Ông chủ Google nói về SỐ PHẬN INTERNET trong tương lai

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор


Tại Diễn đàn kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos, trong bài phát biểu ngày 22.01.15 của mình về CNTT, ông chủ và cũng là Tổng GĐ Google đã trả lời về tương lai của Internet:
"Tôi trả lời rất ngắn gọn: Internet sẽ biến mất. Sẽ có rất nhiều địa chỉ IP, rất nhiều thiết bị, cảm biến công suất cao và rất nhiều thứ ta mang theo người. Bạn thường xuyên tương tác với chúng và bạn sẽ không còn cảm thấy chúng nữa, và chúng sẽ là một phần của đời sống thường ngày của bạn".
Như vậy ta cần gì hàng ngày phải vào máy tính và đôi lúc phải thấp thỏm mạng bị rớt do bị đứt cáp quốc tế hay ông hàng xóm làm đứt dây nhà mình!
(nguồn: Hãng thông tấn TASS)
 

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Là sao bác, cháu không hiểu lắm? Thiết bị cảm biến thì thay thế internet bằng cách nào ạ
Theo tôi hiểu qua nhiều dự báo vế CNTT, khoảng chục năm nữa sẽ không cón Internet theo cách hiểu hiện nay, tức là sẽ không còn mạng nối bằng cáp và không phải vào máy tính để gõ như bây giờ. Lúc đó, sóng liên lạc tòan thế giới sẽ kiểu như sóng radio, chẳng hạn, ta có thể chát hay vào diễn đàn bằng các nút trên đồng hồ đeo tay, muốn chơi game và đấu với bất kỳ ai ta có thể chỉ cần đeo kính và điều khiển trò chơi thẳng bằng ý nghĩ trong đầu mình.

Nói thì có vẻ xa vời, nhưng nếu nhìn lại khoảng 15-17 năm trước, có người đã phải bố trí như thế này để thường xuyên giao tiếp:


thì nay với Smartphone ta đã làm dễ dàng. Sau chục năm nữa khoảng cách còn tiến xa hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Top