LHS Vùng Tây Bắc

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Cảm ơn bài viết rất đầy đủ của bạn về Kaliningrad. Hi vọng 1 ngày mình sẽ được đặt chân đến nơi đây.
 

Vũ Văn Phúc

Quản lý thực tập
Thành viên BQT
Сотрудник
Cảm ơn các bạn đã có những đóng góp tích cực cho diễn đàn, cung cấp thông tin cho những người có nguyện vọng giúp việc chọn trường, chọn ngành được dễ dàng hơn. Mong rằng trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn những bài viết bổ ích về cuộc sống, sinh hoạt và học tập của LSH tại đơn vị bạn. Chúc đơn vị bạn ngày càng vững mạnh, và đón thêm nhiều LSH mới trong thời gian tới.
 

nguyenkhaclinh

Thành viên xác nhận
Thành viên BQT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỎ SAINT-PETERSBURG
САНКТ-ПЕТЕРБУРГСКИЙ ГОРНЫЙ УНИВЕРСИТЕТ
ST. PETERSBURG MINING UNIVERSITY​
Trong bảng xếp hạng quốc tế các trường Đại học do cơ quan đánh giá quốc tế QS World University Rankings (Anh) bình chọn hàng năm, trường Đại học Mỏ Saint-Petersburg chiếm vị trí thứ 15 theo hướng "Kỹ thuật – Khai thác khoáng sản và Khai thác mỏ" (Engineering - Mineral and Mining) và lọt trong top 50 các trường đại học kỹ thuật tốt nhất trên thế giới. (Đánh giá công bố ngày 08 tháng 3 năm 2017).
Trường Đại học Mỏ Saint-Petersburg được thành lập từ ngày 21 tháng 11 năm 1773 theo lệnh của Hoàng hậu Catherine II. Đến nay trường đã trải qua hơn 240 năm thành lập và phát triển, trường Đại học Mỏ luôn tự hào là một trong những trường Đại học hàng đầu trên thế giới trong đào tạo và nghiên cứu về các lĩnh vực khai thác mỏ, dầu khí và khoa học trái đất ….​


Trường Đại học Mỏ Saint-Petersburg
Ngày nay trường Mỏ có hơn 16500 sinh viên, thạc sĩ, nghiên cứu sinh và thực tập sinh đến từ nhiều nước trên thế giới đang theo học và nghiên cứu trong 97 hướng chuyên môn và lĩnh vực khác nhau. Trường được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, có hàng trăm giáo sư, nhà khoa học hàng đầu thế giới (về các vấn đề khai thác mỏ, khoa học trái đất) đang nghiên cứu và giảng dạy. Ký túc xá tiện nghi có đủ phòng tập thể thao, bể bơi… thì trường Đại học Mỏ là trường đáng để các bạn suy nghĩ và ước mơ trở thành sinh viên của trường.




Phòng thí nghiệm
Nếu như bạn một lần đặt chân đến ngôi trường của chúng tôi chắc hẳn bạn không thể quên được vẻ đẹp và và sự độc đáo của nó. Trong đó phải kể đến bảo tàng Mỏ-Địa chất (đây là bảo tang có 1 không 2 trên thế giới nơi lưu giữ và trưng bày 230 nghìn mẫu vật được sưu tập từ hơn 80 quốc gia), nhà thờ và thư viện (thư viện có khoảng 1,2 triệu đầu sách, tập chí trong đó có nhiều tài liệu quý hiếm được lưu giữ từ thế kỉ 15 bằng các ngôn ngữ khác nhau).​




Thư viện






Bảo tàng Địa chất


Nhà thờ​

Hiện nay trường ĐH Mỏ có hơn 60 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang theo học tập và nghiên cứu. Các lưu học sinh là những sinh viên xuất sắc, các cán bộ thuộc các Viện nghiên cứu và trường ĐH ở VN được Bộ Giáo dục hoặc các Tập đoàn cử sang học tập và nghiên cứu. Chúng tôi luôn luôn nêu cao tinh thần vươn lên, tự lực tự cường, đoàn kết giúp đỡ nhau tích cực tham gia các hoạt động của trường và của thành phố tổ chức. Nhiều sinh viên và nghiên cứu sinh đã đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu, đạt các giải cao trong kỳ thi olympic của trường và thành phố, công bố nhiều bài báo có giá trị khoa học trong các tạp chí uy tín của Nga và thế giới.


