LHS Vùng Tây Bắc

ruacon35

Thành viên thường
Anh @ruacon35 có thể nói thêm 1 chút về trường anh đang học được không ạ?
Nhân tiện bạn Hồng Nhung có hỏi mình xin giới thiệu chút về trường mình: Санкт-Петербургский государственный университет телекоммуникаций им. проф. М.А.Бонч-Бруевича

Thông tin về trường có thể xem tại:
1. http://www.sut.ru/
2. wiki: https://goo.gl/gx6lIJ

Trường nằm ở Saint-Petersburg, có khoảng hơn 10000 sinh viên, sinh viên Việt Nam hiện tại là 8 (3 NCS, 4 Thạc sĩ, 1 Cử nhân). Trường hay được sinh viên Việt gọi tắt là trường Bưu điện mặc dù không hề có ngành học này ở trường.

Trường thành lập từ năm 1930 và chủ yếu đào tạo các ngành liên quan đến viễn thông, liên lạc, điện tử, lập trình, bảo mật, mạng.... Mặc dù không nằm trong các trường top theo danh sách đánh giá tổng quan hàng năm nhưng về lĩnh vực viễn thông thì lại luôn là trường được đầu tư trọng điểm và là một trong những trường đi đầu cả nước. Hiện tại trường có rất nhiều giáo sư giỏi và là các chuyên gia đầu ngành cả trong và ngoài nước. Dĩ nhiên cũng như nhiều trường khác trên đất Nga này các giáo sư này đều bắt đầu bước vào nửa sau của sự nghiệp, nhưng vẫn là trụ cột trong nghiên cứu khoa học của trường và của ngành.

Có thể nói đây là một trong số ít trường hiện đại của vùng và của cả nước. Sinh viên bọn mình ngày trước mỗi người còn được cấp 1 máy tính Macbook để học trong 5 năm, hiện nay do tình hình kinh tế khó khăn đã cắt giảm đi, chỉ những người có thành tích học và hoạt động rất rất rất xuất sắc mới được nhận. Wi-Fi phủ sóng toàn bộ trường. Các phòng học đều to, rộng, có loa, máy chiếu, bảng điện tử...

Trường có liên kết giáo dục với rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Học viện Bưu chính viễn thông PTIT ở Việt Nam. Sinh viên hàng năm có thể nộp đơn đi giao lưu diện trao đổi học tập tại các trường liên kết ở các nước khác.

Trường có 8 khoa: (http://www.sut.ru/teaching/ft)
+ Kĩ thuật vô tuyến
+ Mạng và hệ thống truyền thông thông tin
+ Các hệ thống và kỹ thuật thông tin
+ Khoa học cơ bản
+ Kinh tế
+ Nhân văn
+ Đào tạo từ xa
+ Quân sự

Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội học thêm các văn bằng bổ sung khác để nâng cao chuyên môn.

Các cựu sinh viên Việt Nam tại trường đều là những người thành danh, các bạn có thể xem tại link sau:
https://sites.google.com/site/sutvietnam/home

Theo như mình được biết, truyền thống của sinh viên Việt Nam tại trường mình luôn là tốt nghiệp bằng đỏ (Ngày xửa ngày xưa thì mình không rành nhưng từ khi mình biết về trường và vào học ở đây thì chưa thấy ai bị bằng xanh cả). Hiện tại thì tất cả sinh viên Việt Nam đều tham gia nghiên cứu khoa học ở các khoa, thậm chí bạn sinh viên cử nhân duy nhất đã đứng lớp giảng dạy cho cả thạc sĩ và nghiên cứu sinh trong một số môn và tham gia viết sách cho trường. Thế nên về tinh thần học tập và phong trào học tập thì không phải lo lắng ^_^

Kí túc xá ở gần trường, đi bus 15 phút là tới. Kí túc xá 2 người / phòng. 15 tầng tắm chung 1 nhà tắm cho thắm tình anh em. 5 phòng tạo thành một block, mỗi block có 2 toilet, 1 bếp ăn. Được sử dụng nồi cơm điện, tủ lạnh, lò vi sóng, ti vi ... trừ lò sưởi. Tiền nhà + internet = 2500 rup/tháng. Học bổng Nga thấp tẹt :( Nhưng nhìn chung tiền SHP quá nhiều nên ko ảnh hưởng lắm.

Vì sinh viên Việt ít và ở chung với Nga nhiều nên tiếng Nga của các bạn sinh viên Việt tại đây tạm gọi là ổn so với nhiều trường có đông sinh viên Việt.

Nhìn chung là thế, trường mình không phải top, nhưng là hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông. Sinh viên Việt ít nhưng được cái toàn nam => tắm chung là hiểu nhau hết )) Các bạn trẻ nào có học liên quan đến viễn thông, mạng, bảo mật v.v có thể xem đây là một lựa chọn không tồi.

Chúc các bạn sinh viên mới sớm được đặt chân lên nước Nga.

 
Last edited by a moderator:

Đơn vị LHS LETI

Thành viên xác nhận
Thành viên BQT
Trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật Điện quốc gia Xanh Petecbua “LETI” mang tên Ulyanov (Lê-nin) – Trường đại học kỹ thuật Điện lâu đời nhất ở Châu Âu.
Trường đại học tổng hợp kỹ thuật điện Xanh Pêtécbua "LETI" được thành lập năm 1886. Là trường đại học kỹ thuật điện đầu tiên của châu Âu. Trải qua hơn 130 năm thành lập và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau nhưng trong trái tim của người Nga và Việt Nam gắn bó vẫn chỉ mang một cái tên rất thân thương - LETI. Giáo sư Popov Aleksandr Stepanovich, người phát minh ra vô tuyến điện là hiệu trưởng được bầu cử đầu tiên của Trường.


Hiện nay ngôi trường có 5 thành viên thường trực của Viện Khoa học LB Nga; 20 người đoạt các giải thưởng quốc gia cũng như quốc tế và trên 200 Tiến sỹ khoa học đang công tác nghiên cứu và giảng dạy. Nhà trường cung cấp những kiến thức đại cương lẫn chuyên sâu, đáp ứng đủ các trình độ đào tạo: Cử nhân, Thạc sỹ, Tiến sỹ cũng như các chương trình sau Đại học.

