Tin Nơi ở cho sinh viên nước ngoài tại Nga

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Sinh viên nước ngoài tại Nga sống trong ký túc xá đại học, căn hộ cho thuê hoặc với gia đình bản xứ. Điều quan trọng là tìm ra phương án tốt nhất – nơi ở thoải mái trong khả năng tài chính. Trước khi đưa ra lựa chọn, các bạn hãy cân nhắc tất cả các mặt thuận lợi và hạn chế. Bởi vì việc học tập của bạn sẽ chi phối nhiều tới nơi bạn sinh sống và nghỉ ngơi.

1. KÝ TÚC XÁ là hình thức nhà ở tiết kiệm nhất. Hầu hết các trường đại học đều có KTX dành cho sinh viên xa nhà cũng như sinh viên nước ngoài sinh sống. Thông thường các KTX đều không nằm quá xa trường, bao gồm các phòng dành cho 2-4 người. Tùy từng nơi có thể được trang bị bàn học, ghế, tủ quần áo, giường, giá sách và tủ nhỏ. Trong các KTX thường có bếp chung, phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt chung, nhà ăn, dịch vụ giặt đồ, kho chứa, nơi để xe đạp cũng như các phòng ban bảo vệ.
Giá thuê phòng KTX dao động từ 150-5000 rub/tháng, tùy theo quy định từng trường, rẻ hơn rất nhiều so với thuê căn hộ. Có thể trả tiền theo tháng, theo học kì hoặc cả năm. Một số trường có giảm giá cho sinh viên trả tiền 1 lần nếu ở lâu.
Sinh viên cần tuân theo nội quy của KTX, cơ bản như: giữ gìn đồ đạc, giữ vệ sinh, không làm ồn, không hút thuốc, không sử dụng đồ uống có cồn, thông báo trước khi rời đi. Thông tin cụ thể sẽ được thông báo khi nhận phòng.
Theo luật định, các đối tượng được ở KTX bao gồm:
• Sinh viên học tập toàn thời gian, được đào tạo theo các chương trình giáo dục cơ bản (trong toàn bộ thời gian đào tạo)
• Sinh viên đào tạo từ xa, được đào tạo theo các chương trình giáo dục cơ bản (trong thời gian đánh giá giữa kỳ và tổng kết)
Trong giai đoạn nộp hồ sơ xin học, bạn cần tìm hiểu trường có KTX hay không và bạn có được ở KTX hay không, cũng như tìm hiểu các thông tin cần thiết sau:
• KTX nằm ở đâu (xa hay gần trường)
• Loại phòng ở (dành cho 1 hay 2 người), các tiện ích khác
• Giá phòng và các phương thức thanh toán.
Hãy gửi đơn xin vào KTX chỉ khi chắc chắn rằng các nhu cầu của bạn được thỏa mãn.
!!! Hãy ghi nhớ: chỉ có đại diện của trường theo học mới có thể xếp phòng cho bạn tại KTX, dựa trên hợp đồng đã ký kết. Các công ty hay trung gian hứa hẹn về chỗ ở trong KTX đều là lừa đảo!

* SINH VIÊN VIỆT NAM ĐI HỌC THEO DẠNG HỌC BỔNG NHÀ NƯỚC SỐNG CHỦ YẾU BẰNG HÌNH THỨC KÝ TÚC XÁ NÀY.

2. NHÀ THUÊ
Nếu trường không có KTX hay vì nguyên nhân nào đó KTX không phù hợp, bạn có thể tìm căn hộ hoặc phòng cho thuê. Chi phí sẽ lớn hơn nhưng bạn có thể lựa chọn địa điểm, mức độ tiện ích và thậm chí cả người ở cùng là ai (nếu bạn muốn ở cùng bạn học hoặc ở cùng người bản xứ)
Giá thuê căn hộ đắt nhất là ở Moskva và Saint Petersburg. Căn hộ càng nhỏ và càng xa thủ đô càng rẻ.
Có một số trường hỗ trợ sinh viên nước ngoài tìm nơi ở, trong đó có cả việc lựa chọn gia đình bản xứ đồng ý tiếp nhận. Vì vậy việc đầu tiên là cần tìm hiểu trường bạn theo học có hỗ trợ như vậy hay không. Điều này giúp bạn tìm được nơi ở nhanh chóng và thuận lợi.
 

yennhilh

Thành viên thường
Chào bạn,
Vào tháng 6/2017 gia đình mình có 4 người muốn đi du lịch Nga 1 tháng. Bạn có thể cho mình biết một vài bạn sinh viên hoặc người bản địa muốn cho thuê nhà vào mùa hè được không?
Bạn vui lòng cho mình xin group của sinh viên VN tại Nga ở facebook hoặc website nào được không?

Xin cảm ơn.
 

mountain90

Thành viên thường
Thằng em họ mình học bên Nga, có học bổng. Mỗi tháng chi tiêu chỉ tầm 4-5 triệu, cũng bình thường!!!
 

xuan thanh

Thành viên thân thiết
Наш Друг
Chào bạn,
Vào tháng 6/2017 gia đình mình có 4 người muốn đi du lịch Nga 1 tháng. Bạn có thể cho mình biết một vài bạn sinh viên hoặc người bản địa muốn cho thuê nhà vào mùa hè được không?
Bạn vui lòng cho mình xin group của sinh viên VN tại Nga ở facebook hoặc website nào được không?

Xin cảm ơn.
chaò bạn. bạn đi du lịch Moscow hay thành phố nào?
 
Top