Các Thiết Bị Yểm Trợ Quốc Phòng

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Hạm đội Hắc Hải thuộc thành phần Hải quân Nga đảm trách giữ gìn an ninh của đất nước ở vùng biên giới phía nam

Đòn giáng nghiêm trọng vào Hạm đội Biển Đen của Liên Xô là sự sụp đổ của Liên bang Xô-viết và tình trạng không ổn định thiếu chắc chắn về chính trị và kinh tế nói chung của đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

Năm 1997, Nga và Ukraina ký kết thỏa thuận song phương, trong đó quy định rõ ràng những điều kiện thuê căn cứ dành cho Hạm đội Biển Đen trên lãnh thổ Ukraina, bao gồm cả số tiền thuê hàng năm là 97,75 triệu USD, thanh toán bằng cách khấu trừ từng phần khoản nợ quốc gia của Ukraina, cũng như thời gian bố trí Hạm đội Biển Đen của Nga trên lãnh thổ Ukraina cho đến ngày 28 tháng Năm 2017.

Từ 18 tháng Ba 2014, theo kết quả của việc ký kết Hiệp ước giữa LB Nga và Cộng hòa Crưm tiếp nhận Cộng hòa Crưm vào LB Nga và việc hình thành chủ thể mới là Cộng hòa Crưm trong thành phần LB Nga, văn bản Thỏa thuận Nga-Ukraina mất hiệu lực pháp lý do thực tế chấm dứt hợp đồng thuê căn cứ của Hạm đội Biển Đen trên lãnh thổ Ukraina trước đây.

Nguồn: SputnhikNews
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Hàng không mẫu hạm Mistral

Năm 2011 Nga và Pháp ký hợp đồng đóng 2 tàu chở trực thăng loại “Mistral” dành cho Hải quân Nga

Con tầu đổ bộ chở trực thăng loại "Mistral" đầu tiên có tên gọi “Vladivostok” — Pháp cần phải bàn giao cho Hải quân Nga vào ngày 14 tháng 11 năm 2014. Tuy nhiên, việc chuyển giao đã không được thực hiện, và cho đến nay vẫn không rõ ràng khi nào có thể bàn giao.

Ngày 25 tháng 11 năm 2014 Tổng thống CH Pháp Francois Hollande quyết định ngừng cung cấp tàu "Vladivostok" cho Nga, lấy cớ vì tình hình ở Ukraina.

Nguồn: SputnhikNews


 

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор

Robot "Nồi đồng cối đá" URAN-9 – Vũ khí mới nhất của QL Nga năm 2016

Lần đầu tiên Nga cho ra mắt Robot tấn công "Uran-9"

Robot được trang bị dàn tên lửa chống tăng “Ataka”, tổ hợp phòng không “Igla” và súng máy Kalashnikov với 1000 viên đạn. Robot "Uran-9" thường xuyên mang theo tất cả kho vũ khí này và nặng hơn 10 tấn. Đặc biệt ở đây là toàn thân robot được che bằng lớp giáp chống đạn dày.
Theo các chuyên gia quân sự, trên thế giới không có loại tương tự "Uran-9". Robot tự vượt qua chướng ngại vật, tự tìm mục tiêu và sử dụng vũ khí gần như trong điều kiện chiến đấu.

 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Vào thời điểm hiện tại bộ phận đáng kể trong đặc tính kỹ thuật của T-50 thuộc diện bảo mật

Phần lớn thông tin về PAK FA thuộc dạng bảo mật. Vì thế, chỉ được biết gần đúng về đặc điểm của máy bay T-50.
Máy bay loại này sẽ được chế tạo tại Xưởng chế tạo máy bay Komsomolsky-on-Amur mang tên Gagarin, nơi hiện tại đang lắp ráp phiên bản mẫu. Việc sản xuất hàng loạt cần bắt đầu vào năm 2016. Trong năm 2013, đã khởi động sản xuất loạt nhỏ máy bay này dành để thử nghiệm vũ khí.
Dành cho xuất khẩu trên cơ sở PAK FA, Nga sẽ cùng với Ấn Độ chế tạo phiên bản xuất khẩu của máy bay, được gọi là FGFA (Fifth Generation Fighter Aircraft – Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm).
Mốc cung cấp hàng loạt máy bay mới cho quân đội dự kiến vào năm 2016, còn các đơn vị đầu tiên với Tổ hợp Hàng không Triển vọng cho Không quân Chiến thuật sẽ xuất hiện ở Nga vào năm 2020.
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник

Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"​


Hệ thống tên lửa phòng không này có chức năng triệt hạ tất cả những phương tiện tấn công đường không hiện tại và tiềm năng

Thông số kỹ thuật của S-400 "Triumph"
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" có chức năng triệt hạ các máy bay vận chuyển thiết bị gây nhiễu, máy bay phát hiện radar và điều khiển, máy bay do thám-trinh sát, máy bay của không quân chiến lược và chiến thuật, tên lửa đạn đạo chiến dịch-chiến thuật, tên lửa đạn đạo tầm trung, các mục tiêu siêu thanh và những phương tiện tấn công đường không hiện có cũng như triển vọng.
Hệ thống tên lửa phòng không đa kênh cơ động S-400 "Triumph" được giới thiệu cô đọng trong chuyên mục Đồ họa thông tin của Hãng thông tấn quốc tế "Rossiya Segodnya".


 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник

Máy bay ném bom mặt trận Su-34​


Máy bay được thiết kế để giải quyết nhiệm vụ chiến đấu triệt hạ những mục tiêu trên không, trên mặt đất, trên biển

Máy bay Su-34 (ký hiệu sản phẩm "T-10V", theo phân loại của NATO: Fullback — "Defender") là tiêm kích ném bom đa năng của Nga (cũng định tính như máy bay ném bom mặt trận), được thiết kế chế tạo để giáng đòn tấn công bằng các phương tiện vũ khí đường không nhằm triệt hạ các mục tiêu trên mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết bất kể ban ngày hay ban đêm. Có nét đặc biệt ở hình thức với cánh ngang phần mũi và bố trí chỗ ngồi cạnh nhau cho 2 thành viên đội lái. Theo khả năng chiến đấu của nó, máy bay Su-34 thuộc về thế hệ "4+".

Nguồn: vn.sputniknews.com

 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Lực lượng Không quan-Vũ trụ của Nga thành lập ngày 1 tháng 8 năm 2015, là kết quả sát nhập lực lượng Không quân và Phòng thủ vũ trụ.
Nguồn: Sputnhik

 

Attachments

  • 2100694.png
    2100694.png
    3.4 MB · Đọc: 137

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Máy bay huấn luyện-chiến đấu Yak-130

Yak-130 — máy bay huấn luyện-chiến đấu của Nga, sản phẩm của Văn phòng Thiết kế Yakovlev phối hợp với hãng Aermacchi của Italia,dành để thay thế cho các máy bay Tiệp Khắc L-39 trong Không quân Nga.Yêu cầu của Không quân Nga về máy bay lớp này ước tính là 250 đơn vị, còn khối lượng của thị trường thế giới là 2.500 đơn vị

 

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Vũ khí bí mật của Nga: MIG-41 – Máy bay đánh chặn tầm xa Thế hệ 6.
Hôm nay, 22.08.2017, RIA Novosti đưa tin: Tổng công ty Chế tạo máy bay Nga MiG đã hoàn thành giai đoạn thiết kế MIG-41 – Máy bay đánh chặn tầm xa Thế hệ 6. Vào những năm đầu 2020 MIG-41 sẽ được trang bị cho lực lượng Không quân Nga.
MIG-41 được chế tạo theo công nghệ hoàn toàn mới và không phải là nâng cấp sâu của MiG-31.
MIG-41 được trang bị tên lửa “không đối không” R-37 (đang phát triển tên lửa RVV-BD mới với động cơ phản lực nhiên liệu rắn hai chế độ), vũ khí điện từ để tấn công và súng laser để chống tên lửa của đối phương. Tốc độ đạt đến 4,3 Mach, tầm hoạt động đến 1.300 km, và có thể hoạt động ở vùng Bắc Cực.


Hiện tại, MIG-41 vẫn đang trong giai đoạn bí mật, nên chỉ có những thông tin này và mấy hình ảnh ở video.​
 
Top