Ngày nay có hơn mười nghìn sinh viên, nghiên cứu sinh trong nước và nước ngoài đang theo học tại trường theo các chuyên ngành, bậc học khác nhau như: kỹ thuật vô tuyến, tự động hóa, điều khiển, truyền thông, thông tin; kỹ thuật điện tử; điện tử học; công nghệ thông tin; vật lý chất rắn; vật liệu…ngoài ra còn có các chuyên ngành liên quan đến các lĩnh vực về Quản lý kinh tế, Xã hội học, Ngôn ngữ học…

Cho đến nay, trường đã đào tạo cho Việt Nam hơn 500 chuyên gia, kỹ sư và nhà khoa học. Nhiều người đã trở về nước, thành đạt trong cuộc sống, đóng góp sức lực cho sự phát triển của nước nhà. Tiêu biểu: GS, Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Thanh Nghị - Giáo sư Danh dự trường LETI, ông Thiều Phương Nam – TGĐ Qualcom Việt Lào Asian, ông Võ Tấn Long – TGĐ IBM, CEO VP Bank, ông Lê Đăng Dũng – Phó TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel…

Vì những thành tích trong hợp tác và đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật cho Việt Nam, Trường ĐH Kỹ thuật điện quốc gia Saint-Petersburg đã được tặng thưởng Huân chương Hữu nghị do Chủ tịch Nước ra Quyết định số 2701 ngày 21/10/2014

Thông tin thêm về trường, ngành học, đời sống du học sinh ở LETI, mời các bạn truy cập tại các đường link dưới đây:
Website chính thức của trường (bằng tiếng Nga, Việt, Anh)
http://www.eltech.ru/
http://www.eltech.ru/vn/di-hc
http://www.eltech.ru/en/university
Các thông tin liên quan:
http://htqt.hust.edu.vn/index.php/v...-hoc-ky-thuat-dien-saint-petersburg-leti.html
https://www.masterstudies.vn/các-trường-đại-học/Nga/ETU-LETI/
http://vi.russia.edu.ru/vuz/4147/
http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/trao-huan-chuong-huu-nghi-cho-truong-dh-leti-447355.html
http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/anh/luu-hoc-sinh-tai-nga-lam-banh-chung-don-tet-3534294.html
http://duhoc.dantri.com.vn/du-hoc/d...g-chuan-bi-don-xuan-moi-20170127231117807.htm
Thông tin liên lạc
· Địa chỉ: Professor Popov str. 5, St.Petersburg, 197376, Russia
· Điện thoại: +7 812 2348490, Fax: +7 812 3462758
· Website: http://www.eltech.ru
. Email đơn vị lưu học sinh LETI: letisaints@gmail.com
· Face book du học sinh LETI:
 

Lê Huỳnh Đức

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Cảm ơn các bạn trường LETI, hy vọng các bạn dành thêm thời gian để hoàn thiện hơn nữa bài viết về ngôi trường đầy truyền thống và thành tích đáng tự hào này, cảm ơn sự đóng góp của các bạn! Chúc các bạn học tốt, và đón nhận những thế hệ du học sinh tiếp theo, nối tiếp truyền thống của hội sinh viên Việt Nam tại LETI
 
Last edited by a moderator:

Khúc Trọng sang

Thành viên thường
Giới thiệu chung về cuộc sống và các trường đại học tại Kaliningrad

Xin chào các bạn học sinh sinh viên đang có ý định xin học bổng du học tại Liên bang Nga. Lựa chọn du học luôn mang tới cho chúng ta những cơ hội mới, những sự hiểu biết mới, những bạn bè mới. Nhưng học ở đâu, học ngành gì cho phù hợp nhất với sở thích và khả năng của mình vẫn là nỗi băn khoăn lớn của một bộ phận không nhỏ các bạn học sinh sinh viên chưa có cơ hội biết nhiều về đất nước, con người Nga. Và hôm nay, để giúp các bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp với bản thân, mình xin giới thiệu với các bạn thành phố mình đang sinh sống và học tập, cũng như các trường Đại học và các ngành học đào tạo sinh viên nước ngoài tại đây (mình sẽ để ở phần đính kèm). Đó là tỉnh Kaliningrad, tỉnh cực Tây của nước Nga.
Kaliningrad có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt. Là một miền đất của Nga nằm giữa Ba Lan và Lít-va, nằm trên eo biển Baltic, Kaliningrad bị chia cắt hoàn toàn về mặt địa lý với phần còn lại của đất nước Nga. Trước thế chiến thứ 2, thành phố từng là đo thị lớn của vương quốc Phổ, sau đó bị Balan Và Liên Xô chiếm được đặt lại theo tên của Mikhail Kalinin.

Tỉnh Kaliningrad với diện tích 15000km2, dân số khoảng 950.000 người.
Với việc nằm giữa lòng châu Âu, nên điều khác biệt đầu tiên bạn cảm nhận được khi tới thành phố này, đó chính là khí hậu ấm áp hơn so với các thành phố ở nội địa. Mùa đông ở Kaliningrad có nhiệt độ thấp nhất khoảng từ -10 đến -15 0C, ấm hơn khá nhiều so với các thành phố như Moscow hay Saint Peterburg (mùa đông vừa rồi ở Moscow có lúc nhiệt độ xuống dưới -300C). Với những bạn không chịu nổi cái lạnh giá rét của mùa đông nước Nga, thành phố này là một thành phố lý tưởng cho các bạn lựa chọn.