Buổi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ của một NCS Việt Nam
Website chính thức của trường
http://spmi.ru/
Địa chỉ:
Cơ sở chính СПб, Василеостровский район, 21-я линия, д.2, лит. А
http://spmi.ru/imusestvennyi-kompleks
 
Chỉnh sửa cuối:

LHS Truong Dien anh

Thành viên xác nhận
Thành viên BQT
HỌC VIỆN QUỐC GIA ĐIỆN ẢNH VÀ TRUYỀN HÌNH SAINT PETERSBURG
Санкт-Петербургский государственный институт кино и телевидени
Saint Petersburg state university of film and television


Học viện quốc gia "Điện ảnh và Truyền hình" St. Petersburg được thành lập ngày 9 tháng 9 năm 1918, xây dựng trên nền móng của một nhà thờ cũ, với tên gọi đầu tiên "Học viện nhiếp ảnh và kỹ thuật nhiếp ảnh". Qua mỗi giai đoạn cùng những sự thay đổi cả về mặt con người lẫn thời cuộc, trường đã có 3 lần thay đổi tên gọi. Năm1924 trường đổi tên thành "Học viện kĩ thuật quốc gia về Nhiếp ảnh và Phim truyện"; Năm 1931 trường mang tên "Học viện kĩ thuật điện ảnh Leningrad". Năm 1998 trường mang tên “ “Đại học quốc gia Truyền hình và Điện ảnh” St. Petersburg” . Từ năm 2014 đến nay, trường chính thức được biết đến với cái tên “Học viện Điện ảnh và Truyền hình" St. Petersburg.



Hơn 90 năm hình thành và phát triển, trải qua sự tàn phá nặng nề và hứng chịu những tàn dư bởi các cuộc chiến tranh để lại, với quá trình biến đổi mạnh mẽ từ một viện nhỏ với 2 khoa sang 1 trường đại học lớn, giờ đây “Học viện Điện ảnh và Truyền hình” đang là một trong những hệ thống đào tạo giáo dục thành công ở Châu Âu với chất lượng giáo dục đẳng cấp thế giới. Không chỉ được biết đến là ngôi trường đào tạo chuyên nghiệp bậc nhất về nghệ thuật màn ảnh, là nơi sở hữu Dolby Atmos – công nghệ âm thanh tiên tiến nhất hiện nay (chỉ giới hạn tại một số rạp chiếu phim tại Nga), đây còn là nơi đào tạo những kỹ sư điện ảnh và truyền hình hàng đầu, phục vụ cho công nghiệp điện ảnh, truyền hình trong nước và quốc tế. Tính độc đáo của nó nằm ở sự hình thành tổng hợp năng lực sáng tạo, kĩ thuật, quản lí, kinh tế các ngành.




Đội ngũ giảng viên hiện nay có 530 người (trong đó có 397 giáo viên toàn thời gian) với 48 giáo viên là các Tiến sĩ khoa học, giáo sư, 210 ứng cử viên của khoa học, 172 phó giáo sư, 40 giáo viên được trao tặng danh hiệu danh dự Quốc gia; 600 chuyên gia hỗ trợ công việc học tập có chuyên môn đặc biêt về nghệ thuật, thực hiện bằng hệ thống “one professor - one student” đảm bảo sự đào tạo ở mức độ cao nhất. Dựa theo những tiêu chí chung về đào tạo phim và truyền hình, nhà trường nhận đào tạo các ngành và chuyên ngành sau:
Chuyên ngành và lĩnh vực đào tạo:
-Đạo diễn điện ảnh và truyền hình
-Kĩ sư âm thanh và hình ảnh
-Kĩ sư quay phim
-Đồ họa (họa sĩ hoạt ảnh và đồ họa máy tính)
-Kịch (biên kịch)
-Phê bình điện ảnh
-Nhà sản xuất (producer)
-Kĩ thuật thông tin vô tuyến (thiết bị nghe nhìn) radio
-Điện tử và điện tử học nano (Kĩ thuật Ánh sáng và nguồn sáng)
-Thiết bị đa phương tiện
-Báo chí
-Truyền hình
-Quảng cáo và quan hệ công chúng
-Kinh tế trong công nghiệp điện ảnh
-Quản lí

3 khoa chính:
-Khoa Công nghệ đa phương tiện và hình ảnh
-Khoa Quản lý và Truyền thông
-Khoa Nghệ thuật màn ảnh



Với tính chất của một trường nghệ thuật điển hình, các cuộc thi và các hoạt động ngoại khóa được tổ chức hằng năm một cách chuyên nghiệp và đặc biệt cũng chính là yếu tố làm nên thương hiệu sinh viên của trường. Có thể kể đến các chương trình điển hình:
- ЛИКИ СЕЙШН - «Новое поколение» (thi tài năng)
-Первые шаги (Những bước đi đầu tiên): cuộc thi tài năng giữa các khoa dành cho sv năm nhất tham gia dưới sự giúp đỡ trực tiếp của các khóa trên để tạo ra 1 màn biểu diễn cho đêm chung kết.
-Адаптация: dã ngoại đầu năm thường sau 1 tháng đầu vào học nhằm giải tỏa căng thẳng, giải đáp các vướng mắc và khó khăn cho sv năm 1 và làm quen với các anh chị khóa trên ..



