Du học Nga - Thành phố TYUMEN

Oải hương

Thành viên thường
Xin chào tất cả các anh chị, các bạn đã , đang và sắp sang Nga du học. Có lẽ thời gian này là khoảng thời gian các bạn đang tìm hiểu, tất bật chuẩn bị hồ sơ để chuẩn bị cho việc du học Nga sắp đến. Sau đây là đôi dòng chia sẻ cảm xúc của mình về đất nước, con người, cuộc sống của người Nga nói chung và đôi nét về cuộc sống sau 5 tháng học tập tại thành phố Tyumen.

Rời khỏi đất nước Việt nam thân yêu; tạm chia tay gia đình, thầy cô, bạn bè ở Việt Nam với hành trang trên vai là những kiến thức, những ước mơ, những hi vọng về cuộc sống, quá trình học tập lại nước Nga thân yêu. Mình đã bắt đầu cuộc sống mới tại Tyumen. Băt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới, bắt đầu một cuộc hаnh trình mới với nhiều bỡ ngỡ: một môi trường mới; một khí hậu mới; một nền giáo dục mới; với những thầy cô, bạn bè mới mới; tất cả đều mới. Sau 5 tháng học tập, giờ đây mọi thứ đã dần dần quen thuộc và ổn định hơn rất nhiều sau sự giúp đỡ từ phía nhà trường về học tập, chỗ ở và thủ tục, sự giúp đỡ chu đáo và tận tình từ các anh chị sinh viên khóa trên và các cô chú người việc đang sinh sống tại thành phố này. Giờ tôi đã có thể tự lập hơn trong cuộc sống; không lạ lẫm như lúc ban đầu: tôi có thể tự đến trường học, đi siêu thị mua sắm cho sinh hoạt hằng ngày, đi thăm quan thành phố,... Có lẽ bản thân tôi đã thấy mình thật sự trưởng thành hơn rất nhiều, không còn là một cậu bé 18 tuổi rụt rè và e ngại như lúc đặt chân tới đất nước này.

Điều làm tôi bất ngờ nhất khi sang đây là được tận mắt ngắm tuyết rơi, đây là trải nghiệm rất mới mẻ đối với bản thân tôi. Tuy vào mùa đông thời tiếc có vẻ khắc nghiệt và lạnh lẽo nhưng vào mùa xuân cây cối trở nên tràn đầy sức sống hơn, vạn vật trở nên tươi mới hơn rất nhiều, không những thế mùa hè thời tiết cũng mát mẻ, trong xanh và tuyệt vời hơn nữa là mùa thu, khi cái se se lạnh và lá vàng rơi càng khiến con người ta cảm thấy dễ chịu và yêu nơi này hơn rất nhiều. Nhưng dù có khó khăn trong thời gian đầu thích nghi với khí hậu và môi trường nhưng vẫn không thể nào đánh ngục được sự cố gắng, ham học hỏi của những du học sinh tại đây.

Không những môi trường sinh hoạt tốt, đầy đủ ,tiện nghi mà nền giáo dục ở Tyumen rất tốt để chúng ta sang đây học hỏi, tìm hiểu kiến thức, tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá trong kho tàn tri thức Nga. Thầy cô rất thân thiện và gần gũi, rất là vui tính, luôn nhiệt tình giảng dạy và thường xuyên hỏi thăm học sinh; không những thế thầy cô ở đây còn luôn hết sức hỗ trợ chúng mình trong các thủ tục, hồ sơ,việc gia hạn visa và nhiều loại giấy tờ khác... Không những vậy các bạn ở đây luôn năng động trong mọi hoạt động, phong trào, thường tổ chức các chương trình giao lưu gặp mặt cho sinh viên Quốc tế, sinh viên Nga để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau trong học tập cũng như cuộc sống hằng ngày. Và đây cũng chính là dịp để hội du học sinh Việt Nam chúng mình quảng bá, giới thiệu đến mọi người về văn hóa, truyền thống, nét đẹp cũng như con người Việt.

Với vốn tiếng Nga ít ỏi đã được học ở Việt Nam, tại đây mình bắt đầu học lớp “beginner”. Với những kiến thức đã biết cùng với sự chăm chỉ, chú ý trong các giờ học và bên cạnh sự giúp đỡ tận tình chỉ dạy của các cô giáo ở đây và hơn nữa là các anh chị sang trước nhờ đó mà mình đã tiến bố và làm quen được rất nhiều, việc học tiếng không còn là khó khăn, cản trở trong cuộc sống hằng ngày nữa.

Sau gần 6 tháng trải nghiệm cuộc sống ở thành phố Tyumen bình yên, tuyệt vời này, mọi thứ với mình đều trên cả mong đợi. Mặc dù là 1 thành phố xa Thủ đô Moscow nhưng mọi dịch vụ ở đây đều rất tốt, trong thành phố có tất cả những gì chúng ta cần, không những thế mà môi trường sống,vấn đề an ninh rất tốt, giao thông đi lại ở nơi đây rất văn minh, đường xá thì rộng rãi và sạch sẽ. Nhất là mức sống chi tiêu ở đây rất hợp lí, giá cả mua sắm phải chăng và không quá đắt đỏ như chúng ta nghĩ nên theo mình vấn đề sinh hoạt ở đây không phải là bài toán khó cho những ai chọn Tyumen làm nơi học tập, nghiên cứu và sinh sống.

Là du học sinh tại Nga, mục tiêu mà chúng ta cần đạt được là kết quả tốt trong quá trình học tập để xứng đáng với sự kỳ vọng của Nhà nước, của gia đình, và chính sự mong đợi của bản thân trong tương lai. Nước Nga là nước có nền giáo dục rất tốt, nó hoàn toàn giúp những ước mơ và khát vọng của sinh viên Việt Nam thành sự thật, đặc biệt là thành phố Tyumen (thành phố của tình yêu, của sự yên bình, thаnh phố của những con người luôn hiền từ và gần gũi).
Trên đây là đôi dòng suy nghĩ và cảm nhận của mình về thành phố Tyumen nơi mà chúng mình đã, đang và sẽ gắn bó trong suốt thời gian học tập tại Nga. Xin chúc tất cả các học sinh Việt Nam du học tại Nga nhiêu sức khỏe, hạnh phúc và trên cả là gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người Nga đối với sinh viên Việt Nam.
Mọi thắc mắc và chi tiết các bạn có thể để lại tin nhắn trong trang hội du học sinh Tyumen, chúng mình sẽ luôn hỗ trợ và trả lời các bạn một cách nhiệt tình và chi tiết nhất: https://www.facebook.com/LHSTyumen/

Dưới đây là 2 đoạn video(các tệp đính kèm) nói về thành phố và hệ thống cơ sở và các trường Đại học Tổng hợp Tyumen. Mình hi vọng các bạn có thể bỏ ra vài phút để xem và hiểu rõ hơn nhé:

TẢI VỀ: Tại đây


TẢI VỀ: Tại đây

Nguyễn Quang Hải
Lưu học sinh tại Tyumen - LB Nga.​
 

Attachments

  • Tyumen State University - English version.mp4
    254.5 MB · Đọc: 402
  • Тюмень - лучший город России.mp4
    66.9 MB · Đọc: 371
Top