Toàn cảnh thành phố về đêm

Ưu điểm thứ 2, do nằm giữa lòng các nước thuộc khối NATO và Liên minh Châu Âu EU, tỉnh Kaliningrad được chính phủ Nga rất quan tâm phát triển kinh tế chính trị và xã hội. Đây là một thành phố thực sự yên bình, theo đúng nghĩa đen của nó, không ồn ào náo nhiệt, các phần tử cực đoan tuyệt nhiên không có, các bạn có thể đi dạo đêm mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Giao thông của thành phố có lẽ cũng như mọi thành phố khác trên toàn Nga, an toàn trật tự và cực kỳ ý thức. Trung tâm thành phố được quy hoạch bài bản, đường phố rộng rãi, hầu như không có tắc đường.
Do từng là thủ đô của Đông Phổ, nên kiến trúc của thành phố cũng mang đậm nét châu Âu cổ xưa. Hơn nữa ở Kaliningrad có những bờ biển tuyệt đẹp, trải dài nhiều cây số. Đây luôn là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời cho các gia đình trong các thành phố nội địa trong các kì nghỉ dài của nước Nga. Đặc biệt ở Kaliningrad có một thứ đặc sản nổi tiếng toàn châu Âu, đó là hổ phách. Hổ phách Baltic rất quý vì nó có đặc tính chữa bệnh (giảm đau xương khớp, chữa viêm họng, chữa đau răng cho trẻ khi mọc răng, chữa bướu cổ) mà các loại hổ phách ở các vùng khác không có. Đó là lý do Kaliningrad trở thành trung tâm du lịch lớn của Nga.







Nét đậm chất châu Âu của các công trình kiến trúc









Những bãi biển tuyệt đẹp tại đây





Hổ phách là niềm tự hào của người dân nơi đây


Cộng đồng LHS Việt Nam ở đây không nhiều, nhưng cũng chính vì thế mà anh em LHS tại thành phố luôn coi nhau như anh em trong gia đình, giúp đỡ nhau tận tình trong cảnh xa quê hương. Vào các ngày lễ lớn như 30/4 – 1/5, sẽ có những hoạt động ý nghĩa được tổ chức giữa cộng đồng LHS và công đồng người Việt Nam sinh sống tại thành phố.
Và điều quan trọng nhất, sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ngôi trường Đại học tại Thành phố. Có khá nhiều trường nhưng mình sẽ tập trung vào 2 ngồi trường lớn nhất có nhận đào tạo sinh viên nước ngoài.
Trường đầu tiên chính là ngôi trường mình đang theo học, Đại học Kĩ thuật Quốc gia Kaliningrad (Калининградский государственный технический университет). Đay là trường Đại học lớn nhất trong vùng, với hơn 12000 sinh viên đang theo học, hơn 840 giảng viên, thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư giảng dạy, cùng với đó là 18 khoa với 124 chuyên ngành khác nhau, 12 cơ sở đào tạo nằm trong vùng. Trường được thành lập năm 1931. Do đặc thù địa lý nên ban đầu trường chỉ đào tạo các ngành liên quqan tới Hàng hải, sau đó mở rộng ra các lĩnh vực như xây dừng, kinh tế, máy móc… Các phân viện, khoa về các ngành Hàng hải vẫn được đánh giá cao tại Nga, đào tạo các kĩ sư tàu biển chất lượng. Trường nhận đào tạo 22 chuyên ngành hệ đại học/chuyên gia; 11 ngành hệ thạc sĩ; 3 ngành hệ tiến sĩ cho sinh viên nước ngoài. Website của trường: http://www.klgtu.ru/













Các cơ sở đào tạo của trường

Trường thứ là trường Đại học Liên bang Baltic mang tên Kant (Балтийский федеральный университет имени Иммануила Канта). Trường được thành lập năm 1947, hiện tại theo học tại trường hơn 14000 sinh viên, 780 giảng viên cùng đội ngủ nhân viên khoảng 2000 người. Đúng như tên gọi, đây là một trường Đại học tổng hợp, đào tạo rất nhiều ngành nghề, trong đó dành cho sinh viên nước ngoài đào tạo 33 chuyên ngành hệ đại học/chuyên gia; 25 ngành hệ thạc sĩ; 14 ngành hệ tiến sĩ. Trường có khu liên hợp thể thao rất hiện đại, với bể bơi sân đá bóng cùng tổ hợp nhà thi đấu đá chức năng khác. Website của trường: https://www.kantiana.ru/









Các cơ sở đào tạo của trường

Cả hai trường kể trên đều đào tạo khóa dự bị tiếng Nga cho những người mới bắt đầu, với đội ngũ giáo viên chất lượng nhiệt tình. Các thầy cô giáo owr đây đặc biệt tốt, nhất là đối với các sinh viên tới từ Việt Nam. Cô giáo lúc nào cũng nói với bọn mình: Мы всегда стараемся Вас защищать. Các bạn sinh viên nước Nga rất tốt, có vẻ như đây là vùng quê, nên các bạn đặc biệt không phân biệt, luôn tôn trọng và giúp đỡ bọn mình hòa nhập với cuộc sống sinh viên tại đây. Kí túc xá cả 2 trường đều rất sạch sẽ, vệ sinh, an toàn, đầy đủ tiện nghi, và nhất là giá kí túc xá rất rẻ so với các thành phố khác.
Trên đây là những điều cơ bản về thành phố mình đang học tập và sinh sông, cũng như thông tin tuyển sinh của các trường Đại học ở đây. Nếu bạn nào có hứng thú, hãy nhanh tay đăng kí tói học tại Kaliningrad, chắc chắn các bạn sẽ không phải thất vọng. Mong ngày gần nhất được đón tiếp những sinh viên mới tới thành phố của chúng mình. Thân ái
Đoàn LHS thành phố Kaliningrad
 

Attachments

  • DanhSachNganhKaliningrad.docx
    17.6 KB · Đọc: 225
  • DanhSachNganhKaliningrad.docx
    17.6 KB · Đọc: 206

ĐV Bách khoa Saint

Thành viên xác nhận
Thành viên BQT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA SAINT-PETERSBURG
Санкт-Петербургский политехнический университет Петра Великого
Peter the Great St. Petersburg Polytechnic University (SPbPU)

Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg được thành lập năm 1899 với tên gọi đầu tiên là “Cao đẳng Bách khoa Leningrad mang tên Peter Đại đế”. Lịch sử gần 120 năm của trường gắn lên với những tên tuổi đã từng giảng dạy và học tập tại đây. Nhà nobel vật lí P.L. Kapisa, N. N. Semenov, J. I. Alpherov, các viện sĩ A. F. Ioffe, I. V. Kurchatov, A. A. Radsig, nhà thiết kế máy bay O. K. Antonov (người thành lập hãng sản xuất máy bay Antonov) – chỉ là một vài trong số hàng trăm nhà khoa học và quản lí sản xuất nổi tiếng. Những cống hiến, thành quả của họ đã thực sự góp phần đặt nền móng và phát triển khoa học và kĩ thuật của Nga và thế giới.