Đời sống khoa học trường liên quan đến việc thực hiện các dự án nghiên cứu, tổ chức hội nghị, tham gia vào các hội thảo chuyên đề, Olympic, cũng như một loạt các hoạt động cả trên cơ sở của trường đại học và xa hơn nữa. Định kỳ hàng năm là "Tuần Khoa học và Nghệ thuật", trong đó có các cuộc họp với những người đại diện về mặt kỹ thuật, kinh doanh và cộng đồng sáng tạo của thế giới điện ảnh, truyền hình và chương trình kinh doanh.
Bên cạnh đó, liên hoan phim sinh viên PITERKiT được tổ chức hàng năm cũng là dịp để sinh viên của trường cũng như sinh viên đam mê điện ảnh trên toàn thành phố Saint Petersburg có cơ hội thể hiện tài năng của mình.
Phát triển hợp tác quốc tế, SPBGIKiT tham gia vào các dự án ISFP «phim quốc tế Sinh viên" qua đó học sinh học cách làm phim, làm việc trong nhóm quốc tế, trên cơ sở các trường đại học, và đối tác nước ngoài , truyền đạt những kinh nghiệm tốt nhất trong các trường phim thế giới, trường GIKiT còn hợp tác với các tổ chức giáo dục của Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đức, Đan Mạch, Phần Lan, Áo, Tây Ban Nha, Anh, Israel, Estonia, Pháp, Hungary, Ukraine, các tổ chức sáng tạo và tổ chức xã hội quốc tế. Đây là một sự kiện được các tổ chức điện ảnh dành rất nhiều sự quan tâm. Hơn thế, nó mang lại kinh nghiệm vô giá và sự quảng bá hình ảnh bản thân tốt hơn bao giờ hết cho những hoạt động độc lập của sinh viên trong tương lai.



Với vị thế và danh tiếng của một ngôi trường đạt Top, một năm Học viện Điện ảnh và Truyền hình thu hút hàng nghìn sinh viên và nghiên cứu sinh đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Với sinh viên Châu Á nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng, đến được với Học viện là một sự khởi đầu rất tốt đẹp, bởi nhìn chung trong môi trường ASIA, khó có một trường Đại học nào có thể so sánh với “Điện ảnh và Truyền hình”. Với riêng sinh viên Việt Nam, 2016 dường như là một sự đột phá khi có tới 7 sinh viên bắt đầu học tập tại trường (gồm 4 sinh viên nhập học chính thức và 3 sinh viên học dự bị) bởi 2 ngành Truyền hình và Quảng cáo. Có thể nói, với sự tự tin và bản lĩnh cùng tinh thần cầu tiến, các bạn đã đang và sẽ còn tiếp tục khẳng định mình ở một môi trường học tập khắc nghiệt nhưng cũng đầy hấp dẫn như tại đây.
Một số hình ảnh của sinh viên Việt Nam tham gia các hoạt động tại trường:



Từ ngôi trường này, biết bao nhiêu con người đã thành danh không chỉ trên toàn nước Nga mà còn trên thế giới, họ mở ra những nhà hát, đứng đầu những công ty nghệ thuật, là những con người có tiếng nói về chuyên ngành, là những đạo diễn, diễn viên hay những nhà biên kịch, biên tập viên tài giỏi... Hy vọng rằng, vào một ngày không xa, những sinh viên Việt Nam sẽ có thể ghi tên mình vào bảng danh dự của nhà trường, sẽ có cơ hội khẳng định và tỏa sáng như đúng câu khẩu hiệu mà bất cứ sinh viên nào của trường cũng thuộc lòng: “Vì một tương lai rực rỡ của đất nước”.
Website chính thức của trường: http://www.gukit.ru/
Cơ sở chính của trường: улица Правды 13, Санкт-Петербург.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Văn Phúc

Quản lý thực tập
Thành viên BQT
Сотрудник
Sankt-Peterburg - thành phố đẹp bậc nhất châu Âu

Thành phố St. Petersburg, cố đô phương Bắc của Nga, đã được World Travel Awards trao giải thưởng “điểm du lịch hàng đầu ở Châu Âu”.
Để có được giải thưởng này, tổ chức World Travel Awards đã kêu gọi phiếu bình chọn từ hàng triệu du khách và những người làm trong ngành du lịch. Với những cung điện lộng lẫy, nhà thờ độc đáo và lịch sử phong phú... St. Petersburg trở thành một điểm đến vô cùng lý tưởng cho du khách.
Hãy cùng khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thành phố St. Petersburg.
Nhà thờ Savior on Spilled Blood

Nhà thờ Savior on Spilled Blood, hay còn gọi là Nhà thờ đấng cứu thế trên nền máu đổ, Thánh đường Chúa phục sinh, là nơi Nga hoàng Alexander II bị ám sát năm vào 1881.

