Tâm sự những thứ cần chuẩn bị khi di du học

lê hữu tú

Thành viên thường
Em có suất du học của học viện cảnh sát sang đại học tổng hợp nga học 6năm, a chị đi trước cho e hỏi sang đó e cần chuẩn bị những gì,có ký túc xá không,và e phải cần bnhieu moi tháng ạ?
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Đầu tiên là chúc mừng em đã nhận được học bổng sang ngôi trường danh giá bậc nhất nước Nga nhé!

Về chuẩn bị đồ đạc thì em đọc tại bài này: https://datnuocnga.com/bai-viet/hanh-trang-chuan-bi-du-hoc-nga.1048/ (nếu có bất kỳ thắc mắc gì thì em cứ viết câu hỏi ở đây, chị và các bạn sẽ trả lời cho em.

Có ký túc xá, nên em không cần lo lắng. Tiền ở cũng rẻ thôi, vì mình ra sinh viên mà. Phòng ở ở hầu hết các ký túc xá tại Nga dành cho 2-3 người (tuỳ phòng rộng - hẹp), chứ không đông đúc như ở nhà mình. nên chị nghĩ ký túc xá của trường em học cũng như vậy.

Còn tiền sinh hoạt phí Bộ cho cũng hơn 1000đô, tháng 4 năm sau mới có học bổng, trường cũng có học bổng hàng tháng cho sinh viên, nhưng bao nhiêu thì chị không rõ, tầm 1500r-3000r (do mỗi trường có chính sách học bổng riêng) nên e có thể mang theo thêm 1000đô nữa để dùng và phòng khi cần đến.
 

lê hữu tú

Thành viên thường
Tức là ký túc xá mình thuê theo tháng hả chị?mỗi tháng tiền ký túc là bnhieu vậy,và ở bên đó có chợ nguoi việt như ở mình không ạ?
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Chúc mừng bạn nhé, đc học tại MGU! Bạn đừng quá lo lắng về tiền, sp với học bổng nhà nước và trường cấp bạn đủ sống và có dư nữa. Chợ người Việt thì dĩ nhiên là ở thủ đô sẽ có rồi, như Vladivostok mình đây còn hẳn 2 chợ ng Việt cơ :D
 

ruacon35

Thành viên thường
Bạn trẻ này thật may mắn được học tại MGU. Theo như mình thấy đã từ lâu lắm rồi MGU từ chối nhận sinh viên dạng học bổng. Chúc mừng em nhé !
 
Top