Đến nay, sau gần 120 năm thành lập, trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg trở thành cơ sở giáo dục đại học đa chức năng, bao gồm: 20 khoa cơ bản, Các khoa giáo dục bổ sung, Các chi nhánh ở các thành phố Cheboksary (Чебоксары), Sosnvy Bor (Сосновый Бор), Cherepovets (Череповец), Trung tâm nghiên cứu khoa học, Bệnh viện và các trung tâm giải trí, nghỉ ngơi. Khuôn viên trường đại học năm ở tây bắc thành phố, bao gồm 30 tòa nhà dành cho nghiên cứu khoa học – sản xuất, 13 kí túc xá, 10 khu dân cư, nhà ở dành cho các nhà khoa học và khu thể thao. Toàn bộ khuôn viên trường nằm gọn trong một công viên tuyệt đẹp, nơi mà hơn 100 năm nay đối với những người con Bách khoa vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho những tình cảm chân thành, mãnh liệt nhất.
Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg đào tạo: Hệ chuyên gia với 101 chuyên ngành, đào tạo các kĩ sư kĩ thuật, kinh tế, quản lí; Hệ cử nhân và thạc sĩ với 49 hướng khoa học, kĩ thuật khác nhau; Nghiên cứu sinh tiến sĩ và tiến sĩ khoa học với 92 chuyên ngành khoa học. Các dạng đào tạo bao gồm: chính quy, hệ học buổi chiều và học hàm thụ. Trường cũng đào tạo văn bằng 2 và tái đào tạo theo các chuyên ngành khác nhau. Trường bao gồm các đơn vị cấu trúc gọi là Viện chia thành ba loại:
· Các viện kỹ thuật
· Các viện công nghệ
· Các viện kinh tế học và nhân văn
Các viện kỹ thuậtCác viện công nghệCác viện kinh tế học và nhân văn
1. Viện Kỹ thuật xây dựng
2. Viện Năng lượng và Vận tải
3. Viện Luyện kim và Chế tạo máy
4. Viện Khoa học máy tính và Công nghệ
5. Viện Kỹ thuật quân sự và An ninh
6. Viện Chế tạo máy ЛМЗ-ВТУЗ
1. Viện Vật lý, Công nghệ na-nô và Viễn thông
2. Viện Toán ứng dụng và Cơ học
1. Viện Kinh tế-Kỹ thuật
2. Viện Giáo dục Nhân văn
3. Viện Ngôn ngữ ứng dụng
4. Viện Đào tạo quốc tế
[TBODY] [/TBODY]
Trường cũng có mối quan hệ hợp tác với rất nhiều trường đại học từ hơn 40 quốc gia; 70 công ti và tổ chức từ 19 quốc gia. Hàng năm, trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg tổ chức hơn 30 hội nghị, hội thảo khoa học với sự tham gia của nhiều nhà khoa học nổi tiếng của Nga và thế giới, những người đạt giải Nobel, giải thưởng “Năng lượng toàn cầu”.
Thư viện của trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg là một trong những bộ sưu tập tài liệu khoa học-kĩ thuật lớn nhất nước Nga. Thư viện bắt đầu đi vào hoạt động từ lúc thuở đầu thành lập trường năm 1902, đến nay đã vượt qua 2,6 triệu ấn bản được lưu giữ. Phần chính của thư viện nằm trong Nhà chính, được xây dựng theo thiết kế của E.F. Virrikha vào năm 1902, tổng diện tích vào khoảng hơn 3000 m2. Đặc trưng kiến trúc-nghệ thuật của nội thất phần chính, phòng đọc rộng rãi với 2 dãy cửa sổ đối xứng góp phần tạo nên một thư viện thuộc loại đẹp nhất thành phố. Trang hoàng cho phòng đọc là pho tượng của Lep Tolstoi, được thực hiện bởi I.A. Ginzburg (1859-1939) và được đặt trong thư viện vào năm 1911. Tài liệu lưu trữ trong thư viện bao gồm các giáo trình, các tài liệu kĩ thuật, các ấn phẩm khoa học cơ bản, khoa học chính xác và ứng dụng, còn có rất nhiều các chuyên mục khoa học xã hội: lịch sử, luật, kinh tế, tài chính, … 100 cuốn sách đầu tiên được tặng bởi V.I. Kovalevskii- nhà lãnh đạo quốc gia và là người trực tiếp tham gia dự án thành lập trường Bách khoa.



Thư viện trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg là một trong những thư viện đầu tiên của Nga có được kết nối internet tốc độ cao vào năm 1995 và thiết lập máy chủ riêng. Trong đó, hệ thống tra cứu điện tử, cơ sở dữ liệu đã hoàn chỉnh được truy cập từ bất kì đâu trong hệ thống mạng của trường, từ mạng wi-fi trong phòng đọc hay bất kì khoa nào trong trường và từ mạng Internet. Ngoài ra, sinh viên và các cộng sự của trường có thể nhận được thông tin từ các cơ sở dữ liệu quốc tế ở các thư viện khác. Các buổi hòa nhạc cổ điển trong Phòng trắng và các hội trường thư viện chính, liên hoan nghệ thuật, các cuộc gặp mặt đại diện các tầng lớp trí thức của đất nước, của thành phố và các chuyên gia nước ngoài tạo nên những bản sắc riêng trong đời sống văn hóa và tinh thần tại trường ĐH Bách khoa Saint-Peterburg.
Số lượng lưu học sinh Việt Nam tại trường luôn ở mức đông. Năm học 2016-2017 có 93 sinh viên diện hiệp định, 11 sinh viên tự túc và 13 Nghiên cứu sinh. Mỗi năm có khoảng 15-20 sinh viên sang học dự bị – như một truyền thống được các sinh viên khóa trên tổ chức đón, sắp xếp chỗ ở và giúp ổn định trong thời gian đầu bỡ ngỡ. Sinh viên Việt Nam luôn được nhà trường đánh giá rất cao vì khả năng học tập nổi trội, một tập thể có tổ chức chặt chẽ và có mối quan hệ tốt với quản lí IMOP. Sinh viên sống trong một kí túc xá riêng (số 13 trong 13 KTX của trường, như hình), với điều kiện cơ sở vật chất tốt, an ninh đảm bảo, tiền đóng hàng tháng lấy từ tiền học bổng phía Nga cấp và không đáng kể (chỉ để dành thuê người dọn vệ sinh).