Bên ngoài Nhà thờ được trang hoàng bằng màu sắc rực rỡ, nội thất bên trong nó được khảm vô cùng lộng lẫy.

Cung điện Mùa Đông

Cung điện Mùa Đông đã từng là Cung điện chính của Hoàng gia Nga.

Quảng trường là một sự kết hợp thú vị của các phong cách kiến trúc: phong cách Baroque sử dụng cho Cung điện Mùa Đông, và phong cách cổ điển của tòa nhà quân đội hoàng gia.

Cung điện được hoàn thành vào năm 1762, cùng năm Nữ hoàng Catherine II lên cầm quyền. Nữ hoàng Catherine sau đó đã mua lại một bộ sưu tập nghệ thuật của một thương gia Berlin. Bà ra lệnh xây dựng một tòa nhà 2 tầng để lưu trữ bộ sưu tập này đánh dấu sự ra đời của Bảo tàng Hermitage. Hiện nay, Hermitage lưu giữ khoảng 700.000 tác phẩm nghệ thuật.

Sông Moika

Con sông này chạy vòng quanh thành phố St. Petersburg, Riêng tại thành phố này các tòa nhà không cao quá 5 tầng.
Cầu mở Palace Bridge

Cầu bắc ngang sông Neva. Từ đây có thể nhìn thấy nhà thờ Smolny. Cây cầu này sẽ tự động mở ra khi có tàu thuyền cập cảng.
Nhà thờ St. Isaac


Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1858. Năm 1930, nó bị đóng cửa và sau đó mở cửa trở lại với vai trò như một bảo tàng.

Nội thất vô cùng ấn tượng với những chi tiết được khảm bao phủ và các cột trụ được làm bằng đá xanh da trời và khổng tước.

Vườn Alexander Garden

Alexander Garden từng là nơi tầng lớp quý tộc Nga thường xuyên lui tới để nghỉ ngơi và tán gẫu. Nơi đây cũng trở thành đề tài trong thơ ca của đại thi hào Alexander Pushkin.
Nhà sách Dom Knigi (House of Book)

Nhà sách Dom Knigi là một kiệt tác của kiến trúc Art Nouveau. Các tháp kim loại và thủy tinh tạo chiều cao và khiến toà nhà trở nên độc đáo.
Nhà thờ Thánh Nicholas

Nhà thờ là tòa nhà cao nhất ở Kronstadt và như nhiều nhà thờ khác ở St. Petersburg nó được bao phủ trong khảm và màu sắc đầy ấn tượng.

Bên trong nhà thờ

Cung điện Catherine (Catherine Palace)
Cung điện tọa lạc ở làng Sa hoàng (nay là phố Pushkin).

Cung điện Catherine ban đầu được xây dựng cho Catherine I bởi chồng bà – Peter Đại đế. Nó không được trang trí lộng lẫy và công phu như bây giờ, cho đến khi con gái của họ - Nữ hoàng Elizabeth cho xây dựng lại vào năm 1734. Cung điện trải dài trên một km và được bao phủ bởi 99 kg vàng ở bên ngoài.

Nữ hoàng Elizabeth đã sử dụng nó để làm nơi nghỉ mát vào mùa hè.

Phòng Hổ phách – căn phòng huyền thoại và nổi tiếng nhất cung điện được trang trí bằng 450 kg hổ phách.

Căn phòng đã bị tháo dỡ vào năm 1941, khi quân Đức chiếm cung điện. 40 năm sau, phòng hổ phách được xây dựng lại. Nga tiêu tốn đến 20 năm và hơn 12 triệu USD để xây dựng lại căn phòng này. Nó đã được mở cửa trở lại vào năm 2003.

Cung điện mùa hè (Grand Palace)

Cung điện mùa hè ở Petergof ban đầu được Peter Đại đế chỉ định xây dựng, nhưng sau khi ông qua đời năm 1725, tòa nhà đã bị bỏ hoang cho đến khi con gái của ông, nữ hoàng Elizabeth, đã tiếp tục xây dựng vào năm 1740.Cung điện màu vàng và trắng sáng được bao quanh bởi đài phun nước và khu vườn tuyệt đẹp.


___Nguồn: Báonga.com___
 

Vũ Văn Phúc

Quản lý thực tập
Thành viên BQT
Сотрудник

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM QUỐC GIA NGA MANG TÊN HERZEN (hay còn gọi là Đại học Sư phạm Saint-Petersburg)

Российский государственный педагогический университете имени А.И. Герцена

The Herzen State Pedagogical University of Russia​
Là một trong những cơ sở đào tạo nghiệp vụ sư phạm hàng đầu của nước Nga. Trường được thành lập vào ngày 2 tháng 5 năm 1797.

