Đại học tổng hợp bang Tyumen làm việc tại Việt Nam

Cường Tống

Thành viên thường
ĐẠI HỌC TỔNG HỢP BANG TYUMEN LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM
Trong những ngày vừa qua, một phái đoàn bao gồm các trường đại học của Liên bang Nga đã đến thành phố Hà Nội (Việt Nam) và tham dự các sự kiện quan trọng trong lĩnh vực hợp tác về giáo dục giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga. Trong đó có đoàn của trường đại học tổng hợp bang Tyumen do bà Larisa V.Basov – trưởng phòng ngôn ngữ Nga “IFIZ” dẫn đoàn.
Phái đoàn đã phối hợp tổ chức các kỳ thi olympic tiếng Nga cho sinh viên Việt Nam, cũng như thực hiện giai đoạn thứ 7 của dự án giáo dục “các trường đại học của Liên bang Nga”.

Tại Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội đã diễn ra kì thi olympic tiếng nga lần thứ 7 cho học sinh Việt Nam.
Các thí sinh tham gia cuộc thi phải thực hiện bài viết bao gồm các kĩ năng nghe, đọc và nói. Hội đồng chấm thi bao gồm các giáo viên của trường đại học Liên bang Nga ( trường hữu nghị các dân tộc, trường đại học kỹ thuật quốc gia Matxcova, trường đại học quốc gia khoa học và công nghệ, trường đại học tổng hợp quốc gia Tomsk, trường đại học Viễn Đông và trường đại học tổng hợp bang Tyumen).

Tại Hà Nội, trung tâm khoa học và văn hóa Nga đã tổ chức một cuộc họp giữa các giáo viên của các trường đại học Liên bang Nga và các giáo viên tiếng Nga của một số đại học ở Việt Nam. Trong buổi làm việc, bà L.V.Basov đã giới thiệu về đại học tổng hợp bang Tyumen và hướng dẫn các bước đăng kí học bổng của trường đại học tổng hợp bang Tyumen.
Những thí sinh xuất sắc vượt qua được kì thi olympic sẽ có cơ hội nhận được học bổng du học tại Liên bang Nga dựa vào chỉ tiêu phân bổ giữa hai chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga.

Cuộc thi olympic tiếng nga lần thứ 14 cho sinh viên Việt Nam và những người nghiên cứu tiếng nga.
Cũng tại trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội, cuộc thi olympic tiếng nga lần thứ XIV cho sinh viên của các trường đại học Việt Nam và những người học tiếng Nga cũng đã được tổ chức. Cuộc thi olympic tiếng nga hàng năm cho các sinh viên Việt Nam là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong việc thúc đẩy việc học tiếng Nga. Các thành viên của ban giám khảo Olympic gồm đại diện của các trường đại học Nga, các thành viên của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, cũng như các chuyên gia Việt Nam về tiếng nga. Trong buổi làm việc, bà L.V.Basov cũng đã giới thiệu về tiêu chí tuyển sinh của trường đại học tổng hợp bang Tyumen cũng như giới thiệu về các ngành đào tạo của trường.

Các thí sinh tham gia cuộc thi olympic

Giai đoạn thứ 7 dự án giáo dục dài hạn của các trường đại học Nga.
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc giai đoạn thứ 7 dự án giáo dục dài hạn của các trường đại học Nga cũng được trao đổi, nhằm tăng cường và hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam – Liên bang Nga trong lĩnh vực giáo dục. Dự án đã được triển khai tại Việt Nam từ tháng 3 năm 2014 với sự hỗ trợ của Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên trường đại học tổng hợp bang Tyumen tham dự.




Ngoài trường đại học tổng hợp bang Tyumen, dự án còn có sự tham gia của trường hữu nghị các dân tộc, trường đại học kỹ thuật quốc gia Matxcova, trường đại học quốc gia khoa học và công nghệ, trường đại học tổng hợp quốc gia Tomsk. Phái đoàn cũng đã đến thăm Văn phòng hợp tác quốc tế (Bộ giáo dục và đào tạo) và họp bàn về khả năng trúng tuyển của các ứng viên được đi du học theo dạng hiệp định giữa chính phủ hai nước, bên cạnh đó các trường đại học Liên bang Nga cũng đã cung cấp thông tin về các lĩnh vực đào tạo và điều kiện sống của sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga. Theo phó chánh văn phòng hợp tác quốc tế, ông Thanh phát biểu rằng số lượng sinh viên Việt Nam muốn du học tại Nga đang tăng lên hằng năm, đây là tín hiệu đáng mừng trong quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước. Đồng thời thay mặt phía Việt Nam, ông bày tỏ lòng biết ơn đến các trường đại học của Liên bang Nga đã tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo cuộc sống sinh hoạt, học tập cho du học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga.
Vào phần cuối của chương trình phái đoàn Nga đã gặp gỡ với các nhà lãnh đạo và đại diện các khoa nhân đạo của Đại học Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội . Các bên đã thảo luận về khả năng tạo ra các chương trình giáo dục chung, trao đổi giữa giảng viên, sinh viên tại các trường đại học Nga và Việt Nam trong những sự kiện giữa hai bên tổ chức.

Nguồn: https://www.utmn.ru/presse/novosti/mezhdunarodnaya-deyatelnost/305913/



 

Lê Huỳnh Đức

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Việc năm nay tham gia tổ chức cuộc thi Olimpic tiếng Nga tại Việt Nam của Trường Đại học Tổng hợp Tyumen khẳng định sự quan tâm, đánh giá cao nhu cầu của các sinh viên Việt Nam muốn học tập và nghiên cứu tại Nga, nhất là tại Tyumen. Vì vậy, có thể dự đoán rằng số lượng học bổng dành cho sinh viên Việt Nam năm nay tại đây sẽ là rất lớn, đặc biết là cơ hội của các bạn đã đạt giải trong kỳ thi Olimpic tiếng Nga, toán học, vật lý vừa rồi, rất hy vọng được chào đón các em tại trường Đại học Tổng hợp Tyumen.
 

Cường Tống

Thành viên thường
Cám ơn anh Huỳnh Đức, em cũng nghĩ rằng Tyumen quả thực là một thành phố an toàn, xanh, sạch và rất đẹp, hứa hẹn là một "miền đất màu mỡ" cho du học sinh Việt Nam trong tương lai :78:
 
Top