Sinh viên Việt Nam ở Đại học Bách khoa Saint Petersburg ngoài học tập còn tham gia các hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe: đá bóng vào tối thứ 7, chơi bóng bàn, cầu lông ngay tại sân thể thao trong nhà IMOP (cạnh KTX), tập thể hình với phòng tập hiện đại. Sinh viên Việt Nam tổ chức “Giải bóng đá nội chiến Bách khoa”, tham gia giải đấu của trường hay Olympic thể thao IMOP kỉ niệm chiến thắng phát xít Đức 7-5, luôn là những hoạt động thể thao bổ ích. Đời sống văn hóa tinh thần phong phú: câu lạc bộ guitar, các hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hay ngày đàn ông 23/2 luôn được tổ chức hoành tráng, vui vẻ. Tết dương lịch sinh viên Việt tổ chức các hoạt động vui cùng các bạn sinh viên quốc tế trong KTX, còn tết Nguyên Đán luôn được đón theo đúng nghĩa truyền thống quê hương với bánh chưng, giò thủ, cây mai cây đào, tràng pháo …cùng một chương trình văn nghệ đêm giao thừa ấm cúng phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ người yêu.


Vì chiếm tỉ lệ cao trong số lượng sinh viên Việt Nam trong thành phố, nên sinh viên tại trường Bách khoa tham gia nhiệt tình và đóng vai trò quan trọng trong phong trào chung. Vinh dự cho sinh viên tại đây rằng năm 2009 chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm trường, gặp gỡ và căn dặn anh em sinh viên cố gắng học tập cho bản thân, cho gia đình và cho quê hương đất nước.
Video về trường:
Thông tin liên lạc:
· Địa chỉ: 195251, Санкт-Петербург, Политехническая, 29.
· Điện thoại: +7 800 707 18 99
· Website: http://www.spbstu.ru
. Email đơn vị lưu học sinh Bách khoa: bachkhoasaint@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/bklen.quantrivien
 

Suphamsaint

Thành viên xác nhận
Thành viên BQT
Cư xá trường ĐH Sư phạm quốc gia Nga mang tên Herzen

Hiện nay trường có 2 kí túc xá dành cho sinh viên và thạc sĩ theo diện học bổng hiệp định.
1. Kí túc xá theo diện khách sạn
*Địa chỉ: số 6 đường Kazan, Saint-Petersburg (Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, gần đối diện với trường chính, gần metro Nevsky Prospekt)
* Lợi thế: Phòng làm việc với sinh viên nước ngoài nằm trong khuân viên của kí túc xá.
*Kí túc xá bao gồm:
- Tầng 1 chủ yếu dành cho sinh viên Nga. Sinh viên sống theo phòng. Mỗi phòng có khoảng 2-3 người. Trong các phòng đều có tủ lạnh và bồn rửa mặt. Cả tầng có 2 nhà tắm chung (mỗi nhà có 3 phòng tắm) và 2 nhà vệ sinh chung (mỗi nhà có 3 bồn vệ sinh).
- Tầng 2, 3 và một nửa tầng 4 là khu vực khách sạn.
- Một nửa tầng 4 còn lại và tầng 5 là kí túc xá cho sinh viên nước ngoài. Sinh viên sống trong phòng theo dạng blog. Trong mỗi blog thường có tủ lạnh, 2 phòng ngủ (1 phòng 3 người, 1 phòng 2 người), nhà vệ sinh và phòng tắm.
- Ở tầng 2 có khu vực bếp dành cho sinh viên (bếp điện). Giờ mở cửa: 9h-23h.
- Ở tầng 1 có nhà ăn và 1 kiot nhỏ dành cho những người không có thời gian nấu nướng.
- Chi phí nơi ở: 1418 rúp /người/tháng cho phòng 3 người và khoảng gần 1800 rúp/ người/tháng cho phòng 2 người
2. Kí túc xá trong khu vực thành phố sinh viên
· Địa chỉ: nhà số 16, đại lộ Novoizmaylovsky , Saint-Petersburg (cách metro Park Pobedy khoảng 15 phút đi bộ)
· Khoảng thời gian đi từ kí túc xá đến trường chính: khoảng 50 phút
· Sinh viên của trường thường sống trong toà nhà số 4 và số 5 của khu vực thành phố sinh viên. Mỗi toà nhà bao gồm 10 tầng. Mỗi tầng có khoảng 20 phòng. Mỗi phòng có 4 người. Mỗi tầng đều có 1 nhà bếp nằm ở giữa tầng (bếp gas nên mở cửa 24/24h) và 2 nhà tắm nằm ở 2 đầu tầng (trong mỗi nhà tắm có 1 phòng tắm và 3 bồn vệ sinh). Tầng 1 của mỗi toà nhà đều có nhà ăn sinh viên. Giờ mở cửa: 10-21h
· Trong khuân viên của thành phố sinh viên có 1 khu vực dành cho luyện tập thể thao (bao gồm 1 bể bơi và nhiều máy tập gym), 2 khu vực có máy giặt. Phí giặt: 60-70 rúp/lượt.
· Chi phí nơi ở: 1950 rúp/người/tháng. Cứ nửa năm trường lại cấp hỗ trợ dành cho sinh viên sống trong khu vực thành phố sinh viên khoảng 4600 rúp/người với điều kiện nộp đơn xin trợ cấp.