Sự đóng góp của trường đối với xã hội Nga rất lớn. Có rất nhiều các nhà khoa học và học giả xuất sắc đã từng làm việc tại Đại học Sư phạm Saint-Petersburg, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nền khoa học và công nghiệp của đất nước.

Trong số đó phải kể đến những người nổi tiếng như I. Kurchatov, cha đẻ của ngành vật lý hạt nhân Nga; giáo sư A. Gershun, người sáng lập ngành công nghiệp quang học; nhà thiên văn học S. Glasenapp; nhà nghiên cứu V. Ipatieff, một tướng quân đội và một nhà hóa học; A. Fersman, nhà tiên phong về địa hoá học, giáo sư V. Perekalin, nhà hóa học giám sát việc phát triển dược phẩm Phenibut dùng trong y học không gian và tâm thần trẻ em; các nhà sư phạm P. Kapterev, V. Soroka-Rossinsky, A. Pinkevich; các nhà hóa học V. Verkhovsky, A. Favorsky, nhà thực vật học V. Komarov, các nhà địa lý V. Semenov-Tian-Shansky và Yu. Shokalsky, sinh lý học L. Orbeli và K. Bykov, nhà toán học G. Fikhtengolts, sử gia E. Tarle, V. Struve, A. Presnyakov, S. Oldenburg, B. Grekov, nhà tâm lý học L. Vygotsky, các nhà nghiên cứu S. Ozhegov, L Scherba, V. Zhirmunsky, N. Marr, các nhà văn như M. Gorky, E. Zamyatin và nhiều người khác.

Hiện nay Đại học Sư phạm Saint-Petersburg đã đào tạo hơn 1700 học giả, trong đó có 1000 người có bằng Cử nhân Khoa học, 300 người là Tiến sĩ khoa học, 6 người là Học viện, 9 người là thành viên tương ứng của Học viện Khoa học Nga và Học viện Giáo dục Nga, và 23 nhà khoa học danh dự của Liên bang Nga.

Trường chính gồm 20 toà nhà nằm ở số 48 đường bờ sông Moika - trung tâm thành phố St.Petersburg, cách các địa điểm lịch sử và văn hoá lớn của thành phố 5-15 phút đi bộ. Ngoài ra, trường còn có 7 toà nhà nằm ở các vị trí khác nhau trong thành phố.

Ngoài đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, trường còn có cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu khoa học như các phòng nghiên cứu, nhà điều dưỡng, khu tập thể thao với các máy tập gym hiện đại, các nhà ăn sinh viên, 2 kí túc xá, thư viện...Thư viện của trường có các cuốn sách được phát hành từ thế kỷ thứ 11 và các ấn phẩm hiếm hoi của thế kỷ 18-20 với số lượng hơn 3 triệu đầu sách.

Trường bao gồm 10 phân viện và 12 khoa: phân viện các dân tộc phía Bắc, phân viện sư phạm và tâm lý, phân viện tiếng nước ngoài, khoa Sinh học, khoa Toán, khoa Vật lý, khoa Địa lý, khoa Triết học, khoa Tiếng Nga dành cho người nước ngoài, khoa Luật, khoa Hoá, khoa Lịch sử và các ngành khoa học xã hội, khoa Mỹ thuật....


Sinh viên và thạc sĩ Việt Nam theo dạng Hiệp định chủ yếu theo học ngành Ngôn ngữ, ngoài ra cũng có các sinh viên theo học các ngành Sinh học, Vật lý, Tâm lý - giáo dục, Công tác xã hội... Trường thường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm phát triển kỹ năng dành cho sinh viên. Trường có các buổi giao lưu, gặp gỡ với sinh viên Nga, được tìm hiểu về văn hóa, truyền thống của đất nước Nga, cũng như văn hóa của các đất nước khác, quê hương của các sinh viên nước ngoài đang theo học. Vào những dịp lễ lớn sinh viên Việt Nam và sinh viên Nga cùng tham dự các hoạt động vui chơi, chuẩn bị cho ngày lễ. Thật sự rất bổ ích và thú vị, nó không chỉ giúp cho sv Việt Nam hiểu hơn về nét đẹp văn hóa Nga mà còn là cơ hội để gặp gỡ, làm quen với nhiều người bạn mới.

