhận (như mình). Năm nay mình chưa thấy có thông báo Hiệp định 2016, như mình năm ngoái thì làm HS sơ tuyển trước, sau đó mới phải dịch HS sang tiếng Nga theo hướng dẫn. Mình sẽ gửi cho bạn toàn bộ hồ sơ năm ngoái của mình, muốn thông tin thêm bạn có thể trao đổi qua email sonbeotda@gmail.com, mình tên Sơn sinh 1985, đang học NCS tại Xanh cho bạn tiện xưng hô. Thân.
 
Top