Một số hình ảnh về KTX đại học sư phạm Saint-Petersburg





 

khituongbuudiensaint

Thành viên xác nhận
Thành viên BQT
Trường đại học khí tượng thủy văn quốc gia Nga (Российский Государственный Гидрометеорологический Университет) có tiền thân là Đại học khí tượng thủy văn Leningrad, được thành lập trên cơ sở của khoa vật lý địa cầu trường đại học tổng hợp Moscow vào năm 1930. Đây là trường đại học đầu tiên trên thế giới đào tạo sâu chuyên ngành khí tượng thủy văn.

Với gần 90 năm từ ngày thành lập, trường đã xây dựng cơ sở đào tạo chất lượng cao với nội dung giảng dạy phong phú và rộng lớn. Đã có hơn 20.000 chuyên viên tốt nghiệp, trong đó có rất nhiều giáo sư, tiến sỹ hiện là người đứng đầu các ngành khí tượng, thủy văn và đại dương học.
Năm 1992, trường nhận danh hiệu trường đại học tổng hợp liên bang. Trong quá trình vận động theo xu hướng của thế giới, năm 1994 trường mở thêm khoa Môi trường và sử dụng tự nhiên, khoa Du lịch và manager. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ và ngày càng chuyên sâu trong các ngành đào tạo, trường đại học khí tượng thủy văn liên tục nhận được các bằng khen, danh hiệu cao quý từ Chính phủ Liên bang và Tổng thống.
1. Các khoa và chuyên ngành

- Khoa Khí tượng: là một trong những khoa đầu tiên của trường từ năm 1930. Khoa gồm các chuyên ngành: dự báo khí tượng, đo lường khí tượng, bảo vệ khí quyển, khí tượng hàng không - vũ trụ, quản trị kinh tế. Các kỹ sư, thạc sỹ sau tốt nghiệp được chứng nhận là thành viên của tổ chức Khí tượng thế giới.
- Khoa Thủy văn: chuyên đào tạo các kỹ sư theo hướng tính toán và dự báo tính chất các đối tượng nước, mô hình hóa và bảo vệ thủy quyển…
- Khoa Hải dương: hiện đang tiếp nhận đào tạo ở các ngành: bảo vệ biển và đại dương, vật lý đại dương, tổng hợp kỹ thuật nghiên cứu đại dương, kỹ thuật thông tin trong các hệ thống liên lạc ngầm.
- Khoa Môi trường: đào tạo các chuyên viên và thạc sỹ theo hướng: Vật lý tự nhiên, môi trường, môi trường địa chất, quản lý môi trường và du lịch sinh thái.
- Khoa kinh tế - xã hội: chú trọng đào tạo các ngành: kinh tế tài chính, quản trị doanh nghiệp, kế toán và xã hội. Các chuyên ngành đều thể hiện đúng xu hướng đào tạo mới của thế giới.
- Khoa hệ thống thông tin và địa kĩ thuật: đào tạo trong lĩnh vực khoa học ứng dụng máy tính, hệ thống an ninh thông tin, viễn thông, hệ thống thông tin hàng hải.
- Khoa ngữ văn
- Khoa văn hóa nghệ thuật dân tộc: đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng, tái sử dụng các di sản văn hóa ( phục chế ), tạo ra các sản phẩm thiết kế sáng tạo ( thiết kế ).
Ngoài ra còn có các khoa tại chức, cao học, quân sự và khoa dự bị tiếng Nga. Trường nhận đào tạo từ xa tất cả các chuyên ngành.
Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên được thúc đẩy mạnh. Hàng năm có hàng trăm buổi thảo luận lớn nhỏ được tổ chức tại trường, đặc biệt là các buổi thảo luận khoa học mang tầm cỡ quốc gia và thế giới
2. Hợp tác quốc tế:

Từ năm 1956, trên tinh thần hữu nghị quốc tế, trường đã tiếp nhận đào tạo các sinh viên từ khắp các nước. Cho đến năm 2017, đã có trên 1200 sinh viên nước ngoài theo học và tốt nghiệp tại trường, trong đó có những tiến sỹ của nhiều quốc gia. Môi trường đào tạo thân thiện, công bằng, các sinh viên nước ngoài được hỗ trợ tối đa trong quá trình học tập tại trường. Hằng năm có nhiều sinh viên nước ngoài tốt nghiệp khóa tiếng Nga do trường đào tạo.
Hàng năm, trường đều tổ chức ngày hội văn hóa cho sinh viên nước ngoài. Đây là nơi giao lưu gặp gỡ và giới thiệu văn hóa của nhiều nước trên thế giới, tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế. Cơ sở sinh hoạt được chăm sóc kỹ lưỡng, tổ chức Intersoviet dành cho sinh viên nước ngoài hoạt động thường xuyên, công tác quản lý sinh viên nghiêm ngặt, an ninh trật tự luôn được đảm bảo an toàn.

3. Sinh viên Việt Nam tại trường

Hiện tại có 09 sinh viên Việt Nam theo học tại trường ở các khoa khí tượng học, hải dương học, môi trường và kinh tế-xã hội. Tuy số lượng còn ít ỏi, nhưng tập thể sinh viên Việt Nam luôn yêu thương, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, cuộc sống.
 
Last edited by a moderator:

khituongbuudiensaint

Thành viên xác nhận
Thành viên BQT
Trường đại học viễn thông Saint Petersburg (Санкт-Петербургский государственный университет телекоммуникаций им. проф. М.А. Бонч-Бруевича) là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ Viễn thông hàng đầu Liên bang Nga và trên thế giới. Tháng 10/2017, nhà trường kỉ niệm 87 năm thành lập. Trong suốt chặng đường 87 năm ấy, nhà trường đã đào tạo hơn 60 ngàn kỹ sư, tiến sĩ, tiến sĩ khoa học.