Để tìm hiểu rõ thêm về trường Sư phạm Saint-Petersburg các bạn có thể truy cập website: www.herzen.spb.ru

Email của đại diện đơn vị: suphamxanhpetecbua@gmail.com

Một số hình ảnh khác:








____Nguồn: Hội Lưu học sinh TP Saint-Petersburg____
https://www.facebook.com/hoilhsxanhpetecbua/
 
Last edited by a moderator:

Hunter189

Thành viên thường
Trường ITMO có tên đầy đủ là Đại học Nghiên cứu quốc gia về Công nghệ thông tin, Cơ khí và quang học Saint Petersburg (Saint Petersburg National Research University of Information Technologies, Mechanics and Optics).


Tòa nhà chính của ITMO tại đại lộ Kronverksky, 49

Trường được thành lập từ năm 1900, với mục đích ban đầu là đào tạo các chuyên gia về Cơ khí chính xác và Quang học. Trong thời gian Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và đặc biệt là thời gian TP Leningrat (tên cũ của Saint Petersburg trước 1991) bị bao vây cô lập, trường đã cung cấp cả nhân lực và vật lực, tr trở thành cơ sở hậu cần kỹ thuật quan trọng cho mặt trận Leningrat. Từ những năm 90 của thế kỷ 20, trường bắt đầu thành lập các chuyên ngành về công nghệ máy tính. Từ năm 1994, trường trở thành “ĐẠI HỌC TỔNG HỢP”. Qua lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, trường ITMO dần khẳng định được vị thế của mình trong giáo dục bậc Đại học và Sau đại học ở Nga cũng như trên thế giới. Theo đánh giá năm 2017, trường ITMO xếp hạng thứ 6 trong xếp hạng các trường đại học, cao đẳng ở Liên Bang Nga.


Ngày nay, trường tiến hành đào tạo chuyên sâu về Công nghệ thông tin, cơ khí và quang học. Hiện nay, nhà trường có tất cả 19 khoa (trong đó có hai Viện Nghiên cứu và một Viện Hàn Lâm), 7 Viện Nghiên cứu Khoa học với 110 bộ môn. Một số khoa chính của trường như:
  • Khoa Điều khiển hệ thống và kỹ thuật Robot.
  • Khoa Công nghệ phần mềm và kỹ thuật máy tính.
  • Khoa Bảo mật thông tin và công nghệ máy tính.
  • Khoa Laser và kỹ thuật ánh sáng.
  • Khoa Quang tử học và thông tin quang.
  • Khoa Công nghệ thông tin và lập trình.
  • Khoa Kỹ thuật truyền thông.
Tính đến ngày 1/4/2014, trường có 13890 sinh viên với gần 1000 sinh viên quốc tế. Đội ngũ giáo viên có hơn 1200 người, trong đó có hơn 800 giáo sư, tiến sỹ khoa học. Trong năm học 2016 – 2017, trường có gần 70 sinh viên, NCS Việt Nam.
Lãnh đạo nhà trường hiện này là Nhà hoạt động Khoa học Công huân của LB Nga, Chủ tịch Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ của Saint Petersburg (từ 2004), Phó chủ tịch Hội liên hiệp TSKH của Nga (từ 2006), Viện sĩ thông tấn của Viện Khoa học giáo dục LB Nga, Viện sĩ thông tấn của Viện hàn lâm Khoa học LB Nga, TSKH-GS Vladimir Nhikolaievich Vasilyev.


Ngài Hiệu trưởng trong lễ trao bằng tốt nghiệp cho Cử nhân, Thạc sĩ năm 2013

Trường có hệ thống giáo dục đại học đa dạng: Cử nhân - 4 năm, Chuyên gia - 5 năm, Thạc sĩ - 2 năm, Nghiên cứu sinh – 3,4 năm. Sinh viên của trường có cơ hội nhận được rất nhiều dạng học bổng với giá trị lớn: Học bổng của Tổng thống Nga, Thủ tướng, Chính quyền TP Saint Petersburg, học bổng ITMO trong các lĩnh vực toán, lý, công nghệ thông tin.. v.v..
Trường ITMO hiện nay là thành viên của chương trình 5 – 100 (có tất cả 21 trường ĐH ở Nga được tham gia vào chương trình), là chương trình quốc gia để hỗ trợ các trường đại học lớn nhất của Nga với mục tiêu nâng cao uy tính giáo dục đại học LB Nga, đưa ít nhất 5 trường đại học trong các trường thành viên dự án, đạt được xếp hạng cao trên thế giới theo đánh giá của Quacquarelli Symonds, Times Higher Education và Academic Ranking of World Universities.
Trường ITMO là đối tác hàng đầu của các trường Đại học ở Châu Âu, Á và Mỹ La tinh, qua các chương trình hợp tác trao đổi sinh viên. Trường cũng xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các công ty về CNTT như Mail.ru, Facebook, Yandex. Trường ITMO đứng đầu thế giới về số lần vô địch giải lập trình thế giới dành cho sinh viên ACM ICPC với 6 lần vô địch.


Lần vô địch thứ 6 của ITMO tại ACM ICPC – 2015



Một góc của bảo tàng ITMO – Magic of Light


Một góc giảng đường (Hội thảo Khoa học toàn Nga 2016)




Một trong những phòng Lab của ITMO

Ký túc xá ITMO tại ngõ Vyazemskiy, 5/7
Sinh viên Việt Nam tại ITMO là một trong những cộng đồng sinh viên ngoại quốc được đánh giá rất cao, hàng năm sinh viên VN tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ bằng đỏ lên đến hơn 80%, có năm đạt 100%. Với thành tích học tập cao, tham gia các kỳ thi Olymic, Hội thảo Khoa học cấp khu vực, quốc gia và quốc tế, sinh viên Việt Nam đã gây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong lòng thầy cô và bạn bè quốc tế.
Năm học này, có hơn 50 sinh viên và gần 20 NCS Việt Nam đang theo học tập, nghiên cứu tại trường Đại học ITMO.


SV VN ITMO tham gia cuộc thi Ẩm thực Quốc tế tại trường


SV VN ITMO tổ chức picnic chào mừng Ngày chiến thắng 9/5/2016


SV VN ITMO tổ chức đi trượt tuyết ở ngoại ô, mùa đông năm 2015


SV ITMO tham gia giải bóng đá mùa đông do Đoàn Cơ sở TP tổ chức – 2016





Đón tết xa nhà bên nhau <3 <3 <3

Năm điểm cộng và một điểm trừ của Đại học ITMO – tiếng Nga

About ITMO University - tiếng Anh
Website chính thức của trường:
http://www.ifmo.ru/ru/ - Link tiếng nga
http://en.ifmo.ru/en/ - Link tiếng anh​
Website về thông tin tuyển sinh: https://abit.ifmo.ru
Thông tin thêm về trường: https://en.wikipedia.org/wiki/ITMO_University
Hình ảnh của trường: http://media.ifmo.ru
- Ngọc Quyền ITMO -
 
Last edited by a moderator:

LHS Hàng Hải Saint

Thành viên xác nhận
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI XANH PÊ-TÉC-BUA
Санкт-Петербургский государственный морской технический университет (СПБ ГМТУ)
St. Petersburg State Marine Technical University.
(Website chính thức: http://www.smtu.ru/)

Trường đại học hàng hải Saint Petersburg ( còn gọi là trường Tầu Xanh) - là một Trường Đại học kỹ thuật ở Saint Petersburg-Liên bang Nga đào tạo kỹ sư-chuyên gia hàng hải về thiết kế, đóng tàu, khai thác, bảo dưỡng kỹ thuật tàu biển, tàu chiến, tàu ngầm và các phương tiện kỹ thuật đảm bảo cho khai thác dầu khí và các hoạt động dài ngày trên biển.
Năm 1899 Hoàng đế Nicholas 2 quyết định thành lập khoa đóng tàu của trường ĐH Bách Khoa để đào tạo kỹ sư hàng hải phuc vụ cho việc phát triển của đất nước - đặt nền móng đầu tiên cho việc thành lập ĐH Hàng Hải sau này.
Năm 1930 khoa đóng tàu đã tách khỏi Viện ĐH Bách khoa và thành lập viện độc lập lấy tên là trường ĐH đóng tàu Leningrad.
  • 1930-1990: Trường Đại học đóng tàu Leningrad;
  • 1990-1992: Trường Đại học kỹ thuật hàng hải Leningrad
  • 1992-nay: Trường Đại học kỹ thuật hàng hải Saint Petersburg.



Cơ sở A (Lotsmanskaya ul., 3, Sankt-Peterburg)



Cơ sở B (Lotsmanskaya ul., 3, Sankt-Peterburg)



Cơ sở U ( Leninskiy pr., 101, Sankt-Peterburg)



Ký túc xá ( stachek pr. ,111)
Các khoa đào tạo:
- Khoa Chế tạo tàu và Kỹ thuật biển
- Khoa Điều khiển và tự động hoá Tàu biển
- Khoa Chế tạo thiết bị Tàu biển
- Khoa Kinh tế
- Khoa Khoa học tự nhiên và giáo dục nhân văn
- Khoa Hướng nghiệp và văn bằng 2
- Khoa Cao đẳng đóng tàu
- Khoa Tại chức-buổi tối
- Khoa Đào tạo ngoài ngân sách
- Khoa Đào tạo theo hợp đồng và giáo dục bổ sung
- Viện Nghiên cứu ứng dụng
- Trung tâm giáo dục quốc phòng.
Ngoài ra, Trường còn có sân thể thao; các phòng thí nghiệm và xưởng sản xuất thử nghiệm, bể bơi, thư viện khoa học kỹ thuật với hơn 1 triệu đầu sách, ấn bản các công trình khoa học, sách giáo khoa cho các giảng viên và sinh viên.