1. Lịch sử hình thành và phát triển

Trường được thành lập ngày 13/10/1930 theo chỉ thị của Hội đồng Dân ủy Liên bang Xô Viết với tên gọi Trường kỹ sư thông tin Leningrad. Năm 1940, trường đổi tên thành Trường thông tin kỹ thuật điện Leningrad và hiện nay trường mang tên Đại học Viễn thông Saint Petersburg.
· Giai đoạn 1930-1941: Bắt đầu đào tạo.
Khóa đầu tiên nhà trường có 662 sinh viên học năm một, những năm tiếp theo trường mở thêm hệ buổi tối cho các ngành Vô tuyến, Điện thoại và Điện tín. Trong giai đoạn này, nhà trường hoạt động theo mô hình 2 cấp trường-bộ môn, bước đầu phát triển việc nghiên cứu khoa học, in ấn tài liệu phục vụ công tác giảng dạy.
Tính đến năm 1941, có 2155 sinh viên, 21 nghiên cứu sinh tốt nghiệp. Riêng năm học 1941, trường có 23 bộ môn, 400 giảng viên và 40 phòng thí nghiệm.
· Giai đoạn 1941-1945: Đồng hành cùng đất nước.
Hơn 70% giảng viên, sinh viên nhà trường tham gia chiến đấu, tăng gia sản xuất phục vụ chiến tranh, hơn 50 giảng viên hy sinh trong chiến tranh vệ quốc. Hoạt động đào tạo được chuyển về Kislovodsk, sau đó là Tbilisi (Georgia). Tháng 1/1945, sau kết thúc chiến tranh, trường trở về Leningrad.
· Giai đoạn 1945-1993: Đại học hàng đầu của ngành.
Trường được tổ chức lại với 3 khoa: Khoa vô tuyến và truyền thanh, Khoa điện thoại và điện tín, Khoa đào tạo tại chức. Nhà trường bắt đầu đào tạo sinh viên nước ngoài từ năm 1947, đến năm 1980, trường có hơn 8500 sinh viên (trong đó có gần 300 sinh viên nước ngoài). Tham gia công tác giảng dạy có hơn 600 giáo viên. Trường được xã hội công nhận là một trong những đại học chất lượng cao, hàng đầu Liên bang. Hoạt động nghiên cứu khoa học đạt được những thành công rực rỡ trong nhiều lĩnh vực.
· Giai đoạn 1993-2017: trường Đại học với cơ sở vật chất hiện đại nhất Liên bang Nga.
Từ năm 1993, nhà trường là thành viên sáng lập Liên hiệp các trường đại học và công ty công nghệ thông tin và viễn thông Châu Âu (EUNICE) với thành viên là những trường đại học hàng đầu của Đức, Pháp, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Phần Lan. Sinh viên của nhà trường được gửi tới các trường đại học đối tác để học tập, viết luận án, tham gia chương trình đào tạo thạc sỹ EUROMASTER. Nhà trường cũng tổ chức trao đổi nghiên cứu sinh và thực tập sinh. Các giảng viên nước ngoài nhiều kinh nghiệm cũng thường xuyên đến nhà trường thỉnh giảng, tham gia nghiên cứu khoa học chung và tổ chức hội thảo.

Nhà trường có các tòa nhà phục vụ học tập, phòng hội nghị, các giảng đường hiện đại, phòng tập thể thao, thư viện khoa học kỹ thuật phong phú hiện đại, ký túc xá sinh viên và cơ sở nghỉ dưỡng dành cho sinh viên và nhân viên của nhà trường sử dụng. Những giảng đường đa phương tiện cho phép giảng viên giảng bài điện tử và sinh viên có thể truy nhập được từ bất cứ nơi nào trên thế giới, điều đó đã mở ra những cơ hội mới cho việc tổ chức đào tạo từ xa. Toàn bộ khuôn viên nhà trường được phủ sóng wi-fi. Tài liệu giảng dạy được chiếu lên màn hình lớn trong các giảng đường điện tử có thể được nhân bản trên máy tính cá nhân của sinh viên, cho phép tiếp thu tốt hơn tài liệu học tập. Ngoài ra, wi-fi cũng có thể dùng để gửi tin tức, tài liệu học tập, thay đổi thời khóa biểu trực tuyến.

Dưới trường ngoài các khoa còn có các trung tâm nghiên cứu, trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ được tài trợ bởi các công ty lớn trong và ngoài nước Nga như: Alcatel-Lucent, AT&T, Hewlett Packard, IBM, Intel, Iskratel, Italtel, Microsoft, Motorola, NEC, Nokia-Siemens, Oracle, RAD, Samsung Electronics, Sony-Ericsson, Sun Microsystems, T-Systems... Nhà trường là một phần phức hợp trong khu công nghệ thông tin-phần mềm theo đề án của Chính phủ hoạt động theo nguyên tắc đào tạo gắn liến với hoạt động kinh doanh, phát triển của ngành.
Ngay từ khi thành lập đến nay,thương hiệu của SUT luôn được đánh giá cao, trong những học sinh tốt nghiệp của trường nhiều người là những nhà khoa học hàng đầu thế giới, những nhà lãnh đạo của các công ty và doanh nghiệp trên khắp thế giới, những nhà hoạt động xã hội và chính trị nổi tiếng.

2. Tổ chức nhà trường
Trường gồm có 9 khoa, viện:
• Khoa kĩ thuật vô tuyến
• Khoa mạng và hệ thống truyền thông thông tin
• Khoa các hệ thống và kỹ thuật thông tin
• Khoa khoa học cơ bản
• Khoa kinh tế và quản lý
• Khoa khoa học xã hội
• Khoa tại chức
• Khoa đào tạo nâng cao giảng viên và cán bộ kĩ thuật
• Trường quân sự
Ngoài ra trường còn có nhiều trung tâm nghiên cứu:
• Trung tâm công nghệ thông tin
• Trung tâm xử lý số
• Trung tâm nghiên cứu phát triển khoa học
• …

3. Sinh viên Việt Nam theo học tại trường
Nhà trường đã đào tạo cho Việt Nam hơn 100 kỹ sư và tiến sĩ. Nhiều người trong số đó đang giữ những vị trí quan trọng trong ngành viễn thông Việt Nam hiện nay. Để ghi nhận sự đóng góp của nhà trường cho đất nước ta, nhà trường đã được Chủ tịch nước Việt Nam tặng Huân chương Hữu nghị năm 2009. Hiện tại có 12 sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu tại trường tại khoa mạng và hệ thống truyền thông thông tin. Sinh viên Việt Nam tại trường luôn có kết quả học tập xuất sắc, có tinh thần nghiên cứu khoa học hăng hái và nghiêm túc, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường.