Hàng năm trường tổ chức không ít các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên như hội thể thao; chạy việt dã; đua thuyền…


Giải đua thuyền tổ chức thường niên.





Các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên.

Hiện nay trường ĐH Hàng Hải Xanh có 13 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu. Chúng tôi luôn đoàn kết tích cực giúp đỡ lẫn nhau trong học tâp cũng như thường xuyên giao lưu tham gia hoạt động thể thao; luôn nêu cao tinh thần vươn lên trong học tập cũng như rèn luyện sức khỏe.


ĐH Hàng Hải chào đón các bạn !
Hòm thư điện tử hội LHS Hàng Hải Xanh : dh.hanghaisaint@gmail.com
 

Vũ Văn Phúc

Quản lý thực tập
Thành viên BQT
Сотрудник
Cảm ơn Đơn vị LHS Hàng Hải Saint đã đóng góp bài viết, cung cấp thông tin cho diễn đàn cũng như những người quan tâm. Rất mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các bạn trong thời gian tới.
Chúc toàn LHS trường Hàng Hải Saint sức khỏe, học tập và công tác tốt. :D
 

Ánh

Thành viên thường
Trường Đại học Kinh tế Quốc gia Saint Petersburg (Saint Petersburg State University of Economics/ Санкт-Петербургский государственный экономический университет) được thành lập năm 1930, là sự kế thừa của hai trường kinh tế lâu đời nhất của Nga: trường Đại học Kinh tế và Kĩ thuật (1906) và trường Đại học Kinh tế và Tài chính (1930).

Tòa nhà chính Trường ĐH Kinh tế Saint Petersburg
Một môi trường học tập mới, áp dụng công nghệ tiên tiến, tiềm năng khoa học và giáo dục, cũng như các bạn sẽ được tiếp xúc với những truyền thống tốt nhất của Liên Xô và giáo dục Nga nếu như bạn lựa chọn học tập tại Đại học Kinh tế Quốc gia Saint Petersburg - một trong những trường Đại học lớn nhất tại Nga.

Phía bên ngoài cổng trường nhìn ra Nhà thờ Chúa cứu thế - công trình kiến trúc nổi bật tại Saint Petersburg
Hiện nay, Đại học Kinh tế Saint Peterburg đang đào tạo khoảng 14.000 sinh viên, hơn 6000 thạc sĩ và nghiên cứu sinh, trong đó có khoảng 1000 sinh viên nước ngoài. Trường có 10 chi nhánh, 15 công trình trường học, 11 khoa và 66 phòng ban với khoảng gần 3000 nhân viên và 1300 giảng viên, giáo sư, tiến sĩ.

Lễ tốt nghiệp của sinh viên
Mục tiêu chiến lược của trường là tao ra một trung tâm khoa học và giáo dục mạnh mẽ, cung cấp các tiêu chuẩn cao nhất về giáo dục kinh tế, cạnh tranh không chỉ đối với Nga mà còn ở cấp quốc tế. Chính vì vậy, sinh viên được đào tạo theo chương trình chuẩn giáo dục quốc tế, với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ giàu kinh nghiệm.
Một số khoa đào tạo chất lượng cao của trường là:
  • Kinh tế và tài chính
  • Nhân văn
  • Luật
  • Tin học và Toán học ứng dụng
  • Kinh doanh, các vấn đề hải quan và an ninh kinh tế

Một góc thư viện nhà trường
Hiện nay, nhà trường đang đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác giáo dục quốc tế, tăng cường vị thế và quyền hạn đối với các trường đại học ở Nga và nước ngoài. Sinh viên không chỉ được học tập trong môi trường tốt mà còn được tham gia các hoạt động thể dục thể thao: bơi lội, bóng đá trong nhà, phòng game, bóng rổ, cầu lông, thể dục nhịp điệu dưới nước, võ thuật.
Sinh viên Việt Nam theo học tại Đại học Kinh tế Saint Petersburg những năm gần đây không nhiều. Nhưng từ các thế hệ anh chị đi trước và đến nay đã tạo nên một truyền thống yêu thương, giúp đỡ nhau. Du học sinh Việt Nam tại trường Đại học Kinh tế Saint Petersburg theo học các ngành về kinh tế, tài chính, du lịch, luật. Các anh chị đã tốt nghiệp về nước đều đạt tốt nghiệp loại giỏi, khá và có một công việc tốt, ổn định.

Buổi ngoại khóa của LHS Việt Nam trường ĐH Kinh tế



Tìm kiếm thông tin về Trường ĐH Kinh tế: www.unecon.ru

SVVN trường ĐH Kinh tế Quốc gia Saint Peterburg
 
Top