4. Thông tin tham khảo về trường
1. Trang chủ của trường (tiếng anh): https://www.sut.ru/index.php/eng
2. wiki: https://goo.gl/gx6lIJ
3. Hội cựu sinh viên Việt Nam của trường: https://sites.google.com/site/sutvietnam/home
 

Vũ Văn Phúc

Quản lý thực tập
Thành viên BQT
Сотрудник
Lễ kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS (26/03/1931 - 26/03/2017)
Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, lập thành tích chào mừng tháng thanh niên. Được sự cho phép của Đảng ủy Thành phố Xanh Petecbua, Ban cán sự Đoàn tại LB Nga, chủ nhật vừa qua ĐCS Thành phố Xanh Petecbua tổ chức thành công buổi lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 –26/3/2017).
Đến dự với buổi lễ có các đại diện, quý vị đại biểu đến từ Đảng uỷ thành phố Xanh Petecbua, đại diện Hội người Việt Nam, hội Phụ nữ tại thành phố Xanh Petecbua, đại diện viện Hồ Chí Minh – trường Đại học tổng hợp Xanh Petecbua, đại diện trường đại học ITMO Xanh Petecbua cùng toàn thể hơn 350 sinh viên đến từ 15 Chi đoàn trực thuộc trên địa bàn thành phố.
Buổi lễ kỉ niệm gồm 2 nội dung chính. Chương trình mitting kỉ niệm và cuộc thi X-girl “vẻ đẹp bí ẩn” 2017.
Mở đầu chương trình mitting, đại diện cho hơn 500 đoàn viên thanh niên đang học tập tại thành phố, đồng chí Võ Trung Thành – Bí thư BCH Đoàn cơ sở đã có bài diễn văn phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, động viên khích lệ các bạn sinh viên phát triển phong trào Đoàn trong thời gian tới.

Tại buổi lễ mitting, ĐCS cũng nhận được ý kiến chỉ đạo của ĐU Tp Xanh petecbua, các ý kiến đóng góp từ Hội người Việt Nam và Hội phụ nữ tại Tp Xanh Petecbua.
Anh Võ Trung Thành - Bí thư ĐCS Tp Xanh Petecbua tặng hoa cảm ơn các tổ chức đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển phong trào đoàn của thành phố trong thời gian qua.
Kết thúc chương trình, để động viên, khích lệ tinh thần học tập, tham gia hoạt động phong trào, ĐCS đã trao bằng khen cho 45 bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Anh Lê Hữu Nam - Bí thư Đảng uỷ Tp Xanh Petecbua lên trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc
Không khí trong hội trường nóng hơn bao giờ hết khi MC tuyên bố bắt đầu chương trình Cuộc thi X-Girl “vẻ đẹp bí ẩn” 2017.
Đây là một cuộc thi đặc biệt nhằm tôn vinh tài năng của phái đẹp, chứ ko chỉ đơn thuần là cuộc thi về sắc đẹp. Tiêu chí hàng đầu để giám khảo tìm ra người chiến thắng là tài năng và phong cách!!! Điều dặc biệt nhất, không thể bỏ qua của cuộc thi X-Girl năm nay, đó là các thí sinh sẽ khéo léo che gương mặt của mình đi bằng những phụ kiện hết sức bí ẩn và sáng tạo.
Cuộc thi năm nay là sự hội tụ của 10 tài năng, 10 vẻ đẹp bí ẩn không chỉ đến từ khắp các Chi đoàn trong thành phố, mà còn có sự góp mặt của thí sinh đến từ Cộng đồng người Việt và thí sinh đến từ thành phố khác.

Trưởng BTC - Nguyễn Thị Tú Uyên trao quà lưu niệm cho 10 thí sinh tham dự cuộc thi X-Girl “vẻ đẹp bí ẩn” 2017
Phần “chào hỏi” mở đầu được các thí sinh thể hiện khéo léo bằng những động tác khiêu vũ mềm mại, uyển chuyển trên nền nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng của điệu valse cổ điển khiến khán giả cũng như BGK không khỏi bất ngờ.
Trải qua 3 phần thi vô cùng hấp dẫn và kịch tính: những bước đi catwalk đầy tự tin, những tiết mục tài năng độc đáo cùng những câu trả lời ứng xử thông minh, tinh tế cái tên danh giá cho những danh hiệu X-Girl 2017 đã được xướng lên: - Giải X-Girl of Photo thuộc về thí sinh mang SBD 02 Cà Rem - Giải X-Girl được nhiều khán giả bình chọn nhất thuộc về thí sinh mang SBD 09 Andy - Giải X-Girl khiêu vũ đẹp nhất thuộc về thí sinh mang SBD 04 Miss All Sunday - Giải ba cuộc thi X-Girl 2017 thuộc về SBD 09 Andy - Giải nhì cuộc thi X-Girl 2017 thuộc về SBD 01 Mai Thanh Trúc - Danh hiệu X-Girl “vẻ đẹp bí ẩn” 2017 thuộc về thí sinh mang SBD 05 Rose

Anh Nguyễn Hữu Thắng - Trưởng Ban giám khảo lên trao giải nhất cho thí sinh Rose
Kéo dài hơn 4h đồng hồ, chương trình khép lại thành công tốt đẹp vào lúc 18h00 cùng ngày.
BTC xin chân thành cảm ơn những cá nhân, tập thể, các nhà hoả tâm đã luôn đồng hành, ủng hộ cho chương trình. Xin chân thành cảm ơn: - Cô Vinh - Công ty Sài Gòn Neva Tour Xanh Petecbua ủng hộ 30 000 rúp. - Chú Dương Chí Kiên ủng hộ 10 000 rúp - Chú Lê Đình Vũ ủng hộ 15 000 rúp. - Cô Trịnh Thị Đào ủng hộ 5 000 rúp. - Chú Đào Đại Hải ủng hộ 5 000 rúp. - Vợ chồng cô Hạnh thầy Kolotov – Viện Hồ Chí Minh ủng hộ 100 euro.
Một số hình ảnh của chương trình tham khảo tại: https://www.facebook.com/pg/SvLenEn...
________Nguồn: Facepage SVLen_________
 
Top